Version สั้น:
ใช้บัตรเครดิตแตะเข้า MRT -> ประตูไม่เปิด -> ลองแตะอีกรอบ -> ก็ไม่เปิด -> ตัดเงินบัตรซะงั้น
-> ติดต่อเจ้าหน้าที่ในห้องขายบัตร -> เจ้าหน้าที่ก็งง -> ตามผู้จัดการมาช่วย -> ไม่สามารถช่วยอะไรได้ -> บอกให้ไปติดต่อธนาคารขอยกเลิกรายการเอง
-> ลองกด "ขอคืน.. เรียกร้องค่าเสียหาย" ในเว็บ mangmoomemv -> ขึ้น error "ขออภัย ข้อมูลที่ส่งเข้ามาในระบบไม่ถูกต้อง"
Version ยาว:
ณ สถานี MRT สุขุมวิท เมื่อ วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา กำลังจะกลับบ้าน ปกติจะใช้บัตรใบอื่น แต่วันนี้ลองเปลี่ยนบัตรอีกใบดู
ประตูมี 3 ช่อง ซ่องขวาสุดมีกระดาษแปะทับไว้ไม่ให้ใช้ ก็เลยไปแตะที่ช่องกลาง ปรากฎว่า หน้าจอขึ้นแดงๆ อะไรไม่รู้ ดูไม่ทัน (ปกติก็เคยเจอว่าบัตรใช้ไม่ได้แบบนี้อยู่บ้าง) ก็เลยเปลี่ยนไปแตะช่องซ้ายสุดดูอีกที ก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน
จึงหยิบบัตรอีกใบที่เคยใช้ได้ประจำออกมาแตะ ประตูก็เปิด เข้าได้ปกติ
ซักพักมีข้อความแจ้งเตือนเข้ามา ว่าบัตรใบแรกถูกตัดเงิน ..อ่าว ไรฟระ
เลยเดินกลับขึ้นมา ไปถามน้องในห้องขายบัตร
เล่าให้ฟัง ว่าเกิดอะไรขึ้น น้องในห้องก็นั่ง งง ไม่ช่วยอะไร พูดแต่ว่าแปลก มันไม่น่าจะตัดเงิน
แล้วก็บอกให้เราไปเช็ครายการในเว็บ mangmoomemv ดู
ก็ตามภาพนี่เลยจร้า
ชักเริ่มหงุดหงิดในการบริการ เลยถามเองว่า ให้ทำยังไง
น้องบอก ให้ไปติดต่อธนาคารเอง
ก็เลยจี้ต่อ ว่าทำไมต้องไปติดต่อเอง ก็ MRT ตัดเงินผิด ก็ควร refund ให้สิ
น้องเลยไปตาม ผจก มาช่วย
ผจก รู้เรื่องมากกว่านิดนึง
อธิบายว่า เพราะเราไปแตะ 2 ครั้ง มันเลยไปคิดเงินที่แตะครั้งแรกเป็นจำนวน 1 สถานี
ผมเลยถามต่อไปว่า ก็ประตูมันเปิด และก็ขึ้น Error แล้วยังตัดตังได้อีกเหรอ
ผจก เลยบอกให้รอ 1-2 วัน แล้วเข้ากดขอคืนในเว็บ
วันนี้เลยลองเข้าไปเล่นดู
อย่างที่เห็นตามภายประกอบด้านบนครับ
ระบบ !@#$% อะไรเนี่ย
อยากเห็นหน้าคนออกแบบ system design จิงๆ
พอเลย ต่อไปนี้เลิกใช้บัตรเครดิต EMV แตะเข้ารถไฟฟ้า MRT ถาวร
สรุป: MRT น่าจะได้ตังจากคนที่ไม่รู้ไปเยอะพอสมควร
เห็นว่าเงินเล็กน้อย ก็คงปล่อยผ่านไป
[CR] *** ระวัง การใช้บัตรเครดิต แตะเข้า รถไฟฟ้า MRT ***
ใช้บัตรเครดิตแตะเข้า MRT -> ประตูไม่เปิด -> ลองแตะอีกรอบ -> ก็ไม่เปิด -> ตัดเงินบัตรซะงั้น
-> ติดต่อเจ้าหน้าที่ในห้องขายบัตร -> เจ้าหน้าที่ก็งง -> ตามผู้จัดการมาช่วย -> ไม่สามารถช่วยอะไรได้ -> บอกให้ไปติดต่อธนาคารขอยกเลิกรายการเอง
-> ลองกด "ขอคืน.. เรียกร้องค่าเสียหาย" ในเว็บ mangmoomemv -> ขึ้น error "ขออภัย ข้อมูลที่ส่งเข้ามาในระบบไม่ถูกต้อง"
Version ยาว:
ณ สถานี MRT สุขุมวิท เมื่อ วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา กำลังจะกลับบ้าน ปกติจะใช้บัตรใบอื่น แต่วันนี้ลองเปลี่ยนบัตรอีกใบดู
ประตูมี 3 ช่อง ซ่องขวาสุดมีกระดาษแปะทับไว้ไม่ให้ใช้ ก็เลยไปแตะที่ช่องกลาง ปรากฎว่า หน้าจอขึ้นแดงๆ อะไรไม่รู้ ดูไม่ทัน (ปกติก็เคยเจอว่าบัตรใช้ไม่ได้แบบนี้อยู่บ้าง) ก็เลยเปลี่ยนไปแตะช่องซ้ายสุดดูอีกที ก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน
จึงหยิบบัตรอีกใบที่เคยใช้ได้ประจำออกมาแตะ ประตูก็เปิด เข้าได้ปกติ
ซักพักมีข้อความแจ้งเตือนเข้ามา ว่าบัตรใบแรกถูกตัดเงิน ..อ่าว ไรฟระ
เลยเดินกลับขึ้นมา ไปถามน้องในห้องขายบัตร
เล่าให้ฟัง ว่าเกิดอะไรขึ้น น้องในห้องก็นั่ง งง ไม่ช่วยอะไร พูดแต่ว่าแปลก มันไม่น่าจะตัดเงิน
แล้วก็บอกให้เราไปเช็ครายการในเว็บ mangmoomemv ดู
ก็ตามภาพนี่เลยจร้า
ชักเริ่มหงุดหงิดในการบริการ เลยถามเองว่า ให้ทำยังไง
น้องบอก ให้ไปติดต่อธนาคารเอง
ก็เลยจี้ต่อ ว่าทำไมต้องไปติดต่อเอง ก็ MRT ตัดเงินผิด ก็ควร refund ให้สิ
น้องเลยไปตาม ผจก มาช่วย
ผจก รู้เรื่องมากกว่านิดนึง
อธิบายว่า เพราะเราไปแตะ 2 ครั้ง มันเลยไปคิดเงินที่แตะครั้งแรกเป็นจำนวน 1 สถานี
ผมเลยถามต่อไปว่า ก็ประตูมันเปิด และก็ขึ้น Error แล้วยังตัดตังได้อีกเหรอ
ผจก เลยบอกให้รอ 1-2 วัน แล้วเข้ากดขอคืนในเว็บ
วันนี้เลยลองเข้าไปเล่นดู
อย่างที่เห็นตามภายประกอบด้านบนครับ
ระบบ !@#$% อะไรเนี่ย
อยากเห็นหน้าคนออกแบบ system design จิงๆ
พอเลย ต่อไปนี้เลิกใช้บัตรเครดิต EMV แตะเข้ารถไฟฟ้า MRT ถาวร
สรุป: MRT น่าจะได้ตังจากคนที่ไม่รู้ไปเยอะพอสมควร เห็นว่าเงินเล็กน้อย ก็คงปล่อยผ่านไป
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น