พี่ๆคนไหนเคยทำงานที่ต้องบริการลูกค้าไหมคะ นี่ต้องพึ่งพาตัวเองส่งตัวเองเรียนโดยการทำงานพาร์ทไทม์ พึ่งทำได้8เดือน หลายๆครั้งเจอเหตุที่ลูกค้าไม่พอใจหลากหลายประเภท.
ที่ได้รับสินค้าผิด ไม่ถูกต้อง แต่เรากดออดเดอร์ถูกแล้ว แต่คนทำทำผิด แล้วคนที่โดนด่าคนแรกก็คือเรา
การขายmember card เบื้องบนสั่งมาก็ต้องทำ โปรดลูกค้าได้โปรดรับฟังกันสักนิด รับประกันว่าส่วนลดมันคุ้มเสมอ แต่ลูกค้าบางคนก็คอมเพลนทำให้โดนด่าคนแรกก็คือแผนกservice
และสุดท้ายที่ไม่ไหวจริงๆ คือลูกค้าทะเลาะกับแฟน และเราไม่สามารถรับรู้ได้ ทำงานตามหน้าที่ สุดท้ายไม่มีที่ลง ก็มาโกรธมาโมโหโวยวายใส่เรา ชี้หน้าด่าต่อหน้าหลายๆคน บอกว่าเราบริการแย่ พูดมาก ด่าจนรู้สึกไร้ค่า
ความรู้สึกคือ อายค่ะ รู้สึกไร้ค่า เสียใจ โตมาเพิ่งรู้ว่าสุขภาพจิตแพง คือแบบนี้จริงๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์วันนั้นเราได้ขอลาออก เพราะลูกค้าบอกว่าไม่อยากเจอหน้าอีก ก็ไม่รู้เหใอนกันว่าแคร์ทำไม แต่ตอนนั้นจิตใจพัง ข้าวปลาไม่กิน ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ อยากทราบว่า คนที่เขาพูดทำร้ายจิตใจคนอื่นแบบนี้เขาจะมีสักแวบมั้ยคะที่นึกได้ว่าการพูดคุยก็สามารถพูดดีๆได้
งานบริการ ไม่ใช่สนามอารมณ์!
ที่ได้รับสินค้าผิด ไม่ถูกต้อง แต่เรากดออดเดอร์ถูกแล้ว แต่คนทำทำผิด แล้วคนที่โดนด่าคนแรกก็คือเรา
การขายmember card เบื้องบนสั่งมาก็ต้องทำ โปรดลูกค้าได้โปรดรับฟังกันสักนิด รับประกันว่าส่วนลดมันคุ้มเสมอ แต่ลูกค้าบางคนก็คอมเพลนทำให้โดนด่าคนแรกก็คือแผนกservice
และสุดท้ายที่ไม่ไหวจริงๆ คือลูกค้าทะเลาะกับแฟน และเราไม่สามารถรับรู้ได้ ทำงานตามหน้าที่ สุดท้ายไม่มีที่ลง ก็มาโกรธมาโมโหโวยวายใส่เรา ชี้หน้าด่าต่อหน้าหลายๆคน บอกว่าเราบริการแย่ พูดมาก ด่าจนรู้สึกไร้ค่า
ความรู้สึกคือ อายค่ะ รู้สึกไร้ค่า เสียใจ โตมาเพิ่งรู้ว่าสุขภาพจิตแพง คือแบบนี้จริงๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์วันนั้นเราได้ขอลาออก เพราะลูกค้าบอกว่าไม่อยากเจอหน้าอีก ก็ไม่รู้เหใอนกันว่าแคร์ทำไม แต่ตอนนั้นจิตใจพัง ข้าวปลาไม่กิน ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ อยากทราบว่า คนที่เขาพูดทำร้ายจิตใจคนอื่นแบบนี้เขาจะมีสักแวบมั้ยคะที่นึกได้ว่าการพูดคุยก็สามารถพูดดีๆได้