กระทู้นี้เป็นกระทู้แชร์ประสบการณ์ การสั่งอาหารจากแอพสีส้มครับ.
เนื่องจากวันก่อนผมได้มีโอกาสสั่งอาหารผ่านทางแอพสีส้ม โดยการตัดเงินผ่านบัตรเคดิต(ชำระค่าอาหารเรียบร้อย) แต่ผมไม่ได้รับอาหารที่สั่ง และคำสั่งซื้อขึ้นว่าสำเร็จแล้ว.
เหตุการณ์ครั้งนี้ผมรู้ว่าผมเป็นคนผิด แต่มันก็มีเรื่องที่ทำให้ผมไม่พอใจ คือไรเดอร์เอาอาหารที่ผมสั่งและจ่ายเงินเรียบร้อยไปกินฟรีๆ ผมจึงอยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องนี้ครับ.
เริ่มเรื่องมันมีอยู่ว่าผมได้สั่งอาหารจากแอพส้ม และก็ไม่ได้เช็คคำสั่งซื้อให้ละเอียดเอง ทำให้ที่อยู่ในการจัดส่งผิด.
แอพมันปักหมุดอัตโนมัติตาม GPS ในโทรศัพ (บ้านเลขที่ของซอยข้างๆ) และผมก็ไม่ได้เช็คที่อยู่ก่อนกดสั่งซื้อ. จึงทำให้ไรเดอร์ไปส่งผิดที่.
ทางไรเดอร์ทักข้อความมาให้ติดต่อกลับ เราก็ทำอย่างอื่นอยู่ไม่ได้จับโทรศัพ สิบกว่านาทีผ่านไป พอผมเห็นข้อความ ผมก็ตอบกลับ. แต่มันคงสายเกินไปไรเดอร์เขาไม่ตอบกลับ หายไปเลย.
เราก็งงว่าทำไมไม่ได้อาหาร แต่ออเดอร์ขึ้นว่าสำเร็จแล้ว พอมาสังเกตุพึ่งรู้ว่าที่อยู่ตัวเองนั้นผิด ก็เลยคิดว่าไรเดอร์คงไปส่งตามจุดที่ปักหมุดคือ บ้านซอยข้างๆกัน จึงเดินไปซอยข้างๆเพื่อตามหาของที่สั่งไป. ถามบ้านหลังที่ปักหมุดที่อยู่ เขาบอกว่า ไรเดอร์มาส่งจริง แต่เขาไม่ได้สั่งจึงบอกไรเดอร์ว่าไม่ได้สั่ง เขาบอกว่าไรเดอร์รออยู่แปปนึงแล้วก็ขี่รถออกไป โดยไม่ได้วางอาหารทิ้งไว้ตรงจุดที่ปักหมุดไว้.
ผมจึงติดต่อทางแอพไป ผ่าน chat live agent (บอกเลยรอคิวโครตนาน นานเป็น ชม.ๆ)
ผมก็แจ้งปัญหาของผมให้ทางแอพส้มทราบ เนื้อหาตามรูปด่านล่างครับ
ตัวผมเองก็พึ่งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพด้วย และทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ระบบยังไม่อัพเดทเปิดและขึ้นเบอร์เก่า
ซึ่งเบอร์เก่าใส่ไว้อีกเครื่องนึง แต่เช็คดูแล้วก็ไม่มีไครโทรมานะ
ทางแอพขอดูแชทที่คุยกับไรเดอร์ ไรเดอร์ทักมา 1 ข้อความให้ติดต่อกลับ ผมตอบหลังจากผ่านไป 10 กว่านาที
หลังจากนั้น แอพก็แจ้งมาว่าไม่ชดใช้ให้ เพราะที่อยู่ผิด
แต่โดยปกติแล้วถ้าลูกค้าสั่งของและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วผ่านบัตร ไรเดอร์ห้ามนำอาหารของลูกค้าไป ต้องวางของไว้ที่จุดปักหมุด ผมจึงสอบถามกลับทางแอพไป
สุดท้ายทางแอพยอมคืนเงินให้ เพราะไรเดอร์ไม่ได้มีหลักฐานว่าวางของไว้ที่จุดปักหมุด (ซึ่งไรเดอร์ไม่ได้วางไว้จริง)
จากประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมมีความรอบคอบในการสั่งอาหารมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก
ก่อนสั่งอาหารอย่าลืมดูพิกัดในการจัดส่งกันดีๆก่อนกดสั่งซื้อนะครับ จะได้ไม่พบปัญหาแบบตัวผม และไม่ต้องเสียเวลา จะได้ไม่อารมเสียเพราะอดกินด้วย
ขอบคุณที่รับฟังครับ.
สั่งอาหารจากแอพส้มจ่ายเงินเรียบร้อย แต่ไม่ได้รับอาหาร
เนื่องจากวันก่อนผมได้มีโอกาสสั่งอาหารผ่านทางแอพสีส้ม โดยการตัดเงินผ่านบัตรเคดิต(ชำระค่าอาหารเรียบร้อย) แต่ผมไม่ได้รับอาหารที่สั่ง และคำสั่งซื้อขึ้นว่าสำเร็จแล้ว.
เหตุการณ์ครั้งนี้ผมรู้ว่าผมเป็นคนผิด แต่มันก็มีเรื่องที่ทำให้ผมไม่พอใจ คือไรเดอร์เอาอาหารที่ผมสั่งและจ่ายเงินเรียบร้อยไปกินฟรีๆ ผมจึงอยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องนี้ครับ.
เริ่มเรื่องมันมีอยู่ว่าผมได้สั่งอาหารจากแอพส้ม และก็ไม่ได้เช็คคำสั่งซื้อให้ละเอียดเอง ทำให้ที่อยู่ในการจัดส่งผิด.
แอพมันปักหมุดอัตโนมัติตาม GPS ในโทรศัพ (บ้านเลขที่ของซอยข้างๆ) และผมก็ไม่ได้เช็คที่อยู่ก่อนกดสั่งซื้อ. จึงทำให้ไรเดอร์ไปส่งผิดที่.
ทางไรเดอร์ทักข้อความมาให้ติดต่อกลับ เราก็ทำอย่างอื่นอยู่ไม่ได้จับโทรศัพ สิบกว่านาทีผ่านไป พอผมเห็นข้อความ ผมก็ตอบกลับ. แต่มันคงสายเกินไปไรเดอร์เขาไม่ตอบกลับ หายไปเลย.
เราก็งงว่าทำไมไม่ได้อาหาร แต่ออเดอร์ขึ้นว่าสำเร็จแล้ว พอมาสังเกตุพึ่งรู้ว่าที่อยู่ตัวเองนั้นผิด ก็เลยคิดว่าไรเดอร์คงไปส่งตามจุดที่ปักหมุดคือ บ้านซอยข้างๆกัน จึงเดินไปซอยข้างๆเพื่อตามหาของที่สั่งไป. ถามบ้านหลังที่ปักหมุดที่อยู่ เขาบอกว่า ไรเดอร์มาส่งจริง แต่เขาไม่ได้สั่งจึงบอกไรเดอร์ว่าไม่ได้สั่ง เขาบอกว่าไรเดอร์รออยู่แปปนึงแล้วก็ขี่รถออกไป โดยไม่ได้วางอาหารทิ้งไว้ตรงจุดที่ปักหมุดไว้.
ผมจึงติดต่อทางแอพไป ผ่าน chat live agent (บอกเลยรอคิวโครตนาน นานเป็น ชม.ๆ)
ผมก็แจ้งปัญหาของผมให้ทางแอพส้มทราบ เนื้อหาตามรูปด่านล่างครับ
ตัวผมเองก็พึ่งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพด้วย และทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ระบบยังไม่อัพเดทเปิดและขึ้นเบอร์เก่า
ซึ่งเบอร์เก่าใส่ไว้อีกเครื่องนึง แต่เช็คดูแล้วก็ไม่มีไครโทรมานะ
ทางแอพขอดูแชทที่คุยกับไรเดอร์ ไรเดอร์ทักมา 1 ข้อความให้ติดต่อกลับ ผมตอบหลังจากผ่านไป 10 กว่านาที
หลังจากนั้น แอพก็แจ้งมาว่าไม่ชดใช้ให้ เพราะที่อยู่ผิด
แต่โดยปกติแล้วถ้าลูกค้าสั่งของและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วผ่านบัตร ไรเดอร์ห้ามนำอาหารของลูกค้าไป ต้องวางของไว้ที่จุดปักหมุด ผมจึงสอบถามกลับทางแอพไป
สุดท้ายทางแอพยอมคืนเงินให้ เพราะไรเดอร์ไม่ได้มีหลักฐานว่าวางของไว้ที่จุดปักหมุด (ซึ่งไรเดอร์ไม่ได้วางไว้จริง)
จากประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมมีความรอบคอบในการสั่งอาหารมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก
ก่อนสั่งอาหารอย่าลืมดูพิกัดในการจัดส่งกันดีๆก่อนกดสั่งซื้อนะครับ จะได้ไม่พบปัญหาแบบตัวผม และไม่ต้องเสียเวลา จะได้ไม่อารมเสียเพราะอดกินด้วย
ขอบคุณที่รับฟังครับ.