เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ผ่านมาสองวันแล้วแจ้งทั้ง help center ทั้งในเพจ Facebook ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ จะติดต่อทางไหนให้ได้ไวที่สุดคะเพราะพรุ่งนี้จะต้องบินไปญี่ปุ่นแล้วอาจจะไม่สะดวกตอบทั้งอาทิตย์ เรื่องนี้ก็พิมพ์แจ้งไปแล้วเช่นกันเห็นแต่อัพเดทแต่ไม่ตอบ
เรื่องมีอยู่ว่า รออาหารนานมากแต่ไม่มาส่งสักทีไม่ขึ้นว่ากำลังขับมาด้วยซ้ำ แจ้งเตือนอีกทีตอนออเดอร์เสร็จแล้วและไม่ได้รับออเดอร์ จึงติดต่อคนขับไปเขาบอกว่าส่งไปแล้วให้คนต่างชาติที่ซอย 3 แยก 5 เขาบอกว่ามันปักหมุดไปตรงนั้นและต่างชาติคนนั้นยืนรออยู่หน้าบ้านพอดีเลยให้ไป แต่บ้านฉันอยู่ ซอย 5 แยก 5 ปกติสั่งแกร๊บแอปเดียวมาตลอดก็ไม่เคยมีใครส่งผิดที่ ไม่มีการโทรมาผ่านแอปล่วงหน้า ไม่มีการโทรผ่านเบอร์เช่นกัน ได้มีการติดต่อคุยกับต่างชาติที่รับออเดอร์ไปผิดแล้ว ฝรั่งที่เป็นผู้ชายบอกว่าเขาไม่รู้เลยกินไปแล้วไม่รู้ได้ไงก่อน (เขาบอกว่าเขาสั่งอาหารจานเดียวราคา 200 กว่าบาท แต่ออเดอร์ที่เราสั่งมี 2 จานราคา 500) แต่ฝรั่งที่เป็นผู้หญิงแฟนเขาบอกว่า ฉันขอโทษจริงๆเพราะรออาหารนานเป็นชั่วโมงแล้วพอเขามาส่งเลยกินไปเลย เขาไม่ได้สั่งแกงกะหรี่พวกเขาไม่ชอบกินแกงกะหรี่ด้วยซ้ำ เขาบอกว่าเขากินไปแล้วไม่สามารถคืนอาหารให้ได้ และจะไม่จ่ายเงินค่าอาหารที่เขาได้กินผิดไปด้วยเพราะเขาก็จ่ายค่าอาหารไปแล้วเช่นกัน ส่วนคนขับก็ขอรับผิดชอบด้วยการจ่าย 300 เราบอกว่าเราต้องการเงินคืนราคาเต็ม มันใช่หน้าที่เราเหรอที่ต้องรับเงิน 300 คืนโดยที่ข้าวก็ไม่ได้สักกล่อง เขาบอกจะโทรกลับมาจะมาคุยที่บ้านแล้วก็หายไปเลย ช่วยด้วยค่ะ 500 ฟังดูไม่เยอะแต่เราต้องไปเลี้ยงใครที่ไม่รู้จักแบบนี้เหรอ พอลองไปปรึษาเพื่อนที่ใช้งานแอปอื่นเขาบอกว่าเคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน แต่ในกรณีของเขาทางเจ้าหน้าที่รีบแก้ไขทันทีหลังรายงานเรื่องเลย เราก็ไม่รู้จะทำไง
จะติดต่อเจ้าหน้าที่ GrabFood ได้ยังไง
เรื่องมีอยู่ว่า รออาหารนานมากแต่ไม่มาส่งสักทีไม่ขึ้นว่ากำลังขับมาด้วยซ้ำ แจ้งเตือนอีกทีตอนออเดอร์เสร็จแล้วและไม่ได้รับออเดอร์ จึงติดต่อคนขับไปเขาบอกว่าส่งไปแล้วให้คนต่างชาติที่ซอย 3 แยก 5 เขาบอกว่ามันปักหมุดไปตรงนั้นและต่างชาติคนนั้นยืนรออยู่หน้าบ้านพอดีเลยให้ไป แต่บ้านฉันอยู่ ซอย 5 แยก 5 ปกติสั่งแกร๊บแอปเดียวมาตลอดก็ไม่เคยมีใครส่งผิดที่ ไม่มีการโทรมาผ่านแอปล่วงหน้า ไม่มีการโทรผ่านเบอร์เช่นกัน ได้มีการติดต่อคุยกับต่างชาติที่รับออเดอร์ไปผิดแล้ว ฝรั่งที่เป็นผู้ชายบอกว่าเขาไม่รู้เลยกินไปแล้วไม่รู้ได้ไงก่อน (เขาบอกว่าเขาสั่งอาหารจานเดียวราคา 200 กว่าบาท แต่ออเดอร์ที่เราสั่งมี 2 จานราคา 500) แต่ฝรั่งที่เป็นผู้หญิงแฟนเขาบอกว่า ฉันขอโทษจริงๆเพราะรออาหารนานเป็นชั่วโมงแล้วพอเขามาส่งเลยกินไปเลย เขาไม่ได้สั่งแกงกะหรี่พวกเขาไม่ชอบกินแกงกะหรี่ด้วยซ้ำ เขาบอกว่าเขากินไปแล้วไม่สามารถคืนอาหารให้ได้ และจะไม่จ่ายเงินค่าอาหารที่เขาได้กินผิดไปด้วยเพราะเขาก็จ่ายค่าอาหารไปแล้วเช่นกัน ส่วนคนขับก็ขอรับผิดชอบด้วยการจ่าย 300 เราบอกว่าเราต้องการเงินคืนราคาเต็ม มันใช่หน้าที่เราเหรอที่ต้องรับเงิน 300 คืนโดยที่ข้าวก็ไม่ได้สักกล่อง เขาบอกจะโทรกลับมาจะมาคุยที่บ้านแล้วก็หายไปเลย ช่วยด้วยค่ะ 500 ฟังดูไม่เยอะแต่เราต้องไปเลี้ยงใครที่ไม่รู้จักแบบนี้เหรอ พอลองไปปรึษาเพื่อนที่ใช้งานแอปอื่นเขาบอกว่าเคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน แต่ในกรณีของเขาทางเจ้าหน้าที่รีบแก้ไขทันทีหลังรายงานเรื่องเลย เราก็ไม่รู้จะทำไง