ใครจะซื้อของ ผ่าน แอพ Supersport อยากให้คิดเยอะๆครับ การคืนเงินลำบาก และ ใช้เวลามาก

กระทู้คำถาม
บอกก่อนว่าปกติผมจะซื้อของ Supersport ผ่าน ทางแอพส้ม หรือแอพดำ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อของผ่าน แอพพลิเคชั่น Supersport

โดยเคสนี้ฝากถึงผู้บริหาร Supersport ถ้าไม่พร้อมไม่ควรทำแอพพลิเคชั่น มาขายของ ความพร้อมพนักงานไม่มี อย่าขายเถอะครับ เห็นหลายคนบ่นกธนเยอะ มาหลายปี และเราก็เพิ่งมาเห็นตอนทำเรื่องคืนเงินนี้หล่ะ

และอีกอย่าง การลงข้อมูลให้ครบ เช่นระยะเวลาที่บริษัทคุณจะคืนเงินก็ควรลงใน แอพของคุณให้เรียบร้อยด้วยครับ ไม่ใช่เลี่ยงบาลี ขั้นตอนการคืนเงิน มาแยกกับ ระยะเวลาการโอนเงินคืนครับ

เรื่องราวคือเราซื้อของ เป็นเสื้อ
สองออเดอร์ และรองเท้า 1 ออเดอร์
ที่ Supersport online แล้วส่งไปคืนสินค้าเฉพาะเสื้อ เพราะใส่ไม่ได้ ก็คืนไปตามเงื่อนไขคือ ห้ามแกะป้าย หรือ แท็กออก และต้องเป็นสินค้าประเภทที่สามารถคืนได้ แต่รองเท้าใส่สบายก็ไม่ได้คืนครับ

ขั้นตอนที่เราคืนสินค้า
ในวันที่ 4/9/2567 ก่อนไปก็โทรไปแจ้ง Call Center เพื่อสอบถามระยะเวลา การคืนเงิน พนักงานบอก ประมาณ 5-7 วัน เราก็โอเคนะไม่นานจึงทำเรื่องคืนสินค้าที่สาขา
เซ็นทรัลเวสเกต แต่มันมีสะกิดใจตอนทำเรื่องคืนของ ตรงพนักงานพูดว่า ถ้าไม่ได้เงินคืน รบกวนโทรหา Call Center อย่างเดียวเลยนะคะ

และก็รอ มาจนถึงวันที่ 13/9/2567 ตรวจสอบเงินไม่เข้า จึงโทรไปทวงถาม Call Center ว่าเงินจะคืนให้เมื่อไหร่ ทาง Call Center แจ้งว่า ตรวจสอบแล้วยังไม่มีการส่งของมาคืนที่คลังสินค้า จึงขอให้ถ่ายใบคืนสินค้า ส่งไปให้ใน Line ของ Supersport เพื่อตรวจสอบ จนได้ข้อสรุปว่า พนักงานสาขาเรียกรถของบริษัท Supersport ให้มารับตั้งแต่วันที่ 6/9/2567  แต่พนักงานรับของไม่ได้เข้ามารับ เป็นความผิดพลาดของบริษัท ตอนนี้ผมเริ่มโมโหละ เพราะ คือมันเหมือนเอาพัสดุของลูกค้าไปดองไว้ ไม่มีใครสนใจงาน ไม่มีใครตามงาน จนต้องให้ลูกค้าโทรไปตามเอง และพนักงาน Call Center แจ้งว่าติดเสาร์อาทิตย์อีก กว่าจะทราบของถึงคลัง ก็จะประมาณ
วันที่  16/9/2567 เราก็ต้องยอมรอต่อไป และคิดว่าวันจันทร์ของถึงคลังแล้วจะรีบคืนเงินลูกค้า เพราะอย่างน้อยๆ เป็นความผิดของพนักงานที่ลืมส่งของคืนคลัง ก็น่าจะเร่งให้เราเป็นพิเศษ อีกอย่างพนักงาน Call Center ก็แจ้งเราว่าจะเร่งติดตามให้ และแจ้งกลับมาในวันจันทร์ที่ 16/9/2567

เมื่อถึงวันที่ 16/9/2567 ตอนเย็น ก็ไม่เห็นมีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้า จึงโทรไปแจ้ง Call Center ว่าเรื่องคืนเงินเป็นยังไงบ้าง พนักงาน
แจ้งตามนี้ครับ  SSP20240901477103 อนุมัติคืนในระบบ 17/09/2024 ค่ะ

SSP20240830472150 กำลังดำเนินการตรวจสอบเเละทำคืนให้ค่ะ

ทางผมก็ถามไปว่า ออเดอร์ลงท้าย 2150 ต้องรออีกกี่วันถึงจะอนุมัติเงินคืน ทางพนักงานก็ตอบกลับ ต้องรอทางคลังตรวจสอบและเร่งประสานงานให้  ตอนนี้ผมเองเริ่มด่าละ เพราะรู้สึกว่า มันเป็นความผิดของพนัก
งานที่ลืมส่งของ มันควรรีบจัดการให้ลูกค้าสิ ทาง Call Center ก็บอก อีกสองวันโทรมาแจ้งผล อีก 1 ออเดอร์ เราก็โอเค

มาวันนี้ วันที่ 18/9/2567 ตอนนี้เรา
โมโหมากๆละ เพราะก็ไม่มีการโทรมาแจ้งเหมือนเดิม พนักงานจะโทรมาก็ต่อเมื่อแจ้งไปทางไลน์เพื่อกระตุ้นให้โทรมาแจ้งความคืบหน้าเท่านั้น สรุปออเดอร์ 2150 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น แต่จุดที่มันพีคและรู้สึกว่าต้องโพสต์คือ คำตอบของพนักงาน ว่าหลังจากอนุมัติการคืนเงินแล้ว จะต้องรอตามนี้อีก

"ระยะเวลาที่ลูกค้าจะได้รับเงินคืน { วันทำการไม่นับเสาร์-อาทิตย์ }
ชำระเงินปลายทาง / โอนเงินผ่านบัญชี >> 7-10 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเครดิต >> 20-30 วันทำการ  นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต >> 30-40 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเดบิต >> 50-60 วันทำการ  นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน"

คือผมว่าถ้ามันช้าขนาดนี้ แนะนำว่าอย่า เปิด แอพพลิเคชั่น ขายเลยครับมันแย่มากๆ และการตอบของพนักงาน Call Center ก็วกไป วนมา  ตอบแบบ เซฟๆ คำตอบแน่ชัดไม่มี เน้นเบี่ยงและเลี่ยงเวลาไปเรื่อยๆ

จริงๆมีคนบ่นหลายคนใน เว็บพันทิป แต่ผมผิดเองที่มาเห็นหลังทำเรื่องคืนเงิน แต่ยอมใจผู้บริหาร Supersport นะ คนด่าเยอะบ่นเรื่องการคืนเงินเยอะ แต่ไม่มีการแก้ไข เพราะกระทู้ก็เห็นหลายปีละ

ถามผู้รู้ครับมันสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้างหากไม่มีความคืบหน้าครับ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่