สวัสดีครับ
ผมมีปัญหาเรื่องค่าบริการไม่เป็นธรรมของอินเตอร์เน็ตบ้านทรูครับ
เนื่องจากกระผมได้ไปทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านตั้งแต่วันที่ 21 หรือ 24 สิงหาคม 2567 ที่ทรูช๊อป สาขา โรบินสันราชบุรี เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริการอินเตอร์เน็ตของทรูของกระผมได้ครบระยะสัญญา 2 ปี พอดีตามสัญญาที่บริษัทได้กำหนดไว้ สาเหตุจากการยกเลิกคือ ไม่มีความใส่ใจลูกค้า และปล่อยให้บริการเครือข่ายล่มเป็นเวลานาน และบ่อยครั้งเกินมาตลอดตั้งแต่เริ่มทำสัญญาจนกระผมได้ทนการใช้งานของบริการต่อไม่ไหวแล้ว
เบื้องต้นผมได้กระทำการคืน อุปกรณ์เกี่ยวของทรูทั้งหมดไปแล้วพร้อมกันจ่ายค่าอะไหล่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นสาย HDMI 1 สาย ที่ไม่ได้นำมา และได้ทำการย่ายค่ายโทรศัพท์ในเวลาวันนั้นด้วย ซึ่งผมขอเคลียร์ค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่เหลือทั้งหมด แต่ทางช๊อปทรูได้กลับบอกว่าต้องรอสัญญาณที่ได้เคยระงับไว้ 3 เดือน ปลดล๊อคสัญญาณก่อน ถึงจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายได้ (ก่อนหน้านั้นผมได้ทำการระงับสัญญาณไว้ 3 เดือน และปลดล๊อคภายในวันที่ 21 กันยายน 2567) จนกระทั่งวันที่ 24 กันยายน ผมได้ไปทำการเคลียร์ค่าใช้จ่ายอีกครั้ง แต่ทางช๊อปกลับบอกว่า ค่าใช้จ่ายไม่ขึ้ินในบิล ไม่สามารถจ่ายได้ ให้ผมรอจนมันขึ้นใน App iService ของทรู ถึงจะจ่ายได้ ปรากฏว่า ค่าใช้จ่ายขึ้นหลังวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นเงิน 1265.35 บาท ผมตกใจมากและเช็ครายละเอียดของบิลทั้งหมด กลายเป็นว่า มีค่าใช้จ่ายของวันที่ 25 กันยายน ถึงวันที่ 25 ตุลาคม เพิ่มขึ้นมา ที่ผมเข้าใจว่าผมจะต้องจ่ายค่าบริการล่าสุดที่ผมใช้บริการก่อนระงับสัญญาณไว้ กับ ค่าระงับสัญญาณเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นว่ามีค่าบริการเดือนใหม่เข้ามา ซึ่งทั้งที่ผมได้ทำการยกเลิกไปแล้ว ผมได้โทรติดต่อที่ Call center ของทรู มา 3 ครั้ง
ครั้งที่ 1
ทาง call center บอกว่ารับเรื่องและจะแก้ไขบิลให้ ให้ผมอย่าพึ่งจ่ายค่าบริการตรงนั้น
แต่ค่าใช้จ่ายยังเท่าเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น
ครั้งที่ 2
ได้โทรหา call center อีกครั้ง และทาง call center ได้แจ้งมาว่า ทางทรูช๊อปสาขา โรบินสันราชบุรี ที่ผมได้ไปทำเรื่องยกเลิกบริการมา ไม่ได้ทำการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตให้ ทั้งที่ผมทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว และได้ทำการแจ้งทางสาขาไป แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ค่าบริการไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 ได้โทรหา call center อีกครั้ง และได้คำตอบแบบเดิม รับเรื่องเหมือนเดิมและไม่มีความคืบหน้าเรื่องค่าบริการใด ๆ และค่าบริการยังเท่าเดิม
วันที่ 7 ตุลาคม 2024
ต่อมาทางกสทช.ได้เดินเรื่องไปทางผู้ให้บริการแล้ว
ว่าทางผู้ให้บริการทรูจะปรับราคาค่าบริการใหม่ให้ ผมได้ลองเช็คใน app iservice ของทรู ซึ่งผมไม่สามารถเข้าสู่ระบบ จึงไม่สามารถเช็คค่าบริการ มันขึ้นว่าเลขบัตรไม่สามารถเช็คได้ และผมได้ไปเช็คค่าบริการที่ ทรูช๊อป สาขา โลตัส แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม (ผมไปทำธุระแถวนั้นพอดี) ปรากฏว่า ตอนแรกทางช๊อปไม่สามารถเช็คค่าใช้จ่ายในระบบ เหมือนได้ถูกลบออกจากระบบไปแล้วจน พนง. เจอชื่อผม และตรวจสอบเขาได้บอกผมว่ายังมีค่าบริการค้างอยู่ยอดเดิม 1265.35 บาท เพียงแค่ว่าขึ้นสถานะถูกยกเลิกไป ผมเลยถามว่าถูกยกเลิกตรงนี้ผมยังต้องจ่ายอยู่ไหม พนง.ก็ตอบว่า ยังไม่แน่ใจ ยังมียอดค้างอยู่ในระบบตรงนี้ ผมงงเลยที่นี้ แต่ผมก็อธิบายให้กับทางพนง.ไปว่าผมได้ทำเรื่องยกเลิกพร้อมคืนของเรียบร้อยแล้ว แต่มีบิลเดือนใหม่เข้ามาโดยที่ผมยกเลิกไปก่อนหน้านั้น เขาเลยขอบัตร ปชช. พร้อมเซ็นเอกสาร เพื่อเดินเรื่องไปที่ สาขาโรบินสันราชบุรีครับ
พอผมกลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่า SMS ของบริการ internet บ้านของทรู ยังส่งว่าผมยังใช้บริการอยู่เลยครับ
และล่าสุดวันที่ 15 ตุลาคม 2024
ได้มี SMS ของทรูส่งค่าบริการเพิ่มมาเป็น 1315.69 บาท และผมก็ไม่สามารถเช็คใน app iservice ได้เหมือนเดิม เช็คค่าบริการอะไรไม่ได้จากทางผู้ให้บริการเลย เช็คที่ช๊อปสาขาก็ไม่สามารถระบุได้
สิ่งที่ผมถูกทาง บริษัท ทรู กระทำแบบนี้ ผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในบริการครั้งนี้
ทรูมีจดหมายเรียกเก็บค่าส่วนเกินมาย้อนหลังทั้งๆที่ยกเลิกบริการไปแล้ว
ผมมีปัญหาเรื่องค่าบริการไม่เป็นธรรมของอินเตอร์เน็ตบ้านทรูครับ
เนื่องจากกระผมได้ไปทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านตั้งแต่วันที่ 21 หรือ 24 สิงหาคม 2567 ที่ทรูช๊อป สาขา โรบินสันราชบุรี เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริการอินเตอร์เน็ตของทรูของกระผมได้ครบระยะสัญญา 2 ปี พอดีตามสัญญาที่บริษัทได้กำหนดไว้ สาเหตุจากการยกเลิกคือ ไม่มีความใส่ใจลูกค้า และปล่อยให้บริการเครือข่ายล่มเป็นเวลานาน และบ่อยครั้งเกินมาตลอดตั้งแต่เริ่มทำสัญญาจนกระผมได้ทนการใช้งานของบริการต่อไม่ไหวแล้ว
เบื้องต้นผมได้กระทำการคืน อุปกรณ์เกี่ยวของทรูทั้งหมดไปแล้วพร้อมกันจ่ายค่าอะไหล่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นสาย HDMI 1 สาย ที่ไม่ได้นำมา และได้ทำการย่ายค่ายโทรศัพท์ในเวลาวันนั้นด้วย ซึ่งผมขอเคลียร์ค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่เหลือทั้งหมด แต่ทางช๊อปทรูได้กลับบอกว่าต้องรอสัญญาณที่ได้เคยระงับไว้ 3 เดือน ปลดล๊อคสัญญาณก่อน ถึงจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายได้ (ก่อนหน้านั้นผมได้ทำการระงับสัญญาณไว้ 3 เดือน และปลดล๊อคภายในวันที่ 21 กันยายน 2567) จนกระทั่งวันที่ 24 กันยายน ผมได้ไปทำการเคลียร์ค่าใช้จ่ายอีกครั้ง แต่ทางช๊อปกลับบอกว่า ค่าใช้จ่ายไม่ขึ้ินในบิล ไม่สามารถจ่ายได้ ให้ผมรอจนมันขึ้นใน App iService ของทรู ถึงจะจ่ายได้ ปรากฏว่า ค่าใช้จ่ายขึ้นหลังวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นเงิน 1265.35 บาท ผมตกใจมากและเช็ครายละเอียดของบิลทั้งหมด กลายเป็นว่า มีค่าใช้จ่ายของวันที่ 25 กันยายน ถึงวันที่ 25 ตุลาคม เพิ่มขึ้นมา ที่ผมเข้าใจว่าผมจะต้องจ่ายค่าบริการล่าสุดที่ผมใช้บริการก่อนระงับสัญญาณไว้ กับ ค่าระงับสัญญาณเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นว่ามีค่าบริการเดือนใหม่เข้ามา ซึ่งทั้งที่ผมได้ทำการยกเลิกไปแล้ว ผมได้โทรติดต่อที่ Call center ของทรู มา 3 ครั้ง
ครั้งที่ 1
ทาง call center บอกว่ารับเรื่องและจะแก้ไขบิลให้ ให้ผมอย่าพึ่งจ่ายค่าบริการตรงนั้น
แต่ค่าใช้จ่ายยังเท่าเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น
ครั้งที่ 2
ได้โทรหา call center อีกครั้ง และทาง call center ได้แจ้งมาว่า ทางทรูช๊อปสาขา โรบินสันราชบุรี ที่ผมได้ไปทำเรื่องยกเลิกบริการมา ไม่ได้ทำการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตให้ ทั้งที่ผมทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว และได้ทำการแจ้งทางสาขาไป แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ค่าบริการไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 ได้โทรหา call center อีกครั้ง และได้คำตอบแบบเดิม รับเรื่องเหมือนเดิมและไม่มีความคืบหน้าเรื่องค่าบริการใด ๆ และค่าบริการยังเท่าเดิม
วันที่ 7 ตุลาคม 2024
ต่อมาทางกสทช.ได้เดินเรื่องไปทางผู้ให้บริการแล้ว
ว่าทางผู้ให้บริการทรูจะปรับราคาค่าบริการใหม่ให้ ผมได้ลองเช็คใน app iservice ของทรู ซึ่งผมไม่สามารถเข้าสู่ระบบ จึงไม่สามารถเช็คค่าบริการ มันขึ้นว่าเลขบัตรไม่สามารถเช็คได้ และผมได้ไปเช็คค่าบริการที่ ทรูช๊อป สาขา โลตัส แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม (ผมไปทำธุระแถวนั้นพอดี) ปรากฏว่า ตอนแรกทางช๊อปไม่สามารถเช็คค่าใช้จ่ายในระบบ เหมือนได้ถูกลบออกจากระบบไปแล้วจน พนง. เจอชื่อผม และตรวจสอบเขาได้บอกผมว่ายังมีค่าบริการค้างอยู่ยอดเดิม 1265.35 บาท เพียงแค่ว่าขึ้นสถานะถูกยกเลิกไป ผมเลยถามว่าถูกยกเลิกตรงนี้ผมยังต้องจ่ายอยู่ไหม พนง.ก็ตอบว่า ยังไม่แน่ใจ ยังมียอดค้างอยู่ในระบบตรงนี้ ผมงงเลยที่นี้ แต่ผมก็อธิบายให้กับทางพนง.ไปว่าผมได้ทำเรื่องยกเลิกพร้อมคืนของเรียบร้อยแล้ว แต่มีบิลเดือนใหม่เข้ามาโดยที่ผมยกเลิกไปก่อนหน้านั้น เขาเลยขอบัตร ปชช. พร้อมเซ็นเอกสาร เพื่อเดินเรื่องไปที่ สาขาโรบินสันราชบุรีครับ
พอผมกลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่า SMS ของบริการ internet บ้านของทรู ยังส่งว่าผมยังใช้บริการอยู่เลยครับ
และล่าสุดวันที่ 15 ตุลาคม 2024
ได้มี SMS ของทรูส่งค่าบริการเพิ่มมาเป็น 1315.69 บาท และผมก็ไม่สามารถเช็คใน app iservice ได้เหมือนเดิม เช็คค่าบริการอะไรไม่ได้จากทางผู้ให้บริการเลย เช็คที่ช๊อปสาขาก็ไม่สามารถระบุได้
สิ่งที่ผมถูกทาง บริษัท ทรู กระทำแบบนี้ ผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในบริการครั้งนี้