มีใครเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับทรูเรื่องการเก็บค่าบริการเกิน แล้วได้รับการช่วยเหลือบ้างมั้ยคะ
เราใช้ชีวิตอยู่ตปท ใช้เบอร์ทรูแค่เวลาไปเมืองไทย แล้วที่จำเป็นต้องใช้รายเดือนเพราะต้องใช้แอพธนาคาร
โดยปกติจะให้ตัดค่าบริการจากบัญชีธนาคารแบบอัตโนมัติ
เวลากลับมาตปท เราจะปิดการใช้งานซิมทรูไว้แล้วถอดซิมการ์ดออก
เดือนที่ผ่านๆมาก็ถูกเรียกเก็บค่าบริการในราคาแพ็คเกจหลัก+เสริม ในราคา 560.95 มาตลอดซึ่งเป็นราคาปกติ
แต่เดือนนี้อยู่ดีๆยอดบิลเด้งขึ้นมาเป็น 1,416.41 บาท
พอเช็ครายระเอียดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในแอพทรูไอดี ปรากฏว่าเรามี "ค่าบริการข้ามแดนระหว่างประเทศ-IR" เพิ่มเติมเข้ามา
ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เราไม่ได้แตะต้องซิมนี้มาหลายเดือนแล้ว
เราจึงโทรไปที่ศูนย์ร้องเรียนทรู เพื่อต้องการร้องเรียนการเรียกเก็บค่าบริการโดยไม่เป็นธรรม
แล้วอธิบายเรื่องราวให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าตอบมาว่า ถ้าต้องการสอบถามเรื่องบิลและค่าบริการให้โทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรู
เราจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่า เราตรวจสอบบิลมาแล้ว และพบว่ามันมีค่าบริการส่วนเกินที่เราไม่ได้ใช้จึงโทรมาที่ศูนย์ร้องเรียน
เจ้าหน้าที่ก็ยังคงบอกเราว่า ให้โทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรู เราก็เลยโอเคค่ะแบบงงๆ
เพื่อนๆในพันทิปมีใครเคยถูกเรียกเก็บค่าบริการทรูรายเดือนเกินแพ็คเกจ
แล้วมีวิธีจัดการ ตรวจสอบ หรือร้องเรียน แบบไหนกันบ้างคะ
ทรูรายเดือนเรียกเก็บค่าบริการเกินแพ็คเกจ
เราใช้ชีวิตอยู่ตปท ใช้เบอร์ทรูแค่เวลาไปเมืองไทย แล้วที่จำเป็นต้องใช้รายเดือนเพราะต้องใช้แอพธนาคาร
โดยปกติจะให้ตัดค่าบริการจากบัญชีธนาคารแบบอัตโนมัติ
เวลากลับมาตปท เราจะปิดการใช้งานซิมทรูไว้แล้วถอดซิมการ์ดออก
เดือนที่ผ่านๆมาก็ถูกเรียกเก็บค่าบริการในราคาแพ็คเกจหลัก+เสริม ในราคา 560.95 มาตลอดซึ่งเป็นราคาปกติ
แต่เดือนนี้อยู่ดีๆยอดบิลเด้งขึ้นมาเป็น 1,416.41 บาท
พอเช็ครายระเอียดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในแอพทรูไอดี ปรากฏว่าเรามี "ค่าบริการข้ามแดนระหว่างประเทศ-IR" เพิ่มเติมเข้ามา
ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เราไม่ได้แตะต้องซิมนี้มาหลายเดือนแล้ว
เราจึงโทรไปที่ศูนย์ร้องเรียนทรู เพื่อต้องการร้องเรียนการเรียกเก็บค่าบริการโดยไม่เป็นธรรม
แล้วอธิบายเรื่องราวให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าตอบมาว่า ถ้าต้องการสอบถามเรื่องบิลและค่าบริการให้โทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรู
เราจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่า เราตรวจสอบบิลมาแล้ว และพบว่ามันมีค่าบริการส่วนเกินที่เราไม่ได้ใช้จึงโทรมาที่ศูนย์ร้องเรียน
เจ้าหน้าที่ก็ยังคงบอกเราว่า ให้โทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรู เราก็เลยโอเคค่ะแบบงงๆ
เพื่อนๆในพันทิปมีใครเคยถูกเรียกเก็บค่าบริการทรูรายเดือนเกินแพ็คเกจ
แล้วมีวิธีจัดการ ตรวจสอบ หรือร้องเรียน แบบไหนกันบ้างคะ