[CR] เดี๋ยวนี้ เพจ BLACK CANYON บล็อกลูกค้าแล้วเหรอครับ

ประมาณเกือบสองปีที่แล้ว    ผมเขาไปใช้บริการสาขาใกล้บ้าน หลังจากปิดไปสักพัก

จนมีวันหนึ่ง  มี พนง มาใหม่  มารับออร์เดอร์ที่โต๊ะ    ผมแจ้งว่า ใช้สิทธิ์ สมช     พนง  คนนี้  ไม่จดเบอร์โทรศัพท์ที่โต๊ะ  

แต่ขออนุญาตนำมือถือ  ไปที่เคาน์เตอร์  ไปทำอะไรบ้าง ไม่รู้  แต่ยังอยู่ในสายตา    ตอนนั้นงงนิดๆ  ว่าปกติ ก้อจดกันที่โต๊ะนี่

แต่ไม่เป็นไร  น้องมาใหม่  อาจไม่เข้าใจ สิ่งใดควรทำไม่ควรทำ

เรื่องไม่จบแค่นี้   ผมไปใช้บริการอีก  เจอ พนง คนเดิม  ก้อนำมือถือของผม ไปที่เคาน์เตอร์อีก   ผมคิดในใจ ว่าคงไม่มีใครสอน จริงๆไม่มีใครสอน

ก้อน่าจะคิดเองได้

ครั้งที่สาม  เจอคนเดิมอีก   อย่างที่คิดไว้   นำมือถือผม ไปที่เคาน์เตอร์อีก   ทีนี้ ลับจากสายตาผม  ผมจึงลุกไปยืนดูห่าง   คิดว่าครั้งนี้ต้องเตือนแล้ว

พอ พนง นำมือถือมาคืน   ผมจึงบอกว่า  ไม่ควรทำแบบนี้  พี่ไปใช้บริการหลายสาขา ไม่เคยมีใครนำมือถือไป  เค้าจดที่โต๊ะทั้งนั้น  อีกอย่างน้องรู้ใช่มั้ย

ว่ามือถือ มีข้อมูลส่วนตัว อยู่มากมาย   ไม่ควรถือเดินไปมา ให้ลับสายตาเจ้าของ  ขนาดเพื่อนที่ไม่สนิท ยังไม่ให้เลย

   
พนง รีบตอบว่า  ขอโทษค่ะ  เพิ่งมาทำงานได้เดือนเดียว   ผมบอกว่า ทราบ  เพราะเห็นน้องตั้งแต่วันแรกๆ   และ น้องนำมือถือของพี่ ไปที่เคาน์เตอร์

ทุกครั้ง  มีถึงสองครั้ง ที่ลับสายตาพี่  พี่จะทราบได้อย่างไร ว่าเราเอาไปทำอะไรบ้าง   ที่พี่ปล่อยให้ทำอย่างนั้นได้   เพราะพี่ดูเรา ว่า ทำไมถึงทำแบบนี้

และ ถ้ามีอีก  ต้องเตือนละว่า  ว่าอย่าทำแบบนี้

   ทันใดนั้น มียายแก่ นั่งไม่ไกล  ตะโกนออกมาว่า  ทำไม่ถูก  เตือนเค้า ต่อหน้าคนอื่นได้ยังไง   ซึ่งผมก้อไม่ได้เสียงดัง  เพราะไม่ได้โมโหอะไร  ยายนั่น 

ตั้งใจฟังเต็มที่    แล้วว่าผมออกมา    ผมจึงบอกว่า  ผิดตรงนี้ ก้อเตือนตรงนี้สิ   ผมเป็น ลค  จะให้ไปเตือนหลังร้านเหรอ    ป้าอย่ามายุ่งดีกว่า

ให้ผมคุยกับน้องเอง     ทีนี้ ยายป้านั่น  เรียกผมว่า   meung  ทันที     ผมจะยอมมั้ย  ไม่แน่ๆ ครับ มี พนง ผช เข้ามา ขวางไว้     บอกว่า  น้องเค้าขอโทษแล้วไง

ผมจึงตอบว่า ทราบ  ผมเองไม่ได้โกรธน้องนี่  น้องเองก้อขอโทษแล้ว  แต่ ป้านี่สิ  มาขึ้นกู ได้ยังไง  

ผมขอเจอ ผจก    แต่ ผชนั้น  บอกว่า เค้าคือ ผู้ช่วย     และ  ทำกิริยา เหมือนผมเป็นคนผิด   เสนอหน้าอันน่ารังเกียจมาใกล้ผม 

และ  ไม่มีการห้าม ป้าแก่กักขฬะ ที่ด่าผมต่อเนื่องแต่อย่างใด   จนผมออกมาจากร้าน

 
   ผมได้มีการบอกเล่าเรื่องราว ในแชทข้อความ ของเพจร้าน   แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ      ผมท้าให้ไปเปิดกล้องวงจรปิดของร้าน ถ้ามี  ว่าในวันนั้น

ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร   มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง     จะได้ทราบว่าผมกล่าวหาหรือไม่

 
    ต่อมาเกิดเหตุ แฮ๊ก ไลน์ของแบรนด์นี้   จนมีความไม่ไว้ใจเกิดขึ้น        มี comment มากมาย    ผมเป็นหนึ่งในนั้น  ที่ได้ไปตอบเม้นนึงว่า  

black canyon ไม่รักลูกค้าหรอกครับ 

    จนมาวันนี้ ผมเข้าไปดูเพจร้าน  หาไม่เจอ  จึงทราบว่า  แอดมินของเพจ block ผมไปแล้ว   ใจบางมาก  นอกจากจะไม่ขอโทษลูกค้า  ต่อพฤติกรรม

อันไม่น่าไว้ใจ  และ  พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ใส่ลูกค้า  ไม่ห้ามปรามใดๆ   ถ้า  ผจก ผู้หญิง อยู่วันนั้น คงไม่เกิดเรื่อง  เพราะดูคล่องแคล่ว และ อัยาศัยดี มาก

  ผมเองบอกไปว่า  พนง อาจอยู่กับร้านไม่นานนะ    แต่ ลูกค้า  ถ้าคุณบริการดี รสชาติอาหารดี  ลค  จะอยู่กับแบรนด์คุณ  อุดหนุนคุณ  ต่อเนื่อง

ได้เป็นสิบๆปี  ผมเอง  ใช้บริการร้านนี้มานานมาก  อาจจะไม่บ่อย    แต่ก้อไปเรื่อยๆ   หลายสาขา ไม่ต้องบอกเลยว่า จะสั่งเครื่องดื่มอะไร   

เพราะสั่งบ่อยจนจำได้     มาครั้งนี้  block ลูกค้าอีก   ลาขาดตลอดไป      กาแฟบางแบรนด์มาทีหลัง  แต่ตอนนี้  ยอดขายไปไกลกว่ามากแล้ว   ต่อให้มี

อาหารขายด้วยก้อคงช่วยไม่ได้มากนัก

   
ชื่อสินค้า:   Black Canyon
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่