[CR] รีวิว คืนสินค้า ขอคืนเงินกับ Lazada แอปดังในไทย ที่ส่วนตัวใช้ช้อปปิ้งมายาวนาน ถึง 10 ปี

กราบสวัสดีทุกคน วันนี้จะมารีวิว ให้ฟังถึงการคืนเงินคืนสินค้าในลาซาด้า ที่ใช้นานมากๆ ย้ำนะทุกคนนานมาก นานจริง นานของแทร่ นานแบบไม่อวย ไม่อวยแล้ว ส่วนตัวเสียความรู้สึกมากๆ ก็นะใครจะไปรู้ว่าจะเหลี่ยมขนาดนี้

เราสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือกับ Official สีเหลืองๆ // ก่อนหน้านี้เราสั่งซื้อมาแล้ว 2 เครื่อง การใช้งานดีปกติ เล่นเกมส์ลื่น ทุกอย่าง ดีแบบไม่อวย ในราคา 3,5XX บาท 

พอช่วงโปรโมชั่น 9.9 เราก็สั่งซื้อมาอีกเครื่องนึง แต่เครื่องนี้เรากะว่าจะเอาไว้ใช้ทำงานนะ เพราะเห็นว่าโทรศัพท์ใช้ดีมากๆ

เราได้รับสินค้ามา เราเปิดใช้งานจะต้องใช้แอปธนาคารต่างๆ แต่ผลปรากฎว่า มือถือดังกล่าว ไม่รองรับแอปธนาคาร ต้องใส่ซิมส์อย่างเดียวถึงจะสามารถใช้แอปธนาคาร ฟังก์ชั่นตรงนี้เราไม่ทราบจริงๆ 

จนกระทั่งเราคิดอยู่นานว่าจะคืนสินค้ากับลาซาด้าดีมั้ย... เพราะซื้อมาแล้วมันใช้ทำงานไม่ได้ เวลาผ่านไป ประมาณ 29 วัน เราตัดสินใจคืนสินค้า กับทางลาซาด้า และให้เหตุผลดังกล่าว "สินค้าไม่สามารถใช้งานได้" เรายื่นรูปภาพทุกอย่าง / ภาพสินค้า โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง / ภาพกล่อง / ภาพสายชาร์จ ทุกอย่างอยู่ดีสมบูรณ์ เพราะเรายังไม่ได้ใช้งาน

ลาซาด้าให้เรารอ 3-5 วันหลังจากคืนสินค้า 

เราติดตามเรื่อง กับทางลาซาด้าทุกวัน ได้คำตอบเดิมๆ ทุกวัน การตรวจสอบใช้เวลา 3-5 วัน และจะได้คำตอบ ใน 3-5 วันนี้ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวัน ณขัตฤกษ์นะคะ อ่าาา

เราคืนสินค้าวันที่ 09/10/2567 - ลาซาด้าได้รับสินค้า 11-10-2567 จนกระทั่งวันนี้ 19-10-2567 ลาซาด้ายังตรวจสอบไม่เสร็จและยังไม่ดำเนินการคืนเงิน ไม่มีความคืบหน้าใดๆ สอบถามไป ได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง รอการตรวจสอบนะคะ 3-5 วัน // รอการตรวจสอบนะคะ 3-5 วัน

จนกระทั่งตอนเช้า มีอีเมลล์เข้ามา 1 ฉบับเขียนว่า "เรียนคุณ XXXX ตามที่ท่านต้องการคืนสินค้าด้วยเหตุผล ""สินค้าไม่สามารถใช้งานได้"" รบกวนท่านแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมที่ชัดเจนว่า สินค้าไม่สามารถใช้งานได้อย่างไร และแนบหลักฐานผ่านอีเมลฉบับนี้ภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อยืนยัน
หากไม่ได้รับการตอบกลับภายในระยะเวลาที่กำหนด ทางลาซาด้าจะดำเนินการปฏิเสธการคืนสินค้ารายการนี้เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอต่อการตรวจสอบ
ด้วยความเคารพ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์"

คำถามในหัวคือ .... ทำไมตั้งแต่วันแรกที่ได้รับสินค้าคืนถึงไม่มีการดำเนินการอะไรใดๆ จนกระทั่งเลยวันตรวจสอบ 3-5 วันแล้วค่อยดำเนินการ ส่งอีเมลล์ฉบับนี้เข้ามา 

"สินค้าไม่สามารถใช้งานได้" ขอรายละเอียดเพิ่มเติม????? ตั้งแต่เรากดคืนสินค้า เราได้เขียนรายละเอียดไปให้คุณหมดแล้วค่ะ อีเมลล์ฉบับนี้มาในวันที่ 19-10-2567 เวลา 8 วันในการตรวจสอบสินค้า และตอนนี้เขียนมาว่า ถ้าไม่แจ้งหลักฐานให้ชัดเจน จะไม่ขอปฏิเสธการคืนสินค้ารายการนี้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ 

เพื่อนๆ ช่วยเราคิดหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำยังไงดีกับแพลตฟอร์มนี้ 1.เลิกใช้งาน 2.ฟ้องร้อง 3.????

ปล. จำนวนเงินไม่ได้มากมายค่ะ แต่มันมีผลกับความรู้สึกของเรา เราติดตามการตรวจสอบทุกวัน ทำได้แค่รอ และพนักงานให้คำตอบไม่รู้เรื่องเลย
เราถามว่าจะตรวจสอบเสร็จวันไหน พนักงานตอบว่าวันพุธ พอถามวันพุธ ตอบว่าวันพฤหัส พอถามวันพฤหัส ตอบเราว่าวันศุกร์ จนวันเสาร์แล้ววันนี้ บอกให้รอ ดำเนินการอีก 3-5 วัน... ไม่มีอะไรจะพูดนะคะ เสียความรู้สึกมากๆ
ชื่อสินค้า:   Lazada
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่