ส่วนตัวรถมีสองแบบ
1 small car / eco car สำหรับคนงบน้อย ตังค์น้อย เบี้ยน้อย ผ่อนน้อย รถกว้างน้อย ยาวก็น้อย เหล็กก็น้อย น้ำหนักอยู่ที่ 800-900 กิโลกรัม เครื่องยนต์พันเดว ชนแล้วรับประกันไปไม่ถึงดวงดาว ราคาเริ่มแถวๆ 4 แสน
2 luxury car ลักชัวรี่หมายถึงด้านความกว้างนะ สำหรับคนมีตังค์อย่างน้อยก็มากกว่าข้อ 1 รถกว้างๆๆๆ นั่งสบาย เหล็กมากกว่าเยอะ นับเฉพาะรถที่น้ำหนัก 1400 กิโลกรัม ขึ้นไป สังเกตว่า รถกระบะสมัยนี้กว้างกว่ารถเก๋งเล็กเยอะเลย รวมถึงเก๋งใหญ่ทั้งหลายก็แข่งกันกว้าง เกทับกันได้
กว้างมาก ก็คับซอย คับถนน รถก็ติด แหงก คนก็ชอบขับรถคันใหญ่ๆ มันดูเท่ งั้นก็เก็บภาษีความกว้างไปเลย ทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ รัฐก็ได้ตังค์ จะได้ไม่ต้องมาเพิ่ม VAT เผื่อคนจะได้ลงไป eco car แทนที่รถคันโตๆคับถนน
อ้าวแล้วเกษตรกร ขนของละทำไง ส่วนตัวอยากให้รถกระบะตอนเดียวไม่มีแคป-ไม่ต้องเสียภาษีเลย ที่มีแคปนั่งสบายเก็บให้หนักเหมือนรถเก๋ง ส่วนซาเล้งทั้งหลายจำกัดการใช้งานวิ่งในหมู่บ้านเท่านั้น ญี่ปุ่นเค้าก็เก็บภาษีตามความกว้างรถนะ
เก็บภาษีตามความกว้างของรถดีกว่า
1 small car / eco car สำหรับคนงบน้อย ตังค์น้อย เบี้ยน้อย ผ่อนน้อย รถกว้างน้อย ยาวก็น้อย เหล็กก็น้อย น้ำหนักอยู่ที่ 800-900 กิโลกรัม เครื่องยนต์พันเดว ชนแล้วรับประกันไปไม่ถึงดวงดาว ราคาเริ่มแถวๆ 4 แสน
2 luxury car ลักชัวรี่หมายถึงด้านความกว้างนะ สำหรับคนมีตังค์อย่างน้อยก็มากกว่าข้อ 1 รถกว้างๆๆๆ นั่งสบาย เหล็กมากกว่าเยอะ นับเฉพาะรถที่น้ำหนัก 1400 กิโลกรัม ขึ้นไป สังเกตว่า รถกระบะสมัยนี้กว้างกว่ารถเก๋งเล็กเยอะเลย รวมถึงเก๋งใหญ่ทั้งหลายก็แข่งกันกว้าง เกทับกันได้
กว้างมาก ก็คับซอย คับถนน รถก็ติด แหงก คนก็ชอบขับรถคันใหญ่ๆ มันดูเท่ งั้นก็เก็บภาษีความกว้างไปเลย ทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ รัฐก็ได้ตังค์ จะได้ไม่ต้องมาเพิ่ม VAT เผื่อคนจะได้ลงไป eco car แทนที่รถคันโตๆคับถนน
อ้าวแล้วเกษตรกร ขนของละทำไง ส่วนตัวอยากให้รถกระบะตอนเดียวไม่มีแคป-ไม่ต้องเสียภาษีเลย ที่มีแคปนั่งสบายเก็บให้หนักเหมือนรถเก๋ง ส่วนซาเล้งทั้งหลายจำกัดการใช้งานวิ่งในหมู่บ้านเท่านั้น ญี่ปุ่นเค้าก็เก็บภาษีตามความกว้างรถนะ