สอบถามการแก้ปัญหา Gomo by AIS

กระทู้คำถาม
เนื่องจากว่าเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบว่าสัญญาณมือถือของผมลดลงอย่างเห็นได้ชัด
โดยมีอาการดังนี้
ซิมหลักที่ใช้คือซิม Gomo มีความเข้มของสัญญาณลดลง จากที่เคยขึ้นเป็น 4g 5g ตอนนี้เหลือเพียง 3g 3 ขีด เป็นส่วนใหญ่ สลับกับ 4g 1-2 ขีดในบางช่วง โดยเป็น 4g ที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะใช้งานอินเตอร์เน็ตเลย (กดแต่ไม่ไป) ทั้งที่อยู่อาศัยตั้งอยู่ที่เดิม ไม่มีการก่อผนัง หรือบุผนังเพิ่มเติม
อีกซิมเป็น Truemove เป็นซิมสำรองโดยเป็น e-sim มีความเข้มสัญญาณเท่า ๆ เดิมไม่ได้ลดลง ผมจึงคาดว่าไม่ได้เกิดจากโทรศัพท์ของผม เพราะเมื่อขับรถออกไป 4-5 กิโลเมตรก็ใช้งานได้ตามปกติ

หลังจากผ่านไปได้ 2-3 วันอาการไม่ดีขึ้นจึงได้ลองติดต่อผ่านแอพ ได้รับคำแนะนำให้ทำการสลับเป็นโหมดเครื่องบิน และเปิดใหม่อีกครั้ง รวมทั้งผมได้ทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่ แต่อาการก็ยังคงเหมือนเดิม ผมจึงติดต่อขอสอบถามว่าบริเวณที่ผมอาศัยมีปัญหาเรื่องสัญญาณหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่หรือในแอพแจ้งว่าในเขตที่ผมอยู่ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ

ผ่านไปอีก 1-2 วันผมเริ่มหงุดหงิดที่ใช้งานไม่ได้เพราะการตอบของเจ้าหน้าที่ที่ต้องรอนานมาก รวมถึงตอบแบบชะโงกทัวร์ที่ขับรถผ่านมาพูด ๆ แล้วก็ขับไปโดยยังไม่รอผลจากผมด้วยซ้ำว่าการทดลองแก้ปัญหาที่แนะนำมานั้นช่วยผมได้หรือเปล่า ผมจึงสอบถามคนอื่น ๆ ในที่ทำงานที่อยู่บริเวณเดียวกันกับที่อยู่อาศัยของผม ห่างกันไม่เกิน 200 เมตร ที่ใช้ซิมของ AIS ว่าพบปัญหาความเข้มสัญญาณลดลงหรือไม่ พบว่าหลายคนยืนยันว่าพบปัญหานี้ผมจึงสอบถามผ่านทางแอพพลิเชั่นของ Gomo อีกครั้ง และได้รับคำตอบว่า "ทีมวิศวกรตรวจสอบพบว่าข้อมูลหมายเลขของคุณบนระบบชุมสายเป็นปกติ กรุณาตรวจสอบการตั้งค่าที่ตัวเครื่อง และทดลองใช้งานอีกครั้ง"

หลังจากได้รับคำแนะนำผมจึงลองทำตามคำแนะนำเดิมที่เคยได้รับแต่ไม่ได้ผล
ผมจึงสงสัยว่าอาจจะเป็นที่ซิมการ์ดแบบ Physical หรือเปล่าจึงขอลองเปลี่ยนเป็น e-sim หลังเปลี่ยนเสร็จก็ยังคงพบปัญหาเดิม ทั้ง ๆ ที่อีกเครือข่ายกลับไม่พบปัญหานี้

มีช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่สามารถสนทนากับเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นการโทรหรือผ่านทางข้อความที่รวดเร็วกว่าทางแอพพลิเคชั่นไหมครับ เพราะแต่ละครั้งผมต้องเปิดแอพไว้ราว ๆ 20-30 นาทีกว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตอบ หรือมีคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาที่ผมได้เล่ามาหรือไม่ หรือช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวสอบเสาสัญญาณได้ไหมครับว่ามีปัญหาหรือไม่ หรือหากมีการลดจำนวนเสาสัญญาณลงโปรดแจ้งได้ไหมครับผมจะได้ย้ายไปค่ายที่มีเสาสัญญาณครอบคลุม

ผมขออภัยครับถ้าหากตั้งกระทู้ผิดประเภท ไม่มั่นใจว่าควรเป็นคำถามหรือว่ารีวิวดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่