ปัญหาเครื่อง EDC ของรถไฟฟ้า จ่ายด้วยบัตรเดบิต/เครดิตไม่ได้ แถมยังตัดเงินแปลกๆ!
เกริ่นก่อนว่าผมมีปัญหากับระบบ EMV มาเกือบ 2 เดือนที่แก้ปัญหาไม่ได้ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าเจอปัญหาอะไร แก้ปัญหายังไง แล้วระหว่างที่แก้ปัญหาติดต่อกับหน่วยงานไหนบ้าง บอกเลยว่าปวดหัวสุดๆ
--------------------------------------------------
เรื่องมันมีอยู่ว่า...
ผมเดินทางด้วย
รถไฟฟ้าสายสีแดง กับ MRT สายสีน้ำเงิน เป็นประจำ แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาขึ้น บัตรเดบิตที่ใช้อยู่โดนหักเงิน 54 บาท แล้วช่วงเช้าตอน 04:00 ก็โดนหักอีก 20 บาทสองครั้ง
รวมเท่ากับโดนไป (54+20+20 = 94 บาท) ซึ่งยอด 54 บาทเป็นยอดที่มาจากไหนก็ไม่ทราบ ถามเจ้าหน้าที่ที่สถานีก็โดนบอกให้ไปถามธนาคาร พอถาม cc ธนาคารก็โดนให้ไปถามเจ้าหน้าที่รถไฟ, ให้ไปติดต่อสาขา ผมก็เลยชั่งมันเพราะขี้เกียจ ผมกลับมาใช้บัตรแตะจ่ายเหมือนเดิมไม่ได้สนใจอะไร แต่รอบนี้เจอปัญหาบัตรโดนระบบบล็อก แตะเข้าเกทไม่ได้เลย ถามหาคำตอบจากใครไม่ได้
ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้บัตรเครดิตแทนเพราะคิดว่าบัตรมีปัญหา พอใช้ไปสักพักก็เจอปัญหาเดิม ตัดยอดเกิน บัตรโดนระบบบล็อก ถามหาคำตอบจากใครไม่ได้
รอบ 3 เปลี่ยนมาใช้บัตรเดบิตใบใหม่ ใช้ไปสักพักติดปัญหาเดิมตัดเงินเกิน บัตรโดนระบบบล็อกเข้าเกทไม่ได้ อันนี้ใบที่ 3 รู้สึกว่าไม่ใช่ละ รอบนี้เริ่มหัวร้อน ลองติดต่อไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดู คำตอบเหมือนเดิมโยนกันไปมา แต่รอบนี้ผมจี้หนักก็เลยพอได้รายละเอียดมานิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ผมอยากได้ (อยากจี้ต่อนะแต่เหมือนอีกฝั่งจะเริ่มร้อนๆ เหมือนกัน เลยไม่จี้ต่อ)
--------------------------------------------------
สรุปหน่วยงานที่ผมติดต่อไป...
- รถไฟฟ้าสายสีแดง: cc กับ เจ้าหน้าที่ที่สถานี
- MRT สายสีน้ำเงิน: cc กับ เจ้าหน้าที่ที่สถานี
- ธนาคาร: cc ยังไม่ได้ไปสาขา (เพราะไม่ค่อยมีเวลาไป)
สรุปข้อมูลที่รวบรวมมาได้...
- refund ตามจี้กับทางธนาคารเอา
- *เช็คยอดคงค้างบัตร รถไฟสายสีแดง ->
https://masstransitsupport.krungthai.com/mts/payment/inquiry
- *เช็คประวัติการเดินทาง + ยอด MRT สายสีน้ำเงิน ->
https://www.mangmoomemv.com/
- มีเว็บร้องเรียนอยู่แต่ชั่งมันเถอะบางทีก็เงียบ = =
สรุปปัญหา...
- เครื่อง EDC ตัดเงินเกิน
- บัตรแตะเข้าเกทไม่ได้
สรุปสิ่งที่คิดว่าทำให้เกิดปัญหา...
- ปัญหาที่โดนหักเงินเกิน 54 บาท อันนี้ไม่แน่ใจ จากที่ลองแทร็กประวัติยอดเงินดู เคสนี้เกิดแค่กรณี เดินทางจากสายสีน้ำเงิน ไป สายสีแดง
สายสีแดง ไป สายสีน้ำเงิน ไม่เจอหัก 54 บาท
- ปัญหาที่บัตรแตะเข้าเกทไม่ได้ทุกสถานีเลย อันนี้เจอตัวการ เป็นที่ระบบตัดเงินของทางฝั่งสายสีแดงเลย! เข้าไปเช็คยอดคงค้างกับเว็บกรุงไทย ปรากฎว่าเจอยอดคงค้างทุกบัตรแบบงงๆ ถ้าบัตรเดบิตพอเข้าใจได้อาจจะโดนตัดเงิน 54 บาทเกินมา แล้วโดนตัดยอดอีก 20+20 บาท ทำให้ยอดเงินในบัตรไม่พอ (ตอนแรกไม่รู้ว่าเช็คยอดคงค้างที่ไหน) แต่งงที่บัตรเครดิตมียอดค้างกับ KTB นี่แหละ (ไม่ใช่บัตรเครดิตของ KTB นะ 555)
++แล้วผมแก้ปัญหายังไง++
- เรื่องใช้บัตรไม่ได้คงต้องจ่ายๆ ยอดที่ค้างไปก่อน
- เรื่องตัดเงินเกิน ผมมี 2 ทางเลือก
1. ลองแยกบัตรใช้ระหว่างสถานีสีแดง กับ สีน้ำเงิน
2. เลิกใช้ EMV ไปใช้บัตรเติมเงินเอา = =
- เรื่อง refund ขี้เกียจตาม ปล่อยเบลอ -_-
ตัวปัญหาน่าจะอยู่ที่ทางฝั่ง SRT นะ MRT ยังไม่เจออะไรแปลกๆ ระบบพอตามได้อยู่ (มั้งนะ)
สุดท้ายแปะคำถามไว้ ระบบของ SRT Redline ปกติไหม?
ปล. ผมเหนื่อยละพอแล้วเลิกๆ
--------------------------------------------------
++ ใครเจอปัญหาคลายกัน หรือ อยากจะเสริมอะไรแชร์ได้เลยครับ ++
แชร์ประสบการณ์รถไฟฟ้ากับระบบ EMV Contactless ที่อิหยังวะ
เกริ่นก่อนว่าผมมีปัญหากับระบบ EMV มาเกือบ 2 เดือนที่แก้ปัญหาไม่ได้ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าเจอปัญหาอะไร แก้ปัญหายังไง แล้วระหว่างที่แก้ปัญหาติดต่อกับหน่วยงานไหนบ้าง บอกเลยว่าปวดหัวสุดๆ
--------------------------------------------------
เรื่องมันมีอยู่ว่า...
ผมเดินทางด้วย รถไฟฟ้าสายสีแดง กับ MRT สายสีน้ำเงิน เป็นประจำ แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาขึ้น บัตรเดบิตที่ใช้อยู่โดนหักเงิน 54 บาท แล้วช่วงเช้าตอน 04:00 ก็โดนหักอีก 20 บาทสองครั้ง รวมเท่ากับโดนไป (54+20+20 = 94 บาท) ซึ่งยอด 54 บาทเป็นยอดที่มาจากไหนก็ไม่ทราบ ถามเจ้าหน้าที่ที่สถานีก็โดนบอกให้ไปถามธนาคาร พอถาม cc ธนาคารก็โดนให้ไปถามเจ้าหน้าที่รถไฟ, ให้ไปติดต่อสาขา ผมก็เลยชั่งมันเพราะขี้เกียจ ผมกลับมาใช้บัตรแตะจ่ายเหมือนเดิมไม่ได้สนใจอะไร แต่รอบนี้เจอปัญหาบัตรโดนระบบบล็อก แตะเข้าเกทไม่ได้เลย ถามหาคำตอบจากใครไม่ได้
ผมแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนไปใช้บัตรเครดิตแทนเพราะคิดว่าบัตรมีปัญหา พอใช้ไปสักพักก็เจอปัญหาเดิม ตัดยอดเกิน บัตรโดนระบบบล็อก ถามหาคำตอบจากใครไม่ได้
รอบ 3 เปลี่ยนมาใช้บัตรเดบิตใบใหม่ ใช้ไปสักพักติดปัญหาเดิมตัดเงินเกิน บัตรโดนระบบบล็อกเข้าเกทไม่ได้ อันนี้ใบที่ 3 รู้สึกว่าไม่ใช่ละ รอบนี้เริ่มหัวร้อน ลองติดต่อไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดู คำตอบเหมือนเดิมโยนกันไปมา แต่รอบนี้ผมจี้หนักก็เลยพอได้รายละเอียดมานิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ผมอยากได้ (อยากจี้ต่อนะแต่เหมือนอีกฝั่งจะเริ่มร้อนๆ เหมือนกัน เลยไม่จี้ต่อ)
--------------------------------------------------
สรุปหน่วยงานที่ผมติดต่อไป...
- รถไฟฟ้าสายสีแดง: cc กับ เจ้าหน้าที่ที่สถานี
- MRT สายสีน้ำเงิน: cc กับ เจ้าหน้าที่ที่สถานี
- ธนาคาร: cc ยังไม่ได้ไปสาขา (เพราะไม่ค่อยมีเวลาไป)
สรุปข้อมูลที่รวบรวมมาได้...
- refund ตามจี้กับทางธนาคารเอา
- *เช็คยอดคงค้างบัตร รถไฟสายสีแดง -> https://masstransitsupport.krungthai.com/mts/payment/inquiry
- *เช็คประวัติการเดินทาง + ยอด MRT สายสีน้ำเงิน -> https://www.mangmoomemv.com/
- มีเว็บร้องเรียนอยู่แต่ชั่งมันเถอะบางทีก็เงียบ = =
สรุปปัญหา...
- เครื่อง EDC ตัดเงินเกิน
- บัตรแตะเข้าเกทไม่ได้
สรุปสิ่งที่คิดว่าทำให้เกิดปัญหา...
- ปัญหาที่โดนหักเงินเกิน 54 บาท อันนี้ไม่แน่ใจ จากที่ลองแทร็กประวัติยอดเงินดู เคสนี้เกิดแค่กรณี เดินทางจากสายสีน้ำเงิน ไป สายสีแดง
สายสีแดง ไป สายสีน้ำเงิน ไม่เจอหัก 54 บาท
- ปัญหาที่บัตรแตะเข้าเกทไม่ได้ทุกสถานีเลย อันนี้เจอตัวการ เป็นที่ระบบตัดเงินของทางฝั่งสายสีแดงเลย! เข้าไปเช็คยอดคงค้างกับเว็บกรุงไทย ปรากฎว่าเจอยอดคงค้างทุกบัตรแบบงงๆ ถ้าบัตรเดบิตพอเข้าใจได้อาจจะโดนตัดเงิน 54 บาทเกินมา แล้วโดนตัดยอดอีก 20+20 บาท ทำให้ยอดเงินในบัตรไม่พอ (ตอนแรกไม่รู้ว่าเช็คยอดคงค้างที่ไหน) แต่งงที่บัตรเครดิตมียอดค้างกับ KTB นี่แหละ (ไม่ใช่บัตรเครดิตของ KTB นะ 555)
++แล้วผมแก้ปัญหายังไง++
- เรื่องใช้บัตรไม่ได้คงต้องจ่ายๆ ยอดที่ค้างไปก่อน
- เรื่องตัดเงินเกิน ผมมี 2 ทางเลือก
1. ลองแยกบัตรใช้ระหว่างสถานีสีแดง กับ สีน้ำเงิน
2. เลิกใช้ EMV ไปใช้บัตรเติมเงินเอา = =
- เรื่อง refund ขี้เกียจตาม ปล่อยเบลอ -_-
ตัวปัญหาน่าจะอยู่ที่ทางฝั่ง SRT นะ MRT ยังไม่เจออะไรแปลกๆ ระบบพอตามได้อยู่ (มั้งนะ)
สุดท้ายแปะคำถามไว้ ระบบของ SRT Redline ปกติไหม?
ปล. ผมเหนื่อยละพอแล้วเลิกๆ
--------------------------------------------------
++ ใครเจอปัญหาคลายกัน หรือ อยากจะเสริมอะไรแชร์ได้เลยครับ ++