ประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืมที่ J.I.B.

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆ พันทิปครับ ผมตัดสินใจตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเนื่องจากผมคิดว่าผมไม่ได้รับการ Take action ใดๆจากทางนั้นเลยครับ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผมตัดสินใจเอาคอมไปซ่อมที่ร้าน

ผมแจ้งอาการคอมว่าไม่สามารถรัน Windows ได้ พอผมยกไปที่ร้าน ผมแจ้งพนักงานว่าผมถอดM.2 และลองลงแล้วก็รันวินโด้วไม่ได้เหมือนเดิม แต่ตอนที่เช็คครั้งแรกพนักงานเช็คแค่ตัวM.2และ พนักงานแจ้งผมว่า M.2 เสีย "ไม่ได้มีการเช็คอย่างอื่นเลย ตอนหลังผมสอบถามเขาเขาบอกผมว่า เอ้าก็นึกว่าเช็คอย่างอื่นมาแล้ว"

ด้วยความที่ตัวผมคิดอยากจะประกอบคอมพิวเตอร์ใหม่อยู่แล้วผมจึงตัดสินใจซื้อคอมใหม่โดยใช้ PSU ลูกเดิม แต่เรื่องแปลกเรื่องแรกคือพนักงานแจ้งว่าขอซื้อคอมเก่าของผมในราคา 500 บาท

ซึ่งผมปฏิเสธไป และผมก็ขอให้ทางพนักงานลองเทสวินโดว์รันวินโดว์ก่อนได้มั้ย ทางพนักงานแจ้งผมว่า ไม่สามารถเทสให้ได้ แต่ถ้าอยากให้เทส ให้ขายคอมเครื่องเก่าให้เขาในราคา500บาทแล้วจะเทสให้ (ผมเพิ่งมาทราบตอนหลังจากการได้คุยกับฝ่ายร้องเรียนว่า ตัวผมเองนำวินโดว์แท้ไป พร้อมกล่อง ทางร้านสามารถลงวินโดว์ให้ได้ และการเทสเป็นสิ่งที่ควรจะทำอยู่แล้วไม่มีข้อแม้ใดๆ)

พอผมยกคอมกลับบ้านมาลง Windows เอง ปรากฏว่าลงไม่ผ่านขึ้นแบบเดิมเหมือนตอนก่อนที่จะประกอบ ผมจึงนำกลับไปที่ร้านอีกครั้งเพราะผมคิดว่าไม่ใช่M.2 แล้วที่เสีย คราวนี้พนักงานจึงตรวจสอบและแจ้งว่าสาเหตุจริง ๆ คือ SATA เสีย ซึ่งค่าซ่อมอาจไม่เกิน 3,000 บาท

ผมรู้สึกว่าถ้าตรวจเช็คอย่างละเอียดตั้งแต่แรก อาจไม่ต้องเสียเวลาหรือเข้าใจผิดแบบนี้ และถ้าผมไม่ได้กะจะทำคอมแต่แรกอยู่แล้วหรือผมเป็นลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องคอมเลย คือต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่มากขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้จำเป็นต้องจ่ายขนาดนี้หรอ ส่วนตัวผมไม่ได้กระทบอะไรเพราะผมตั้งใจจะทำคอมอยู่แล้ว

ผมได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทางร้านทราบในLINEและได้รับการติดต่อกลับมาสอบถาม ผมจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดไป  

ทางร้านแจ้งว่าจะอัปเดทให้หลังงาน Commart วันที่ 1 ธันวาคม แต่จนถึงวันที่11ธันวาคม 2567 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาครับ ผมจึงติดต่อกลับไปทางLine online ทางร้านแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาในวันเสาร์ที่14ธันวาคม

แต่พอจนถึงวันที่14ธันวาคมก็เหมือนเดิมครับ ไม่มีการติดต่อกลับมาอีก ผมก็ติดต่อกลับไปเหมือนเดิมและทางร้านแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาในวันถัดไป ซึ่งเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆจนถึงวันนี้ครับ(17 ธันวาคม 2567) ที่ผมมาเขียนกระทู้นี้เพื่อที่จะสอบถามและเล่าประสบการณ์ที่ผมเจอกับการกระทำพนักงานแบบนี้ครับ ผมแค่นึกถึงที่ไม่ได้รู้เรื่องคอมพิวเตอร์ และให้ความ "ไว้ใจ" และต้องการที่พึ่ง แต่กลับโดนหลอกกลายๆ อมยิ้ม11อมยิ้ม14

ถ้าทางร้านสามารถช่วยติดตามเรื่องนี้ได้ ผมจะขอบคุณมาก ๆ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่