สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ขออนุญาตไม่เห็นด้วยอย่างแรงมากๆครับ
ผมเข้าใจ คุณ จขกท. ครับบอกตรงๆอยู่นับวันเหนื่อยมากยิ่งลำบากอีกครับ นักการเมืองไทยสมองเสื่อมลงทุกๆวัน เหมือน คห.1 คห.3 และ คห.4 บอกไปผมคิดว่า นักการเมืองไทยสมองเริ่มเล็กลงด้วยเหมือนกัน
ในฐานะ คนชั้นกลาง ไม่มีเงินซื้อบ้านใจกลางเมือง แล้ว
ต้องไปซื้อบ้านที่ชานเมือง
ตอนเช้าขับไปส่งลูก แล้วขับขึ้นทางด่วนเข้ามา
ทำงานในเมือง ตายเต็มๆ
ทั้งค่าน้ำมันทีต้องเดินทางไกล
ค่าทางด่วนหลายต่อในราคาแสนแพงที่ต้องจ่าย
อยู่แล้ว
ลงจากทางด่วน ก็ต้องเสียค่าเหยียบถนนข้างล่าง
อีก
รวมๆ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนพุ่งไปเท่าไหร่เนี่ย !!!!
คนชั้นกลางถูกรีดภาษีเต็มๆ โดนภาษีหลาย ประเภท แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยคงไม่ได้ลืมตาอ้า ปากเลย
คนรวยพันล้านที่มีบ้านอยู่แนวรถไฟฟ้าอยู่แล้ว
เสียแค่ 50 บาท ขนหน้าแข้งไม่ล่วง แต่คนชั้น กลางเนี่ยซิ
คนชั้นกลาง แทบไม่เคยได้อะไรจากรัฐเลย รัฐจะ แจกแค่คนรากหญ้า ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้รวยถึงขนาดจะบริหาร ภาษีได้แบบคนรวย
แย่ๆๆๆๆ ก็เป็นแบบนี้ คนชั้นกลาง ถึงไม่มีลูกไง แล้วประเทศก็มาบ่น ว่า เรามีปัญหาคนมีลูกน้อย ก็ เพราะใครบริหารล่ะ !!!!
ผมเข้าใจ คุณ จขกท. ครับบอกตรงๆอยู่นับวันเหนื่อยมากยิ่งลำบากอีกครับ นักการเมืองไทยสมองเสื่อมลงทุกๆวัน เหมือน คห.1 คห.3 และ คห.4 บอกไปผมคิดว่า นักการเมืองไทยสมองเริ่มเล็กลงด้วยเหมือนกัน
ในฐานะ คนชั้นกลาง ไม่มีเงินซื้อบ้านใจกลางเมือง แล้ว
ต้องไปซื้อบ้านที่ชานเมือง
ตอนเช้าขับไปส่งลูก แล้วขับขึ้นทางด่วนเข้ามา
ทำงานในเมือง ตายเต็มๆ
ทั้งค่าน้ำมันทีต้องเดินทางไกล
ค่าทางด่วนหลายต่อในราคาแสนแพงที่ต้องจ่าย
อยู่แล้ว
ลงจากทางด่วน ก็ต้องเสียค่าเหยียบถนนข้างล่าง
อีก
รวมๆ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนพุ่งไปเท่าไหร่เนี่ย !!!!
คนชั้นกลางถูกรีดภาษีเต็มๆ โดนภาษีหลาย ประเภท แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยคงไม่ได้ลืมตาอ้า ปากเลย
คนรวยพันล้านที่มีบ้านอยู่แนวรถไฟฟ้าอยู่แล้ว
เสียแค่ 50 บาท ขนหน้าแข้งไม่ล่วง แต่คนชั้น กลางเนี่ยซิ
คนชั้นกลาง แทบไม่เคยได้อะไรจากรัฐเลย รัฐจะ แจกแค่คนรากหญ้า ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้รวยถึงขนาดจะบริหาร ภาษีได้แบบคนรวย
แย่ๆๆๆๆ ก็เป็นแบบนี้ คนชั้นกลาง ถึงไม่มีลูกไง แล้วประเทศก็มาบ่น ว่า เรามีปัญหาคนมีลูกน้อย ก็ เพราะใครบริหารล่ะ !!!!
ความคิดเห็นที่ 7
ประเทศอื่นที่เค้าทำเพราะระบบขนส่งสาธารณะเค้าดีอยู่แล้วและคิดว่าการเดินทางด้วยระบบสาธารณะจะไม่สร้างภาระให้กับประชาชนจนเกินไป
แต่ของเราเหมือนเป็นการบีบให้เลือกว่าจะถูกขูดรีดเงิน หรือว่าจะยอมลำบากขึ้นซะมากกว่า อย่าลืมว่านโยบายนี้ไม่ได้กระทบแต่คนใช้รถส่วนตัว แต่คนที่ใช้รถสาธารณะก็จะได้รับผลกระทบจากคนใช้รถส่วนตัวที่ต้องหันมาใช้รถสาธารณะด้วยยิ่งเป็นการซ้ำเติมไปใหญ่
มองว่าการจะทำนโยบายนี้ให้มีผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยลงควรเร่งปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะที่มีอยู่ซะก่อน และผลักดันเอกชนให้ wfh ให้มากขึ้นเพื่อลดการเกินทางจะเป็นทางเลือกที่ดูมีเป็นคนมีความคิดมากกว่าบอกว่าถ้ารถติดก็คิดเงินเฉยๆ
แต่ของเราเหมือนเป็นการบีบให้เลือกว่าจะถูกขูดรีดเงิน หรือว่าจะยอมลำบากขึ้นซะมากกว่า อย่าลืมว่านโยบายนี้ไม่ได้กระทบแต่คนใช้รถส่วนตัว แต่คนที่ใช้รถสาธารณะก็จะได้รับผลกระทบจากคนใช้รถส่วนตัวที่ต้องหันมาใช้รถสาธารณะด้วยยิ่งเป็นการซ้ำเติมไปใหญ่
มองว่าการจะทำนโยบายนี้ให้มีผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยลงควรเร่งปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะที่มีอยู่ซะก่อน และผลักดันเอกชนให้ wfh ให้มากขึ้นเพื่อลดการเกินทางจะเป็นทางเลือกที่ดูมีเป็นคนมีความคิดมากกว่าบอกว่าถ้ารถติดก็คิดเงินเฉยๆ
ความคิดเห็นที่ 3
สำหรับผมไม่เห็นด้วยครับเพราะ
เอาค่าครองชีพที่หามาอย่างยาก ลำบากอยู่ของประชาชนมาแก้ไขปัญหาที่รัฐบาล สร้างขึ้น ทำไมไม่ใช้เงินภาษีของประชาชนมาแก้ไขด้วยวิธีอื่นๆจากสติปัญญาที่ได้เรียนมาให้สม กับที่ได้รับตำแหน่งละครับ แก้แบบนี้ใครๆก็คิดได้ แต่สงสารประชาชนเค้าถึงไม่ทำกันไง ถ้าจะใช้วิธี นี้จริงๆคิดเยอะๆหน่อยนะครับ เก็บเฉพาะรถใหญ่ รถราคาแพง หรือรถที่ขนสินค้าจำนวนมาก หรือ รถบ.ที่ต้องผ่านเส้นนั้นทุกวัน ถ้าจะมาเก็บคนที่มี รายได้น้อยและจำเป็นต้องผ่านเส้นนั้นและมี สิ่งของที่ต้องใช้ในการทำงานแต่ไม่สามารถไป รถไฟฟ้าได้ ผมคิดว่าคนเหล่านี้เครียดแน่นอน ทำงานต่อหรือลาออกดี ต้องมาเสียค่าผ่านทาง เดือนละ1500 น้ำมันอีก ค่าซ่อมรถอีก คงไม่ไหว กันหรอกครับ แถมนักการเมืองไทยนับวันยิ่งแย่ลงมากๆครับ เอาแต่ผลประโยชน์
เอาค่าครองชีพที่หามาอย่างยาก ลำบากอยู่ของประชาชนมาแก้ไขปัญหาที่รัฐบาล สร้างขึ้น ทำไมไม่ใช้เงินภาษีของประชาชนมาแก้ไขด้วยวิธีอื่นๆจากสติปัญญาที่ได้เรียนมาให้สม กับที่ได้รับตำแหน่งละครับ แก้แบบนี้ใครๆก็คิดได้ แต่สงสารประชาชนเค้าถึงไม่ทำกันไง ถ้าจะใช้วิธี นี้จริงๆคิดเยอะๆหน่อยนะครับ เก็บเฉพาะรถใหญ่ รถราคาแพง หรือรถที่ขนสินค้าจำนวนมาก หรือ รถบ.ที่ต้องผ่านเส้นนั้นทุกวัน ถ้าจะมาเก็บคนที่มี รายได้น้อยและจำเป็นต้องผ่านเส้นนั้นและมี สิ่งของที่ต้องใช้ในการทำงานแต่ไม่สามารถไป รถไฟฟ้าได้ ผมคิดว่าคนเหล่านี้เครียดแน่นอน ทำงานต่อหรือลาออกดี ต้องมาเสียค่าผ่านทาง เดือนละ1500 น้ำมันอีก ค่าซ่อมรถอีก คงไม่ไหว กันหรอกครับ แถมนักการเมืองไทยนับวันยิ่งแย่ลงมากๆครับ เอาแต่ผลประโยชน์
แสดงความคิดเห็น
รู้สึกอย่างไรกับการเก็บค่าธรรมเนียมรถติดบ้างครับ
ที่บ้านมีรถยนต์หนึ่งคันรถพ่อผมนี้แหละแต่แกโอนชื่อเจ้าของเป็นชื่อผมแล้วครับ
รถเป็นยี่ห้อ TOYOTA VIOS ปี 2011 เกียร์ออโต้ สี บรอนด์ทอง ตอนนั้นผมไปทำงานส่วนพ่อผมแกไม่ได้ทำงานแล้วแหละแกเกษียนแล้ว แล้ววันนี้ก่อนไปทำงานนั่งกินข้าว กับแก อยู่ๆดันเจอข่าวเก็บค่าธรรมเนียมรถติดผมก็คุยกับแก
แกดูข่าวแล้ว แกบอกว่าแกไม่เห็นด้วยหรอกแกบอกไหนๆค่าที่ดิน ค่าภาษีต่างๆ ค่ากิน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าซ่อมรถ แกก็บอกผมว่าเองคงมีภาระเพิ่มอีกแน่ๆ แถมแกบอกว่าการเก็บมาค่าธรรมเนียมรถติดมันเป็นภาระประชาชน ผมก็พูดกับแกว่าภาษีก็จ่ายไปแล้วยังมาเก็บอีกหรอ แกก็บอกว่า ใช่ ดูทรงๆเหมือนเอาเปรียบประชาชนชัดๆ ผมก็เฉยไม่ได้พูดกับแกหลังจากนั้นผมก็ไปทำงานบ้านผมอยู่แถวบางนาไม่รู้จะเก็บมั้ยเหนื่อยใจจัง
พี่ๆน้องๆคนไหน เห็นด้วยหรือไม่กับเรื่องเก็บค่าธรรมเนียมรถติด บ้างหรือป่าวครับ