Lazada ไม่ยอมคืนเงินตามที่แจ้งมา 1 เดือนกว่า

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าให้ฟัง และอาจจะขอคำปรึกษาด้านกฎหมายเพิ่มเติมค่ะ หากมีท่านใดที่ทราบ อาจจะลงรายละเอียดไม่ได้นะคะ เพราะมันยาวมาก "ยื้อเยื้อ" จริง ๆ ค่ะ เราขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน

- เราได้ใช้บริการ จ่ายเงินซื้อไมค์คอนเดนเซอร์ด้วย Paylater ไปก่อน พอของมาถึง เลยตัดสินใจจ่ายเงินเต็มให้ปิดเครดิตไป แต่เราลองสินค้าแล้วมันวัสดุไม่คุ้มค่าและดูไม่แข็งแรงเลย จึงทำการคืนทันที

- เงินคืนเข้ามาใน Paylater**
**เงินคืนส่วนนี้เราเข้าใจว่าเป็นตัวเครดิตยังไงก็ต้องคืนเข้า Paylater ถูกแล้วค่ะ แต่เงินที่เราจ่ายเป็นเงินสด ดันกลายมาเป็นเงินเครดิตส่วนเกินเกือบ 800 บาท ที่เราเข้าใจว่า เห้ย มันควรโอนยอดนี้ไปที่ลาซวอลเลตได้ แต่มันไม่ได้ เราไปนั่งอ่าน ToS ใหม่ ก็เขียนไม่ได้เคลียร์ มีแต่ยกตัวอย่างคร่าว ๆเท่านั้น ถ้าเป็นแอปส้ม มันเข้าไปที่วอลเลตค่ะ ต่างกันเฉย

- ปลายเดือน Sep ประสานงานแจ้งขอให้นำเงินนี้เข้าตัววอลเลต มีค่าธรรมเนียมไม่ติดค่ะ เราอยากได้เงินคืนอยู่ปล้ว ไม่รู้จะแช่ทำไมในนั้น แต่เหมือนมันกลายเป็นตัวเลขลอยในนั้นแทนค่ะ ทาง,าซาด้าไม่ยอมทำให้ แต่จะโอนเป็น"เงินสด"กลับมาให้เราแทน ก็มีการขอบุ๊คแบงค์

- ระยะที่รอจนถึง 13 Oct ทีมลาซแจ้งว่าคืนแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ซึ่งเราเช็ค Statement ทุกวัน ไม่เคยพบยอดเงินเลย เขามาขอ Statement เราก็ให้ไปทำมาใหม่

- ลาซไร้การอัปเดต เราต้องโทร/แชทไปถามตามเองตลอด ทุกวันเพราะไม่มีการอัปเดตตามที่พูดเลย เกี๋ยว 2-3 วันทีนึง เราเลยขอหลักฐานการโอนเงินจำนวนนี้ ให้ส่งเข้าอีเมล์มา เราจะติดต่อธนาคาร แต่เขา "ไม่ให้" ค่ะ ทั้งที่ปลายเดือน Oct เราต้องมานั่งแคปส่งให้ทีมไปเช็คว่ายอดใน Mobile ก็ไม่มีวิ่ง Statement ไม่ต้องถามเลย นิ่งไร้ยอดที่แจ้ง แต่ได้อีเมล์ว่า "โอนแล้ว" "ทำรายการแล้ว" ทุก 2-3 วัน แต่เงินกลับหายไป

- ข้ามมาปัจจุบันเมื่อวานนี้ค่ะล่าสุด คุยสายคอลเซ็นเตอร์ เราแจ้งว่า "ให้ทีมที่ดำเนินการ ติดต่อมา" แล้วเขาแจ้งว่า "จะให้ติดต่อมาภายในวัน" แต่ไม่มีสักสายค่ะ เงียบสนิทจนตอนนี้ที่โพสพันทิป เราเลยสุดจะทนแล้ว เพราะเรารอเงินจำนวนนี้มา "เดือนกว่า" รอจนเงินเดือนออกอะค่ะ สภาพไหมล่ะ แค่ไม่ด่าก็ยากที่สุดแล้วค่ะ

ระยะเวลาแจ้งดำเนินการ
27 Sep - 6 Nov (Presently)
ไร้การอัปเดต
ไร้ยอดเงิน
ไร้ความรับผิดชอบ

จึงขอขอปรึกษาค่ะ หากใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม
- เบื้องต้นส่งสคบไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ อัปเดตข้อมูลอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ
- คิดว่าจะแจ้งความค่ะ เจตนาเค้าไม่ชัดเจน เราขอหลักฐานการโอน แต่ส่งมาแค่เมล์ยืนยันทั้งที่เราไม่ได้ยอดเงินนี้คืน เพราะความดันทุรังค่ะของลาซเอง เราบอกแล้วว่าให้ Adjust เข้าวอลเลต เราจะโอนออกเองแล้วไม่ทำ จึงจะแจ้งควาคืะ ว่าแพลตฟอร์มนี้โกงเงินลูกค้า

ขออภัยที่เล่าข้าม เพราะเอาแต่เนื้อแล้วค่ะ เพราะง่วง+ตลอดเดือนเศษ ไร้ความรับผิดชอบจากลาซาด้ามาตลอดค่ะ คำพูดบิดตลอด พูดไว้ แจ้งไว้ไม่เคยทำเลยค่ะ ไม่ถามก็ไม่ทำค่ะ ทีม Operations เละเทะค่ะ จัดการอะไรไม่ได้ ข้างในคงจะเน่าน่าดูแล้วล่ะมั้งคะ แต่เรามีแพลนจะเข้าไปที่สำนักงานแล้วค่ะ อยู่ที่ตึกเอ็มควอเทียร์ ชั้น 26 อาจจะนะคะ เผื่อใครมีประเด็นและยื้อเยื่อค่ะ เพราะเรารีเควสไปสิบกว่าครั้งเพื่อขอหลักฐานการโอน กับเงินคืน ไม่ได้ขอส่วนลดพิเศษอะไรด้วยซ้ำ ก็ไม่เคยได้ ขอแต่แรกให้ทำเข้าวอลเลต ไม่ทำค่ะ ไปทำอันที่ยาก จนเงินลูกค้าหาย ไม่รับผิดชอบ ทำงานลวก ๆ สั่ว ๆ ค่ะ

ใครทราบเรื่องกฎหมาย บอกเราได้เลยค่ะ จะได้ปรึกษากันได้เลย ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ เขียนไม่รู้เรื่องจริง เพราะมันมหากาพย์สำหรับเราเลย แค่เรื่องคืนเงินอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่