เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เวลาประมาณ 12.10 น.(เที่ยงสิบนาที) ทางภรรยาของผมได้สั่ง KFC ชุดสุขล้นใจ ราคา 649.00 บาท ผ่านทางมือถือจากแอปส้ม ยอดจ่ายจริง 571.00 บาท โดยได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
https://pic.in.th/image/0.4FzK8E
แต่เมื่อถึงเวลาไรเดอร์ได้โทรพูดคุยเพื่อส่งอาหาร ทราบจากไรเดอร์ว่าหมุดที่ปักส่งอาหารผิดไปปักที่โรงพยาบาลศิริราช
https://pic.in.th/image/3-3.4FgQMa ผมได้นำโทรศัพท์ ภรรยามาตรวจสอบพบว่า ที่อยู่ระบุใน แอปส้มใน มือถือ ถูกต้องทุกอย่าง ที่อยู่ ที่ปักหมุดส่งอาหารไม่ถูกต้อง
https://pic.in.th/image/4.4Fguez
ทางไรเดอร์แจ้งให้โทรไปคุยกับทางเจ้าหน้าที่ แอปส้ม (020178399 กด 2 แอปส้ม โทรไปตามเบอร์ในแอปไม่สามารถติดต่อได้ ให้มาเพื่ออะไร) ทางผมก็ได้เข้าแอปเพื่อแจ้งข้อผิดพลาดว่าหมุดที่ปักไม่ตรงกับที่อยู่จริง ครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจากตัวแอปแจ้งว่า นอกเวลาทำการเจ้าหน้าที่ เที่ยงห้าสิบเอ็ดนาที 12.51 น
https://pic.in.th/image/A01-1.4FypgW
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้โทรกลับ 2 ครั้ง สรุปใจความพูดคุย ได้ดังนี้
1.ทางผมได้แจ้งปัญหาไปว่าที่อยู่ ที่ระบุไว้ในแอปส้ม กับหมุดที่ปักไม่ตรงกัน
https://pic.in.th/image/4-4.4FlTOO (ทราบภายหลังว่าสาเหตุน่าจะมาจากการสังซื้อ KFC ที่มีสาขาที่ ศิริราช หมุดที่ปักเลยแจ้งที่อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช) เจ้าหน้าที่เสนอมา 2 ทางเลือกคือ ให้ทางผมไปรับอาหารเองกับให้ไรเดอร์ไปส่ง โดยคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางจริงที่ไปส่ง ประมาณ 200 กว่าบาทขึ้นไป ทางผมๆไม่มีทางเลือกเลยยืนยันว่าให้ไรเดอร์มาส่งพร้อมทั้งยินยอมจะจ่ายค่าขนส่งเพิ่มเติมตามระยะทางจริงที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ แอปส้ม ได้วางสายและโทรกลับไปหาไรเดอร์เพื่อแจ้งให้ไรเดอร์ทราบ สังเกตแถบสถานะส่งยังไม่สำเร็จ ไรเดอร์ยังไม่กดปิดงาน
2.ไรเดอร์ได้โทรมาเข้าเบอร์มือถือของภรรยาผมอีกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มาส่งอาหาร (มีการโต้เถียงกันพอสมควร) ทางผมก็ยืนยันไปว่าทางเราต้องการให้มาส่งโดยจะจ่ายค่าเดินทางให้ตามจริง และได้แจ้งยืนยันชัดเจนกับทางเจ้าหน้าที่ แอปส้ม แล้วว่าพร้อมจะรับผิดชอบค่าเดินทางตามจริง หลังจากนั้น ไรเดอร์ก็ตัดสายไป (ทราบภายหลังจากข้อความที่ไรเดอร์ส่งมาว่าไรเดอร์กดจบงานโดยที่ทางเราไม่สามารถพูดคุยอะไรได้ สุดท้ายไรเดอร์ก็วางอาหารทิ้งไว้บนตู้สีฟ้าๆ หน้า Food World โรงพยาบาลศิริราช)
https://pic.in.th/image/5.4FetUH
https://pic.in.th/image/6.4Fe7gz
https://pic.in.th/image/7.4FecF6
https://pic.in.th/image/8.4FenpA ไม่สามารถติดต่อพูดคุยได้เนื่องจากไรเดอร์กดปิดจบงานไป และไม่สามารถติดต่อได้
- ผมได้โทรเข้า KFC สาขาศิริราช พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดปัญหาเรื่องการปักหมุดที่ผิดพลาด และให้ทางร้านช่วยติดต่อไรเดอร์
- ทาง KFC สาขาศิริราช โทรกลับมาประสานงานให้ทางผม พร้อมทั้งยินดีรับผิดชอบโดยการจะมาส่งอาหารให้ (น้องที่ร้าน KFC มีความรับผิดชอบดีมากๆ แต่สุดท้ายแล้วไม่ได้มาส่งเพราะระยะทางไกล ทางผมไม่ได้ติดใจอะไรกับทางร้าน KFC )
- ผมได้โทรเข้าศูนย์ KFC 1150 เพื่อช่วยเครีย ออเดอร์อาหารที่ทางผมไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก และแนะนำพร้อมทั้งให้เบอร์ติดต่อทาง แอปส้ม 021189170 แต่ไม่สามารถติดต่อได้
- ผมได้ส่งคำขอ ขอรับเงินค้าอาหารคืนพร้อมทั้งแชทติดต่อไปทาง แอปส้ม อีกครั้ง
- ผมได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่ายังไม่ได้รับอาหาร และพยายามอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาดังรูปในแชทครับ
https://pic.in.th/image/A01-1.4FjIIH
รูปแสดงว่าพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ทราบปัญหาและหาทางพูดคุยแล้วไม่ได้ทิ้งเวลาให้นาน
https://pic.in.th/image/A01-3.4F5aA9
และแล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาตอบแชท ผมได้ส่งรายละเอียดเรื่องที่ไม่ได้รับอาหารไปให้เจ้าหน้าที่ผ่านแชทในแอปส้ม
https://pic.in.th/image/A01-4.4F5ABH
ผมได้แจ้งรายละเอียดที่อยู่ตามบัญชี แอปส้ม อีกครั้ง
https://pic.in.th/image/A01-5.4F8euH
เจ้าหน้าที่แจ้งในแชทว่าที่ปักหมุดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง ทางผมเลยยืนยันไปว่ามีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าให้ทางผมไปรับสินค้าเอง หรือไม่ก็ให้จ่ายค่าส่งสินค้าตามระยะทางจริง ทางผมก็เลยต้องยอมรับสภาพ ว่าจะจ่ายเงินให้ตามระยะทางจริงที่ไรเดอร์มาส่ง
https://pic.in.th/image/A01-6.4FUbQz
หลังจากพูดคุยเจ้าหน้าที่ผ่านแชท เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้านี้ได้โทรมาพูดคุยว่าถ้าไรเดอร์ไม่สะดวกส่งสินค้า(สินค้า =ต่อไปผมจะพิมว่าอาหารนะครับเพราะผมสั่ง KFC ไป) ให้ทางลูกค้าเดินทางไปรับเองตามหมุดที่แสดงในออเดอร์ ทางผมจึงตอบไปว่าไม่ถูกต้อง เพราะได้มีการพูดคุยและยืนยันตั้งแต่แรกแล้วว่าพร้อมจะรับผิดชอบค่าขนส่งที่เกิดขึ้น ตามรูป
https://pic.in.th/image/A01-7.4F0Cdh
ต่อมาเจ้าหน้าที่อ้างว่า มีการโทรมาบอกทางผมแล้วว่าจะให้ไรเดอร์วางอาหารที่ปักหมุด ซึ่งทางผมได้พยายามชี้แจงไปว่า ได้มีการพูดคุยตกลงไปแล้วทางโทรศัพท์ว่า ให้มาส่งอาหารโดยคิดค่าขนส่งตามจริง ผมจึงขอชื่อหรือรหัสพนักงานหรืออะไรก็ได้ ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนเป็นคนแจ้งผมทางโทรศัพท์ ว่าให้ผมไปรับอาหารเอง (ระหว่างนี้คำสั่งขอคืนเงินก็ถูกเจ้าหน้าที่ยกเลิก และเด้งขึ้นมา ทำให้ผมรู้สึกโดนเอาเปรียบมากเพราะแจ้งไปแล้วว่ามีหลักฐานต่างๆพร้อมจะชี้แจง )
https://pic.in.th/image/A01-8.4FVMyM
เจ้าหน้าที่พยายามบ่ายเบียง และอ้างว่าไรเดอร์ได้แจ้งชัดเจนแล้วว่าผมต้องไปรับอาหารเองตามหมุดรูปภาพที่ไรเดอร์แจ้ง ซึ่งไรเดอร์มันกดปิดงานเรียบร้อยตามรูปภาพด้านบน ทำให้ไม่สามารถติดต่อพูดคุยได้ถึงได้แชทเจ้าหน้าที่ ตอนแรกบอกเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง พอถามหาชื่อคนที่แจ้ง โบยไปหา ไรเดอร์เฉยเลย และไรเดอร์ก็ปิดงานไปแล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลยทิ้งของไว้ดื้อๆ
https://pic.in.th/image/A01-9.4FprNp
แล้วเจ้าหน้าที่ก็เริ่มตัดจบดื้อๆ แต่ผมถามต่อไปว่า ไรเดอร์จะวางอาหารทิ้งตรงไหนก็ได้เหรอ
https://pic.in.th/image/A01-11.4FkLSf
เจ้าหน้าที่ แอปส้ม ตอบทางแชทว่า วางอาหารได้ตรงจุดวางอาหาร หรือที่ปลอดภัยหรือส่งถึงมือลูกค้า ผมอยากจะถามหน่อยนะ คุณยืนยันจะไม่มาส่ง ก็เรื่อง 1 แล้วนะ แต่ไรเดอร์วางอาหารทิ้งไว้แล้วกดจบปิดงาน เจ้าหน้าที่ แอปส้ม แทนที่จะคอยช่วยประสาน ไม่ส่งก็ต้องรอลูกค้าไปรับไหม หรือถ้าคิดว่านาน ก็ตีของกลับร้าน KFC ซิ เอาไปวางทิ้งแบบนั้นได้ไง ร้าน KFC ยังมีความรับผิดชอบมากกว่าพวกคุณเลยนะ เพราะเขาจะทำอาหารให้ใหม่แถมจะมาส่งด้วย คุณเจ้าหน้าที่ แอปส้ม และก็ คุณไรเดอร์ พวกคุณนี้มันที่สุดของคำบรรยายเลย ผมกับลูกรอทานอาหาร ตั้งแต่เที่ยง ลูกๆผมหิวจนปวดท้อง กว่าจะติดต่อคุณได้ กว่าจะพูดคุยกันจนจบว่าจะจ่ายเงินเพิ่ม แต่พวกคุณมันทำอะไรกัน โยนไปโยนมา ไม่มีซึ่งความรับผิดชอบเลย
https://pic.in.th/image/A01-12.4FH7PR
ผมเพิ่งทราบนะครับว่า วางอาหารไว้ตรงคนเดินไปเดินมาเป็นร้อยเป็นพันคน หน้าโรงพยาบาลนะครับ ใครจะหยิบก็ได้ แล้วเจ้าหน้าที่ แอปส้ม มาอ้างว่าปลอดภัยแล้วไง ไม่ได้วางกับพื้น โห้อยากจะโทรไปด่ามาก เสียดายโทรไม่ติดหาทางติดต่อไม่ได้เลย
https://pic.in.th/image/A01-13.4FInZz
https://pic.in.th/image/A01-14.4FIvfP
https://pic.in.th/image/A01-15.4FIRY3
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ส่งรูปในแชทที่ไรเดอร์แจ้งปิดงานมา(ผมจะขอรูปที่มันยืนยันว่าอาหารปลอดภัยดี ยังคงอยู่ ไปรับแล้วยังมีของครับไอ่....) ถ้าย้อนดูเวลาดีๆ มันบิดตูดหนีไปนานแล้วครับ ผมคุยก็บ่ายสองโมงยี่สิบนาทีแล้ว 14.20 น. โดยประมาณ(เวลาตามในแชทรูปด้านบนๆ) รูปคุณส่งมาบ่ายโมงสิบสี่นาที 13.14 น. ผมต้องนั่งเครื่องย้อนเวลากลับไปรับของจากไรเดอร์ไหมครับ ผมถึงจะได้อาหาร
https://pic.in.th/image/A01-16.4FRnLa
https://pic.in.th/image/A01-17.4fM7nP
ย้อนดูเวลาได้ตามรูปนี่ครับ
https://pic.in.th/image/A01-13.4FInZz
มาดูกันต่อครับ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันให้ผมไปรับอาหารเอง
https://pic.in.th/image/A01-18.4fT6eH
https://pic.in.th/image/A01-19.4fTbUE
https://pic.in.th/image/A01-20.4fZ4XH
และท้ายสุดเจ้าหน้าที่ก็ตัดบทจบแบบดื้อๆมึนๆไปเรียบร้อย
1.ผมมาระบายครับว่า ภรรยาผมต้องโดนไรเดอร์ทิ้งงานพร้อมทั้งโทรมาต่อว่าด้วยคำพูดจาแย่ๆ จนผมต้องรับโทรศัพท์แทนเพราะทนไม่ไหวและพูดจาแย่ๆกลับไป(มิงเป็นใครมาด่าเมียกุไอ่......) ลูกผมสองคนต้องมาทนรออาหารที่สั่งและเสียเงินไปแล้วแต่ไม่ได้กิน
2.ถ้าคุณปักหมุดผิด แต่พยายามอธิบายแล้วว่ามันเกิดจากระบบ แต่ไรเดอร์ทิ้งงานแล้ววางของตรงไหนก็ได้มันถูกต้องแล้วใช่ไหม ทั้งที่ทางลูกค้าพยายามติดต่อ ต่างๆแล้ว ตามข้อข้างบน
3.เจ้าหน้าที่แอป คุณทำงานแบบนี้ถูกต้องแล้วใช่ไหม แถมการร้องเรียนคืนเงินใช้เวลาไม่ถึง10นาที ตีกลับมาเรียบร้อย โดยไม่มีการตรวจสอบอย่างที่คุณอ้าง
4.สุดท้ายนี้ผมสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนบ้างขอผู้รู้มาแนะนำด้วยครับ
สามารถร้องเรียน แอปส้ม เรื่องการไม่ได้รับอาหารตามสั่งได้ที่ไหนบ้างครับ (จ่ายเงินค่าสั่ง KFCไปก่อนได้รับอาหาร)
แต่เมื่อถึงเวลาไรเดอร์ได้โทรพูดคุยเพื่อส่งอาหาร ทราบจากไรเดอร์ว่าหมุดที่ปักส่งอาหารผิดไปปักที่โรงพยาบาลศิริราช https://pic.in.th/image/3-3.4FgQMa ผมได้นำโทรศัพท์ ภรรยามาตรวจสอบพบว่า ที่อยู่ระบุใน แอปส้มใน มือถือ ถูกต้องทุกอย่าง ที่อยู่ ที่ปักหมุดส่งอาหารไม่ถูกต้อง https://pic.in.th/image/4.4Fguez
ทางไรเดอร์แจ้งให้โทรไปคุยกับทางเจ้าหน้าที่ แอปส้ม (020178399 กด 2 แอปส้ม โทรไปตามเบอร์ในแอปไม่สามารถติดต่อได้ ให้มาเพื่ออะไร) ทางผมก็ได้เข้าแอปเพื่อแจ้งข้อผิดพลาดว่าหมุดที่ปักไม่ตรงกับที่อยู่จริง ครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจากตัวแอปแจ้งว่า นอกเวลาทำการเจ้าหน้าที่ เที่ยงห้าสิบเอ็ดนาที 12.51 น https://pic.in.th/image/A01-1.4FypgW
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้โทรกลับ 2 ครั้ง สรุปใจความพูดคุย ได้ดังนี้
1.ทางผมได้แจ้งปัญหาไปว่าที่อยู่ ที่ระบุไว้ในแอปส้ม กับหมุดที่ปักไม่ตรงกัน https://pic.in.th/image/4-4.4FlTOO (ทราบภายหลังว่าสาเหตุน่าจะมาจากการสังซื้อ KFC ที่มีสาขาที่ ศิริราช หมุดที่ปักเลยแจ้งที่อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช) เจ้าหน้าที่เสนอมา 2 ทางเลือกคือ ให้ทางผมไปรับอาหารเองกับให้ไรเดอร์ไปส่ง โดยคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางจริงที่ไปส่ง ประมาณ 200 กว่าบาทขึ้นไป ทางผมๆไม่มีทางเลือกเลยยืนยันว่าให้ไรเดอร์มาส่งพร้อมทั้งยินยอมจะจ่ายค่าขนส่งเพิ่มเติมตามระยะทางจริงที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ แอปส้ม ได้วางสายและโทรกลับไปหาไรเดอร์เพื่อแจ้งให้ไรเดอร์ทราบ สังเกตแถบสถานะส่งยังไม่สำเร็จ ไรเดอร์ยังไม่กดปิดงาน
2.ไรเดอร์ได้โทรมาเข้าเบอร์มือถือของภรรยาผมอีกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มาส่งอาหาร (มีการโต้เถียงกันพอสมควร) ทางผมก็ยืนยันไปว่าทางเราต้องการให้มาส่งโดยจะจ่ายค่าเดินทางให้ตามจริง และได้แจ้งยืนยันชัดเจนกับทางเจ้าหน้าที่ แอปส้ม แล้วว่าพร้อมจะรับผิดชอบค่าเดินทางตามจริง หลังจากนั้น ไรเดอร์ก็ตัดสายไป (ทราบภายหลังจากข้อความที่ไรเดอร์ส่งมาว่าไรเดอร์กดจบงานโดยที่ทางเราไม่สามารถพูดคุยอะไรได้ สุดท้ายไรเดอร์ก็วางอาหารทิ้งไว้บนตู้สีฟ้าๆ หน้า Food World โรงพยาบาลศิริราช)
https://pic.in.th/image/5.4FetUH
https://pic.in.th/image/6.4Fe7gz
https://pic.in.th/image/7.4FecF6
https://pic.in.th/image/8.4FenpA ไม่สามารถติดต่อพูดคุยได้เนื่องจากไรเดอร์กดปิดจบงานไป และไม่สามารถติดต่อได้
- ผมได้โทรเข้า KFC สาขาศิริราช พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดปัญหาเรื่องการปักหมุดที่ผิดพลาด และให้ทางร้านช่วยติดต่อไรเดอร์
- ทาง KFC สาขาศิริราช โทรกลับมาประสานงานให้ทางผม พร้อมทั้งยินดีรับผิดชอบโดยการจะมาส่งอาหารให้ (น้องที่ร้าน KFC มีความรับผิดชอบดีมากๆ แต่สุดท้ายแล้วไม่ได้มาส่งเพราะระยะทางไกล ทางผมไม่ได้ติดใจอะไรกับทางร้าน KFC )
- ผมได้โทรเข้าศูนย์ KFC 1150 เพื่อช่วยเครีย ออเดอร์อาหารที่ทางผมไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก และแนะนำพร้อมทั้งให้เบอร์ติดต่อทาง แอปส้ม 021189170 แต่ไม่สามารถติดต่อได้
- ผมได้ส่งคำขอ ขอรับเงินค้าอาหารคืนพร้อมทั้งแชทติดต่อไปทาง แอปส้ม อีกครั้ง
- ผมได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่ายังไม่ได้รับอาหาร และพยายามอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาดังรูปในแชทครับ
https://pic.in.th/image/A01-1.4FjIIH
รูปแสดงว่าพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ทราบปัญหาและหาทางพูดคุยแล้วไม่ได้ทิ้งเวลาให้นาน
https://pic.in.th/image/A01-3.4F5aA9
และแล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาตอบแชท ผมได้ส่งรายละเอียดเรื่องที่ไม่ได้รับอาหารไปให้เจ้าหน้าที่ผ่านแชทในแอปส้ม
https://pic.in.th/image/A01-4.4F5ABH
ผมได้แจ้งรายละเอียดที่อยู่ตามบัญชี แอปส้ม อีกครั้ง
https://pic.in.th/image/A01-5.4F8euH
เจ้าหน้าที่แจ้งในแชทว่าที่ปักหมุดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง ทางผมเลยยืนยันไปว่ามีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าให้ทางผมไปรับสินค้าเอง หรือไม่ก็ให้จ่ายค่าส่งสินค้าตามระยะทางจริง ทางผมก็เลยต้องยอมรับสภาพ ว่าจะจ่ายเงินให้ตามระยะทางจริงที่ไรเดอร์มาส่ง
https://pic.in.th/image/A01-6.4FUbQz
หลังจากพูดคุยเจ้าหน้าที่ผ่านแชท เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้านี้ได้โทรมาพูดคุยว่าถ้าไรเดอร์ไม่สะดวกส่งสินค้า(สินค้า =ต่อไปผมจะพิมว่าอาหารนะครับเพราะผมสั่ง KFC ไป) ให้ทางลูกค้าเดินทางไปรับเองตามหมุดที่แสดงในออเดอร์ ทางผมจึงตอบไปว่าไม่ถูกต้อง เพราะได้มีการพูดคุยและยืนยันตั้งแต่แรกแล้วว่าพร้อมจะรับผิดชอบค่าขนส่งที่เกิดขึ้น ตามรูป
https://pic.in.th/image/A01-7.4F0Cdh
ต่อมาเจ้าหน้าที่อ้างว่า มีการโทรมาบอกทางผมแล้วว่าจะให้ไรเดอร์วางอาหารที่ปักหมุด ซึ่งทางผมได้พยายามชี้แจงไปว่า ได้มีการพูดคุยตกลงไปแล้วทางโทรศัพท์ว่า ให้มาส่งอาหารโดยคิดค่าขนส่งตามจริง ผมจึงขอชื่อหรือรหัสพนักงานหรืออะไรก็ได้ ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนเป็นคนแจ้งผมทางโทรศัพท์ ว่าให้ผมไปรับอาหารเอง (ระหว่างนี้คำสั่งขอคืนเงินก็ถูกเจ้าหน้าที่ยกเลิก และเด้งขึ้นมา ทำให้ผมรู้สึกโดนเอาเปรียบมากเพราะแจ้งไปแล้วว่ามีหลักฐานต่างๆพร้อมจะชี้แจง )
https://pic.in.th/image/A01-8.4FVMyM
เจ้าหน้าที่พยายามบ่ายเบียง และอ้างว่าไรเดอร์ได้แจ้งชัดเจนแล้วว่าผมต้องไปรับอาหารเองตามหมุดรูปภาพที่ไรเดอร์แจ้ง ซึ่งไรเดอร์มันกดปิดงานเรียบร้อยตามรูปภาพด้านบน ทำให้ไม่สามารถติดต่อพูดคุยได้ถึงได้แชทเจ้าหน้าที่ ตอนแรกบอกเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง พอถามหาชื่อคนที่แจ้ง โบยไปหา ไรเดอร์เฉยเลย และไรเดอร์ก็ปิดงานไปแล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลยทิ้งของไว้ดื้อๆ
https://pic.in.th/image/A01-9.4FprNp
แล้วเจ้าหน้าที่ก็เริ่มตัดจบดื้อๆ แต่ผมถามต่อไปว่า ไรเดอร์จะวางอาหารทิ้งตรงไหนก็ได้เหรอ
https://pic.in.th/image/A01-11.4FkLSf
เจ้าหน้าที่ แอปส้ม ตอบทางแชทว่า วางอาหารได้ตรงจุดวางอาหาร หรือที่ปลอดภัยหรือส่งถึงมือลูกค้า ผมอยากจะถามหน่อยนะ คุณยืนยันจะไม่มาส่ง ก็เรื่อง 1 แล้วนะ แต่ไรเดอร์วางอาหารทิ้งไว้แล้วกดจบปิดงาน เจ้าหน้าที่ แอปส้ม แทนที่จะคอยช่วยประสาน ไม่ส่งก็ต้องรอลูกค้าไปรับไหม หรือถ้าคิดว่านาน ก็ตีของกลับร้าน KFC ซิ เอาไปวางทิ้งแบบนั้นได้ไง ร้าน KFC ยังมีความรับผิดชอบมากกว่าพวกคุณเลยนะ เพราะเขาจะทำอาหารให้ใหม่แถมจะมาส่งด้วย คุณเจ้าหน้าที่ แอปส้ม และก็ คุณไรเดอร์ พวกคุณนี้มันที่สุดของคำบรรยายเลย ผมกับลูกรอทานอาหาร ตั้งแต่เที่ยง ลูกๆผมหิวจนปวดท้อง กว่าจะติดต่อคุณได้ กว่าจะพูดคุยกันจนจบว่าจะจ่ายเงินเพิ่ม แต่พวกคุณมันทำอะไรกัน โยนไปโยนมา ไม่มีซึ่งความรับผิดชอบเลย
https://pic.in.th/image/A01-12.4FH7PR
ผมเพิ่งทราบนะครับว่า วางอาหารไว้ตรงคนเดินไปเดินมาเป็นร้อยเป็นพันคน หน้าโรงพยาบาลนะครับ ใครจะหยิบก็ได้ แล้วเจ้าหน้าที่ แอปส้ม มาอ้างว่าปลอดภัยแล้วไง ไม่ได้วางกับพื้น โห้อยากจะโทรไปด่ามาก เสียดายโทรไม่ติดหาทางติดต่อไม่ได้เลย
https://pic.in.th/image/A01-13.4FInZz
https://pic.in.th/image/A01-14.4FIvfP
https://pic.in.th/image/A01-15.4FIRY3
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ส่งรูปในแชทที่ไรเดอร์แจ้งปิดงานมา(ผมจะขอรูปที่มันยืนยันว่าอาหารปลอดภัยดี ยังคงอยู่ ไปรับแล้วยังมีของครับไอ่....) ถ้าย้อนดูเวลาดีๆ มันบิดตูดหนีไปนานแล้วครับ ผมคุยก็บ่ายสองโมงยี่สิบนาทีแล้ว 14.20 น. โดยประมาณ(เวลาตามในแชทรูปด้านบนๆ) รูปคุณส่งมาบ่ายโมงสิบสี่นาที 13.14 น. ผมต้องนั่งเครื่องย้อนเวลากลับไปรับของจากไรเดอร์ไหมครับ ผมถึงจะได้อาหาร
https://pic.in.th/image/A01-16.4FRnLa
https://pic.in.th/image/A01-17.4fM7nP
ย้อนดูเวลาได้ตามรูปนี่ครับ
https://pic.in.th/image/A01-13.4FInZz
มาดูกันต่อครับ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันให้ผมไปรับอาหารเอง
https://pic.in.th/image/A01-18.4fT6eH
https://pic.in.th/image/A01-19.4fTbUE
https://pic.in.th/image/A01-20.4fZ4XH
และท้ายสุดเจ้าหน้าที่ก็ตัดบทจบแบบดื้อๆมึนๆไปเรียบร้อย
1.ผมมาระบายครับว่า ภรรยาผมต้องโดนไรเดอร์ทิ้งงานพร้อมทั้งโทรมาต่อว่าด้วยคำพูดจาแย่ๆ จนผมต้องรับโทรศัพท์แทนเพราะทนไม่ไหวและพูดจาแย่ๆกลับไป(มิงเป็นใครมาด่าเมียกุไอ่......) ลูกผมสองคนต้องมาทนรออาหารที่สั่งและเสียเงินไปแล้วแต่ไม่ได้กิน
2.ถ้าคุณปักหมุดผิด แต่พยายามอธิบายแล้วว่ามันเกิดจากระบบ แต่ไรเดอร์ทิ้งงานแล้ววางของตรงไหนก็ได้มันถูกต้องแล้วใช่ไหม ทั้งที่ทางลูกค้าพยายามติดต่อ ต่างๆแล้ว ตามข้อข้างบน
3.เจ้าหน้าที่แอป คุณทำงานแบบนี้ถูกต้องแล้วใช่ไหม แถมการร้องเรียนคืนเงินใช้เวลาไม่ถึง10นาที ตีกลับมาเรียบร้อย โดยไม่มีการตรวจสอบอย่างที่คุณอ้าง
4.สุดท้ายนี้ผมสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ได้ที่ไหนบ้างขอผู้รู้มาแนะนำด้วยครับ