EMV Contactless MRT หักเงินเกิน ทำอย่างไรดีคะ

อัปเดต 20 Dec 2024

ทาง MRT ติดต่อกลับเข้ามาแล้ว และค่าใช้จ่าย 25 บาท เกิดจากการเดินทางของเดือนกันยายน ที่ไม่สามารถเรียกเก็บได้ เลยมีการมาเก็บค่าใช้จ่ายตอนที่ใช้บัตรแตะเข้าอีกครั้ง
ขอบคุณ MRT มาก ๆ ค่ะ ยิ้ม


สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT แล้วใช้บัตรเครดิตในการแตะเข้าประตูอัตโนมัติ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เข้า-ออกได้ตามปกติ แต่พอมาเช็คในแอปบัตรเครดิตที่ใช้งาน ดันเห็นยอดแปลก ๆ ในรายการที่ใช้จ่าย เลยลองเข้าไปเช็คในเว็บ Mangmoomemv พบว่ามันขึ้นรายการนี้ค่ะ

รูปนี้จากในแอปธนาคารที่ใช้บัตรเครดิตในการแตะ

ซึ่งปกติแล้ว การใช้บัตรเครดิต Mastercard แตะนั้น รายการจะขึ้นเป็นของวันถัดไป เช่น ใช้เดินทาง 10 Oct รายการใน Statement จะขึ้น 11 Oct
จากรูปด้านบน รายการการเดินทาง จำนวน 75 บาท เป็นรายการที่ใช้เดินทางจริง แต่ 25 บาทนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องเลย และอ้างอิงจากรูปแรก มันขึ้นใน Travel Charge History แบบนั้น จริง ๆ มันควรจะได้เครดิตคืน 25 บาทหรือเปล่าคะ? ซึ่งพอติดต่อธนาคารทางแชท ทางธนาคารแจ้งว่า ธนาคารเป็นเพียงตัวกลางในการรับชำระ ต้องติดต่อทางร้านค้าเอง เลยได้ติดต่อทางเพจ FB ของ MRT ซึ่งได้ติดต่อไปแล้ว ตั้งแต่ 6 Nov 2024 ซึ่งในเพจแจ้งว่า ใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 7-14 วันทำการ แต่ตอนนี้ (18 Dec 2024) ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ควรจะทำอย่างไรคะ? จำนวนเงินมันไม่ได้มาก แต่ถ้าคนใช้เยอะ ๆ แล้วโดนหักเงินเกินแบบนี้หลายคน มันก็ไม่โอเคนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่