ภาษีรถยนต์ไฟฟ้า
น้ำหนัก 2,001 - 2,500 กิโลกรัม ต่อภาษี 380 บาท เช่น seal performance 500 แรงม้า
ป้ายขาวตัวหนังสือเขียว หรือ รถกระบะบุคคล
น้ำหนัก 1,751 –2,000 กิโลกรัม ต่อภาษี 1,350 บาท เช่น รถกระบะสี่ประตู Hi-Lander 3.0
ป้ายขาวตัวหนังสือน้ำเงิน หรือ รถตู้
น้ำหนัก 1,751– 2,000 กิโลกรัม ต่อภาษี 1,600 บาท เช่น Commuter (Hiace) โฉมเก่า
ที่ประหลาด (ป้ายขาวตัวหนังสือดำ) หรือ รถยนต์นั่ง ตามบ้านทั่วไป
1 – 600 cc อัตราภาษี cc ละ 50 สตางค์
601 – 1800 cc อัตราภาษี cc ละ 1.50 บาท
ตั้งแต่ 1,801 cc ขึ้นไป อัตราภาษี cc ละ 4 บาท
ก็ทำไมไม่ใช้น้ำหนักรถแล้วละ ตรงนี้
งงมาก คือปี2000แล้วเนี่ย cc ไม่บอกอะไรแล้วนะ รถเก๋งรุ่นทอป บางทีก็ 1500cc แค่นั้นละ แต่มีน้ำหนักเช่นรถตัวทอปทั่วไป ถ้าแอคคอร์ดโฉม2022ต่อภาษีถูกกว่าโคโรล่าโฉม2022 มันก็แปลกอยู่ แล้วทำไมไม่ใช้น้ำหนักรถต่อภาษีละ น้ำหนักรถมากวิ่ง ถนนก็พังเร็วไม่ใช่รึ
ปล. อันนี้หมายถึง ต่อภาษีประจำปี ไม่ใช่ภาษีตอนซื้อรถใหม่น้า
การต่อภาษีรถยนต์ประจำปีใช้เกณฑ์เดียวกันหมดไม่ได้หรือ? ทำไมต้องใช้สองมาตรฐาน???
น้ำหนัก 2,001 - 2,500 กิโลกรัม ต่อภาษี 380 บาท เช่น seal performance 500 แรงม้า
ป้ายขาวตัวหนังสือเขียว หรือ รถกระบะบุคคล
น้ำหนัก 1,751 –2,000 กิโลกรัม ต่อภาษี 1,350 บาท เช่น รถกระบะสี่ประตู Hi-Lander 3.0
ป้ายขาวตัวหนังสือน้ำเงิน หรือ รถตู้
น้ำหนัก 1,751– 2,000 กิโลกรัม ต่อภาษี 1,600 บาท เช่น Commuter (Hiace) โฉมเก่า
ที่ประหลาด (ป้ายขาวตัวหนังสือดำ) หรือ รถยนต์นั่ง ตามบ้านทั่วไป
1 – 600 cc อัตราภาษี cc ละ 50 สตางค์
601 – 1800 cc อัตราภาษี cc ละ 1.50 บาท
ตั้งแต่ 1,801 cc ขึ้นไป อัตราภาษี cc ละ 4 บาท
ก็ทำไมไม่ใช้น้ำหนักรถแล้วละ ตรงนี้งงมาก คือปี2000แล้วเนี่ย cc ไม่บอกอะไรแล้วนะ รถเก๋งรุ่นทอป บางทีก็ 1500cc แค่นั้นละ แต่มีน้ำหนักเช่นรถตัวทอปทั่วไป ถ้าแอคคอร์ดโฉม2022ต่อภาษีถูกกว่าโคโรล่าโฉม2022 มันก็แปลกอยู่ แล้วทำไมไม่ใช้น้ำหนักรถต่อภาษีละ น้ำหนักรถมากวิ่ง ถนนก็พังเร็วไม่ใช่รึ
ปล. อันนี้หมายถึง ต่อภาษีประจำปี ไม่ใช่ภาษีตอนซื้อรถใหม่น้า