ผิดหวังกับการแนะนำช่วยเหลือของ Samsung มาก นอกจากเสียเวลาก็ยังเสียอารมณ์อีก (Fold 4)

เราใช้งาน Fold 4 ตัว 1TB ใช้งานเกือบปี ก่อนหมดประกันเจอ dead pixel หน้าจอพับด้านใน เอาไปเคลมที่ศูนย์ ศูนย์เปลี่ยนยกจอให้เลย
เวลาเจอแบบนี้บางคนคิดว่าโชคดี รีบๆเสีย ได้เปลี่ยนฟรี แต่เรากังวล+นอยมากเลยค่ะ เพราะตั้งแต่ใช้สมาร์ทโฟนมาไม่รู้กี่สิบเครื่อง ไม่เคยมีเครื่องไหนมีปัญหาต้องเคลมตั้งแต่ยังไม่พ้นปีแรกแบบนี้เลย แล้วเครื่องนี้ดันเป็นเครื่องที่แพงที่สุดในชีวิตด้วย (เกือบแปดหมื่น) การที่ไม่ทันไรมาเสียซะแล้วแบบนี้ ใจมันแป้วมาก ทั้งๆที่ยอมลงทุนไปเยอะเพื่อใช้งานระยะยาว แล้วหลังจากนี้ล่ะจะเป็นยังไง ส่วนฟิล์มที่ติดมากับจอที่เค้าเปลี่ยนให้ก็พองกลางเป็นฟองอากาศ เลยลอกทิ้งไปตั้งแต่เดือนแรก 

     หลังจากเปลี่ยนจอใหม่มาปีนึง ตอนนี้อาการคืออยู่ดีๆ กางจอได้ไม่สุด แต่ใช้งานอย่างอื่นได้ปกติเลย จอไม่ดับ สัญญาณ การ connecting ยังอยู่ครบ เลยลองค้นข้อมูลเผื่อมีคนอาการเดียวกัน สรุปคือเจอคนเป็นอาการเดียวกันนี้หลังจากใช้มาได้แค่ปีเดียวเยอะมากกกกกตามโซเชียลต่างๆ อ่านละมือสั่น จะบอกว่าใช้ไม่ระวังกันก็ไม่น่าใช่ เพราะเทียบกับส่วนตัวแล้วเราใช้โทรศัพท์ถนอมมว๊ากก แล้วแทบไม่ได้กางเครื่องใช้เท่าไหร่ด้วย เครื่องก่อนหน้าคือ S10+ ใช้มา 5 ปีก่อนเปลี่ยนรุ่น ทุกวันนี้เครื่องนั้นยังใหม่กริ๊บ ใช้งานได้ดีอยู่เลย แล้วที่อ่านเคสแต่ละคนที่เป็นอาการกางไม่สุด ไม่ว่าจอจะเสียไม่เสียหรือมีอาการอื่นร่วมด้วยหรือไม่ จะโดนศูนย์ให้เปลี่ยนยกจอเท่านั้น บางคนที่ซ่อมศูนย์ไม่ไหวไปร้านนอก ก็เห็นมีเคสกางไม่สุดเป็นเพราะแผ่นเยื่อกันฝุ่นมันเข้าไปขัดบานพับเฉยๆ เปลี่ยนหรือดึงทิ้งก็หาย ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่เลย ถ้าศูนย์ตรวจสอบให้ก่อนก็จะดี เรื่องมันอาจจะง่ายกว่าที่คิด เพราะเราค่อนข้างรักเครื่อง เป็นไปได้ก็อยากให้ศูนย์ดูให้ก่อน ก็เลยทำนัดผ่านแอป Samsung Member ไป จนท.ก็โทรมาถามอาการ เราก็ปรึกษาและบอกเค้าไปตรงๆว่าถ้าคุณไม่ตรวจวินิจฉัยให้ก่อน จะเปลี่ยนจออย่างเดียวในราคา 17,000 เราไม่ไปนะ ยกเลิกนัดได้เลย เพราะจ่ายไม่ไหวแน่ๆ ถ้าหมดประกันปีแรกก็เสีย ซ่อมในราคานี้คือเครื่องรวมราคาเป็นแสนเข้าไปแล้วนะ  มันเกินกว่าเหตุ จนท.ก็ยังยืนยันว่าให้เข้าไปให้ช่างตรวจดูก่อน ถึงเราจะย้ำว่าถ้าศูนย์มีแค่ solution เดียวเราไม่อยากไปให้เสียเวลา

พอไปถึงตามนัดก็เล่าอาการแล้วก็ให้เค้าดูว่าไม่มีอะไรอย่างอื่นเสียอีก จนท.ก็เอาเข้าไปหลังบ้านซักประมาณ 5 นาที เพื่อที่จะกลับมาบอกว่า ซ่างให้เปลี่ยนจอยกชุด เราเลยถามว่าตกลงช่างได้ตรวจดูรึยังว่าปัญหาจริงๆคืออะไร ใช่ฝุ่นที่มันไปขัดมั้ย บานพับเสียหรือยังไง จนท.บอกว่าช่างไม่ได้แกะเครื่องดูเลย เอ้า แล้วจะให้ถ่อมาทำไม อุตส่าห์ถามตรงๆย้ำแล้วก่อนมาก็ยังยืนยันว่าจะให้เข้ามาเช็ค แต่แบบนี้คือไม่ได้เช็คเลย จะให้จ่าย 17,000 อย่างเดียว ออกมาด้วยความเฟลมาก โฆษณาว่าเปิดได้ 200,000 ครั้งคืออะไร โทรศัพท์มือถือนะไม่ใช่กระเป๋ารถเมล์ให้อ้า-หุบเครื่องให้ถึงวันละเกือบสามร้อยครั้งจนพังได้ยังไงก่อน แล้วคนเป็นเยอะขนาดนี้มันคือ defect เครื่องแล้วรึเปล่า ตอนนี้แบลงก์มาก ไม่รู้ทำไงต่อ รู้สึกเหมือนถูกแบรนด์ที่เรา royalty มากหักหลังเลย มีเพื่อนๆพี่ๆมีคำแนะนำยังไงบ้างมั้ยคะ จะให้ทิ้งโทรศัพท์ราคานี้ไปเลยก็ทำใจไม่ได้ จะให้ซ่อมก็ไม่ไหวเหมือนกัน ซึมสุดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่