ขอความรู้หน่อยครับ เรื่อง workflow จาก Zbrush , maya , substance painter

คือ ผมลองปั่นโมเดลต้นไม้จาก Zbrush และ export เพื่อทำการ retopology ใน maya เพื่อนำไปทำ texture ใน substance ผมมีข้อสงสัยหลายข้อจึงอยากขอความรู้หน่อยนะครับ จะแยกเป็นข้อๆนะครับ ปล.ใช้ในงานสร้างเกมครับ
1. จากZbrush เมื่อทำการ retopology และทำ Uv ใน maya เสร็จแล้วต้องนำกลับไป reproject ใน Zbrush ใช่ไหมครับ
2. หลังจาก Reproject เสร็จสามารถนำ highpoly model จาก Zbrush ไปใช้ bake normal map  ใน substance ใช่รึเปล่าครับ
3. ทั้งหมดควร Export เป็นไฟล์ fbx หรือ obj
รบกวนด้วยนะครับ ทั้งหมดนี้ผมเริ่มจากการศึกษาเอง ถ้าใช้คำผิดหรือผิดพลาดตรงไหนรบกวนชี้ทางสว่างให้ด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่