หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[ VFX ] ซอฟตแวรเหล่านี้มี สิทธิพิเศษ ให้แก่นักเรียนและนิสิตไหมครับ
กระทู้คำถาม
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ซอฟต์แวร์
เช่น สามารถนำมาใช้ได้ฟรีหรือในราคาที่ถูก ถ้าไม่ได้ทำเพื่อการค้า
3DS Max
Zbrush
Adobe Photoshop
Substance Painter
Substance Designer
Maya
Houdini
Adobe After Effects
Nuke
Adobe Première Pro
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
[ VFX ] เครื่องมือของศิลปะสมัยใหม่ควรที่จะมีคุณสมบัติแค่ไหนและราคาราวเท่าไรถึงจะเหมาะสมครับ
จุดประสงค์ คือ ต้องการเครื่องมือของศิลปะสมัยใหม่ ที่มีคุณภาพ เพื่อการสร้างสรรค์ VFX กับ Animation 3D ระดับที่สมจริง ทุกสาขา จากซอฟตแวรที่หลากหลาย เช่น 3DS Max, Zbrush, Adobe Photoshop, Substance Paint
Keichun
[ VFX ] ถ้าจะสร้าง " พื้นผิว " ของพื้นให้เป็นลายของรูปทรงที่หลากหลายผสมกัน จะต้องทำยังไงครับ
หมายถึงที่เป็นลายของพื้นที่มีรูปทรงที่หลากหลายผสมกันอะครับ ไม่ได้เป็นลายที่สมมาตร สร้างโดยซอฟตแวร Adobe Photoshop, Substance Designer, หรือ Substance Paint
Keichun
ช่วยชี้ชัด ''' Ordinateur | Computer ''' สำหรับสร้างสรรค์ศิลปะ ว่าน่าจะจัดหาขนาดเท่าไร ให้ทีครับ
สำหรับสร้างสรรค์ศิลปะเหล่านี้ครับ 1.) La programmation informatique | Computer programming 2.) L'animation 3D | 3D animation 3.) Les 
Keichun
เครื่องมือทางด้านศิลปะเหล่านี้ ฉบับนักเรียนและนิสิต เขาสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่เรียนทางด้านนี้โดยตรงไหมครับ
Substance Painter, Marvelous designer, Houdini, Maya, NukeX, Zbrush, ฯลฯ ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่สร้าง จะมีฉบับนักเรียนและนิสิต ไว้ให้คนที่เรียนทางด้าน Les effets s
Keichun
อยากสอบถามว่าหลังจากเอาโมเดล3Dมาลงสีใน Substance 3D Painter มีวิธีเอาtextureที่เราexportออกมาใส่ในMayaยังไง?
สวัสดีค่ะ เราพึ่งเริ่มเรียนการปั้นโมเดล3D ด้วยโปรแกรมMaya เลยอยากสอบถามว่ามีวิธีไหนที่เราสามารถเอาtextureจาก Substance 3D Painterมาใส่ในmayaได้บ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 7826826
[ VFX ] Nuke ควรที่จะตัดต่อรูปให้เรียบร้อยก่อนใช้หรือว่าควรที่จะตัดต่อมันที่ตัวของซอฟตแวรโดยตรงครับ
ถ้าหากว่าต้องการแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งของรูป เช่น ต้องการตัวละครแต่ไม่ต้องการฉากหลังของมัน เพื่อที่จะนำมันไปสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะที่ Nuke ร่วมกับรูปอื่นๆๆๆ ควรจะจัดการกับรู
Keichun
หาที่ฝึกสหกิจ ด้าน CG VFX
เรากำลังหาที่ฝึกสหกิจ งานด้าน CG VFX ตำแหน่ง 3D Modeller หรือตำแหน่งอื่นๆ สามารถใช้โปรแกรม MAYA ,After effect ,photoshop ,Premiere pro ,Substance พอจะแนะนำบริษัท Studio ในกรุงเทพหรือที่ใดก็ได้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 3397606
[ VFX ] ต้องส่งออกงานจาก Substance Painter อย่างไรให้แตกได้เจ็ดหน่วยเมื่อนำเข้างานที่ Substance Designer
สร้างพื้นผิวเสร็จที่ Substance Painter แล้วต้องการนำมันไปคัดลอกซ้ำเพื่อให้กลายเป็นลวดลายที่ Substance Designer ต้องทำการส่งออกงานอย่างไร เพื่อให้เมื่อทำการนำเข้างานที่ Substa
Keichun
ขอความรู้หน่อยครับ เรื่อง workflow จาก Zbrush , maya , substance painter
คือ ผมลองปั่นโมเดลต้นไม้จาก Zbrush และ export เพื่อทำการ retopology ใน maya เพื่อนำไปทำ texture ใน substance ผมมีข้อสงสัยหลายข้อจึงอยากขอความรู้หน่อยนะครับ จะแยกเป็นข้อๆนะครับ ปล.ใช้ในงานสร้างเกมครับ
สมาชิกหมายเลข 4533931
Ryzen5 2600 gtx1060 3g ssd m.2 plus ทำงาน3D ไหวไหม??
โปรแกรม substance, maya, photoshop,nuke,after,premiere pro. Spec นี้ไหวไหมครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 1654577
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ซอฟต์แวร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[ VFX ] ซอฟตแวรเหล่านี้มี สิทธิพิเศษ ให้แก่นักเรียนและนิสิตไหมครับ
3DS Max
Zbrush
Adobe Photoshop
Substance Painter
Substance Designer
Maya
Houdini
Adobe After Effects
Nuke
Adobe Première Pro