บอกก่อนว่าปกติผมจะซื้อของ Supersport ผ่าน ทางแอพส้ม หรือแอพดำ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อของผ่าน แอพพลิเคชั่น Supersport
โดยเคสนี้ฝากถึงผู้บริหาร Supersport ถ้าไม่พร้อมไม่ควรทำแอพพลิเคชั่น มาขายของ ความพร้อมพนักงานไม่มี อย่าขายเถอะครับ เห็นหลายคนบ่นกธนเยอะ มาหลายปี และเราก็เพิ่งมาเห็นตอนทำเรื่องคืนเงินนี้หล่ะ
และอีกอย่าง การลงข้อมูลให้ครบ เช่นระยะเวลาที่บริษัทคุณจะคืนเงินก็ควรลงใน แอพของคุณให้เรียบร้อยด้วยครับ ไม่ใช่เลี่ยงบาลี ขั้นตอนการคืนเงิน มาแยกกับ ระยะเวลาการโอนเงินคืนครับ
เรื่องราวคือเราซื้อของ เป็นเสื้อ
สองออเดอร์ และรองเท้า 1 ออเดอร์
ที่ Supersport online แล้วส่งไปคืนสินค้าเฉพาะเสื้อ เพราะใส่ไม่ได้ ก็คืนไปตามเงื่อนไขคือ ห้ามแกะป้าย หรือ แท็กออก และต้องเป็นสินค้าประเภทที่สามารถคืนได้ แต่รองเท้าใส่สบายก็ไม่ได้คืนครับ
ขั้นตอนที่เราคืนสินค้า
ในวันที่ 4/9/2567 ก่อนไปก็โทรไปแจ้ง Call Center เพื่อสอบถามระยะเวลา การคืนเงิน พนักงานบอก ประมาณ 5-7 วัน เราก็โอเคนะไม่นานจึงทำเรื่องคืนสินค้าที่สาขา
เซ็นทรัลเวสเกต แต่มันมีสะกิดใจตอนทำเรื่องคืนของ ตรงพนักงานพูดว่า ถ้าไม่ได้เงินคืน รบกวนโทรหา Call Center อย่างเดียวเลยนะคะ
และก็รอ มาจนถึงวันที่ 13/9/2567 ตรวจสอบเงินไม่เข้า จึงโทรไปทวงถาม Call Center ว่าเงินจะคืนให้เมื่อไหร่ ทาง Call Center แจ้งว่า ตรวจสอบแล้วยังไม่มีการส่งของมาคืนที่คลังสินค้า จึงขอให้ถ่ายใบคืนสินค้า ส่งไปให้ใน Line ของ Supersport เพื่อตรวจสอบ จนได้ข้อสรุปว่า พนักงานสาขาเรียกรถของบริษัท Supersport ให้มารับตั้งแต่วันที่ 6/9/2567 แต่พนักงานรับของไม่ได้เข้ามารับ เป็นความผิดพลาดของบริษัท ตอนนี้ผมเริ่มโมโหละ เพราะ คือมันเหมือนเอาพัสดุของลูกค้าไปดองไว้ ไม่มีใครสนใจงาน ไม่มีใครตามงาน จนต้องให้ลูกค้าโทรไปตามเอง และพนักงาน Call Center แจ้งว่าติดเสาร์อาทิตย์อีก กว่าจะทราบของถึงคลัง ก็จะประมาณ
วันที่ 16/9/2567 เราก็ต้องยอมรอต่อไป และคิดว่าวันจันทร์ของถึงคลังแล้วจะรีบคืนเงินลูกค้า เพราะอย่างน้อยๆ เป็นความผิดของพนักงานที่ลืมส่งของคืนคลัง ก็น่าจะเร่งให้เราเป็นพิเศษ อีกอย่างพนักงาน Call Center ก็แจ้งเราว่าจะเร่งติดตามให้ และแจ้งกลับมาในวันจันทร์ที่ 16/9/2567
เมื่อถึงวันที่ 16/9/2567 ตอนเย็น ก็ไม่เห็นมีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้า จึงโทรไปแจ้ง Call Center ว่าเรื่องคืนเงินเป็นยังไงบ้าง พนักงาน
แจ้งตามนี้ครับ SSP20240901477103 อนุมัติคืนในระบบ 17/09/2024 ค่ะ
SSP20240830472150 กำลังดำเนินการตรวจสอบเเละทำคืนให้ค่ะ
ทางผมก็ถามไปว่า ออเดอร์ลงท้าย 2150 ต้องรออีกกี่วันถึงจะอนุมัติเงินคืน ทางพนักงานก็ตอบกลับ ต้องรอทางคลังตรวจสอบและเร่งประสานงานให้ ตอนนี้ผมเองเริ่มด่าละ เพราะรู้สึกว่า มันเป็นความผิดของพนัก
งานที่ลืมส่งของ มันควรรีบจัดการให้ลูกค้าสิ ทาง Call Center ก็บอก อีกสองวันโทรมาแจ้งผล อีก 1 ออเดอร์ เราก็โอเค
มาวันนี้ วันที่ 18/9/2567 ตอนนี้เรา
โมโหมากๆละ เพราะก็ไม่มีการโทรมาแจ้งเหมือนเดิม พนักงานจะโทรมาก็ต่อเมื่อแจ้งไปทางไลน์เพื่อกระตุ้นให้โทรมาแจ้งความคืบหน้าเท่านั้น สรุปออเดอร์ 2150 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น แต่จุดที่มันพีคและรู้สึกว่าต้องโพสต์คือ คำตอบของพนักงาน ว่าหลังจากอนุมัติการคืนเงินแล้ว จะต้องรอตามนี้อีก
"ระยะเวลาที่ลูกค้าจะได้รับเงินคืน { วันทำการไม่นับเสาร์-อาทิตย์ }
ชำระเงินปลายทาง / โอนเงินผ่านบัญชี >> 7-10 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเครดิต >> 20-30 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต >> 30-40 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเดบิต >> 50-60 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน"
คือผมว่าถ้ามันช้าขนาดนี้ แนะนำว่าอย่า เปิด แอพพลิเคชั่น ขายเลยครับมันแย่มากๆ และการตอบของพนักงาน Call Center ก็วกไป วนมา ตอบแบบ เซฟๆ คำตอบแน่ชัดไม่มี เน้นเบี่ยงและเลี่ยงเวลาไปเรื่อยๆ
จริงๆมีคนบ่นหลายคนใน เว็บพันทิป แต่ผมผิดเองที่มาเห็นหลังทำเรื่องคืนเงิน แต่ยอมใจผู้บริหาร Supersport นะ คนด่าเยอะบ่นเรื่องการคืนเงินเยอะ แต่ไม่มีการแก้ไข เพราะกระทู้ก็เห็นหลายปีละ
ถามผู้รู้ครับมันสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้างหากไม่มีความคืบหน้าครับ
ใครจะซื้อของ ผ่าน แอพ Supersport อยากให้คิดเยอะๆครับ การคืนเงินลำบาก และ ใช้เวลามาก
โดยเคสนี้ฝากถึงผู้บริหาร Supersport ถ้าไม่พร้อมไม่ควรทำแอพพลิเคชั่น มาขายของ ความพร้อมพนักงานไม่มี อย่าขายเถอะครับ เห็นหลายคนบ่นกธนเยอะ มาหลายปี และเราก็เพิ่งมาเห็นตอนทำเรื่องคืนเงินนี้หล่ะ
และอีกอย่าง การลงข้อมูลให้ครบ เช่นระยะเวลาที่บริษัทคุณจะคืนเงินก็ควรลงใน แอพของคุณให้เรียบร้อยด้วยครับ ไม่ใช่เลี่ยงบาลี ขั้นตอนการคืนเงิน มาแยกกับ ระยะเวลาการโอนเงินคืนครับ
เรื่องราวคือเราซื้อของ เป็นเสื้อ
สองออเดอร์ และรองเท้า 1 ออเดอร์
ที่ Supersport online แล้วส่งไปคืนสินค้าเฉพาะเสื้อ เพราะใส่ไม่ได้ ก็คืนไปตามเงื่อนไขคือ ห้ามแกะป้าย หรือ แท็กออก และต้องเป็นสินค้าประเภทที่สามารถคืนได้ แต่รองเท้าใส่สบายก็ไม่ได้คืนครับ
ขั้นตอนที่เราคืนสินค้า
ในวันที่ 4/9/2567 ก่อนไปก็โทรไปแจ้ง Call Center เพื่อสอบถามระยะเวลา การคืนเงิน พนักงานบอก ประมาณ 5-7 วัน เราก็โอเคนะไม่นานจึงทำเรื่องคืนสินค้าที่สาขา
เซ็นทรัลเวสเกต แต่มันมีสะกิดใจตอนทำเรื่องคืนของ ตรงพนักงานพูดว่า ถ้าไม่ได้เงินคืน รบกวนโทรหา Call Center อย่างเดียวเลยนะคะ
และก็รอ มาจนถึงวันที่ 13/9/2567 ตรวจสอบเงินไม่เข้า จึงโทรไปทวงถาม Call Center ว่าเงินจะคืนให้เมื่อไหร่ ทาง Call Center แจ้งว่า ตรวจสอบแล้วยังไม่มีการส่งของมาคืนที่คลังสินค้า จึงขอให้ถ่ายใบคืนสินค้า ส่งไปให้ใน Line ของ Supersport เพื่อตรวจสอบ จนได้ข้อสรุปว่า พนักงานสาขาเรียกรถของบริษัท Supersport ให้มารับตั้งแต่วันที่ 6/9/2567 แต่พนักงานรับของไม่ได้เข้ามารับ เป็นความผิดพลาดของบริษัท ตอนนี้ผมเริ่มโมโหละ เพราะ คือมันเหมือนเอาพัสดุของลูกค้าไปดองไว้ ไม่มีใครสนใจงาน ไม่มีใครตามงาน จนต้องให้ลูกค้าโทรไปตามเอง และพนักงาน Call Center แจ้งว่าติดเสาร์อาทิตย์อีก กว่าจะทราบของถึงคลัง ก็จะประมาณ
วันที่ 16/9/2567 เราก็ต้องยอมรอต่อไป และคิดว่าวันจันทร์ของถึงคลังแล้วจะรีบคืนเงินลูกค้า เพราะอย่างน้อยๆ เป็นความผิดของพนักงานที่ลืมส่งของคืนคลัง ก็น่าจะเร่งให้เราเป็นพิเศษ อีกอย่างพนักงาน Call Center ก็แจ้งเราว่าจะเร่งติดตามให้ และแจ้งกลับมาในวันจันทร์ที่ 16/9/2567
เมื่อถึงวันที่ 16/9/2567 ตอนเย็น ก็ไม่เห็นมีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้า จึงโทรไปแจ้ง Call Center ว่าเรื่องคืนเงินเป็นยังไงบ้าง พนักงาน
แจ้งตามนี้ครับ SSP20240901477103 อนุมัติคืนในระบบ 17/09/2024 ค่ะ
SSP20240830472150 กำลังดำเนินการตรวจสอบเเละทำคืนให้ค่ะ
ทางผมก็ถามไปว่า ออเดอร์ลงท้าย 2150 ต้องรออีกกี่วันถึงจะอนุมัติเงินคืน ทางพนักงานก็ตอบกลับ ต้องรอทางคลังตรวจสอบและเร่งประสานงานให้ ตอนนี้ผมเองเริ่มด่าละ เพราะรู้สึกว่า มันเป็นความผิดของพนัก
งานที่ลืมส่งของ มันควรรีบจัดการให้ลูกค้าสิ ทาง Call Center ก็บอก อีกสองวันโทรมาแจ้งผล อีก 1 ออเดอร์ เราก็โอเค
มาวันนี้ วันที่ 18/9/2567 ตอนนี้เรา
โมโหมากๆละ เพราะก็ไม่มีการโทรมาแจ้งเหมือนเดิม พนักงานจะโทรมาก็ต่อเมื่อแจ้งไปทางไลน์เพื่อกระตุ้นให้โทรมาแจ้งความคืบหน้าเท่านั้น สรุปออเดอร์ 2150 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น แต่จุดที่มันพีคและรู้สึกว่าต้องโพสต์คือ คำตอบของพนักงาน ว่าหลังจากอนุมัติการคืนเงินแล้ว จะต้องรอตามนี้อีก
"ระยะเวลาที่ลูกค้าจะได้รับเงินคืน { วันทำการไม่นับเสาร์-อาทิตย์ }
ชำระเงินปลายทาง / โอนเงินผ่านบัญชี >> 7-10 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเครดิต >> 20-30 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต >> 30-40 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน
บัตรเดบิต >> 50-60 วันทำการ นับจากวันที่อนุมัติคืนเงิน"
คือผมว่าถ้ามันช้าขนาดนี้ แนะนำว่าอย่า เปิด แอพพลิเคชั่น ขายเลยครับมันแย่มากๆ และการตอบของพนักงาน Call Center ก็วกไป วนมา ตอบแบบ เซฟๆ คำตอบแน่ชัดไม่มี เน้นเบี่ยงและเลี่ยงเวลาไปเรื่อยๆ
จริงๆมีคนบ่นหลายคนใน เว็บพันทิป แต่ผมผิดเองที่มาเห็นหลังทำเรื่องคืนเงิน แต่ยอมใจผู้บริหาร Supersport นะ คนด่าเยอะบ่นเรื่องการคืนเงินเยอะ แต่ไม่มีการแก้ไข เพราะกระทู้ก็เห็นหลายปีละ
ถามผู้รู้ครับมันสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้างหากไม่มีความคืบหน้าครับ