คือผมจะย้ายไปใช้ Blender แล้วครับ เลยอยากแปลงไฟล์ที่ทำไว้เก่าๆไปเป็น FBX DAE หรือ OBJ แทน
มีไฟล์อยู่เป็นพันๆไฟล์ จะใช้ Maya ไล่ Export ทีละไฟล์ก็กะไรอยู่
ลองใช้ FBX Converter ของ Autodesk เองแล้วมันก็ไม่รองรับ(รองรับแค่ไฟล์ของ AutoCAD กับ 3DS Max)
แบบ Online หลายๆเว็บก็เสียเงิน บางเว็บลองแล้วได้แต่ไม่สมบูรณ์ หรือให้ได้แค่ไม่กี่ไฟล์ไม่ก็ไฟล์เดียว คือไฟล์ผมมีเยอะมากกกกกกกกกก
เลยอยากรู้ว่ามีโปรแกรมใหนบ้างที่สามารถแปลงไฟล์ .mb ไปเป็น .fbx .dae หรือ .obj แบบรวดเดียวมันครับโดยที่ไม่ใช้ Maya เลย
แบบทดลองใช้ฟรีก็ยังได้ครับ ใช้ฟรี 15-30 วันยังได้ ขออย่างเดียวคือไม่จำกัดจำนวนไฟล์ก็พอ เพราะใช้แค่ไม่กี่ครั้งเอง
ขอบคุณครับ
PS.ตอนนี้ผมเจอวิธีที่พิเรนณ์แล้วคือยัดไปเป็น Bundle ใน Unity(เพราะมันอ่านไฟล์ Maya ได้) แล้วใช้ AssetStudio เปิดไฟล์ Bundle นั้นๆแล้ว Extract ออกมาอีกทีนึง ก็ได้เป็น FBX ออกมา
มีวิธีแปลงไฟล์ Maya (.mb) เยอะๆให้ไปเป็น .fbx .dae หรือ .obj รวดเดียวมั้ยครับ?
มีไฟล์อยู่เป็นพันๆไฟล์ จะใช้ Maya ไล่ Export ทีละไฟล์ก็กะไรอยู่
ลองใช้ FBX Converter ของ Autodesk เองแล้วมันก็ไม่รองรับ(รองรับแค่ไฟล์ของ AutoCAD กับ 3DS Max)
แบบ Online หลายๆเว็บก็เสียเงิน บางเว็บลองแล้วได้แต่ไม่สมบูรณ์ หรือให้ได้แค่ไม่กี่ไฟล์ไม่ก็ไฟล์เดียว คือไฟล์ผมมีเยอะมากกกกกกกกกก
เลยอยากรู้ว่ามีโปรแกรมใหนบ้างที่สามารถแปลงไฟล์ .mb ไปเป็น .fbx .dae หรือ .obj แบบรวดเดียวมันครับโดยที่ไม่ใช้ Maya เลย
แบบทดลองใช้ฟรีก็ยังได้ครับ ใช้ฟรี 15-30 วันยังได้ ขออย่างเดียวคือไม่จำกัดจำนวนไฟล์ก็พอ เพราะใช้แค่ไม่กี่ครั้งเอง
ขอบคุณครับ
PS.ตอนนี้ผมเจอวิธีที่พิเรนณ์แล้วคือยัดไปเป็น Bundle ใน Unity(เพราะมันอ่านไฟล์ Maya ได้) แล้วใช้ AssetStudio เปิดไฟล์ Bundle นั้นๆแล้ว Extract ออกมาอีกทีนึง ก็ได้เป็น FBX ออกมา