เนื่องจากผมซื้อของร้านหนึ่ง เกี่ยวกับอุปกรณ์กาแฟ ซึ่งมีมูลค่าราคาหลายพันบาท ใน Shopee ร้านค้าจัดส่งไวมาก ได้รับของมา ก็ได้ถ่ายคลิปไว้ เนื่องจากของมูลค่าสูง และก็เห็นกล่องมีรอยเสียหาย จึงถ่ายคลิปดีกว่า ปรากฏว่า ของใน Set นั้นหายไป 1 ชิ้น ก็เลยทำการคืนเงิน คืนสินค้า ก็ทำการจัดส่งคืนปกติ พร้อมส่งหลักฐานทั้งคลิป และ ภาพ ซึ่งทางร้านก็ได้เปิดข้อพิพาทมา (ก็ได้คุยกับทางร้านเบื้องต้นว่าของได้ไม่ครบน่ะครับ ร้านยื่นยันแล้วว่าส่งครบ) ซึ่งทางร้านก็ส่งหลักฐานว่าได้รับของจากทางเราแล้ว และอยู่สภาพดี และส่งหลักฐานการแพคสินค้า และน้ำหนักว่าตรงกับขนส่งชื่อๆๆ หนึ่ง ที่ประวัติไม่ค่อยดีเท่าไร เราก็นึกว่าอีกไม่กี่วันน่าจะจบ เพราะในระบบ มันบอกว่า 2 วันทำการ เรื่องเปิดข้อพิพาทตั้งแต่วันที่ 13/8/67 เราตามเรื่องอีกครั้งวันที่ 15/8/67 ว่าเรื่องถึงไหน เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ากำลังติดตามหลักฐานจากขนส่งชื่อๆ นั้น รออีกสักหน่อย เราก็เลยของจะรีบใช้ ก็น่าจะเครมได้ปกติ ในระยะการันตีของ Shopee อยู่ล่ะ ก็เลยซื้อใหม่กับร้านเดิม และขอรบกวนร้านค้า ให้แพคให้แน่นหนา ก็ได้รับครบตามจำนวนปกติ ไม่ได้มีปัญหา มาวันนี้ตามเรื่องคืนเงินคืนสินค้าต่อว่า ข้อพิพาท Shopee จะตัดสินหรือยัง อ้าวสรุป ก็ยังไม่ตัดสินอีก ก็ตามเรื่องเช่นเคยกับเจ้าหน้าที่ Shopee ก็เหมือนเดิม รอหลักฐานจากบริษัทขนส่ง คือ ปัดความรับผิดชอบยังงี้หรอ ตอนหักเงิน คุณหักตั้งแต่การสั่งซื้อสำเร็จ แต่เวลาเกิดปัญหา คุณต้องรีบคืนเงิน และสำหรับผมไม่มีปัญหาครับ เพราะระดับลูกค้า ผม Platinum มาตลอด ตอนนี้ผมเริ่มคิดพิจารณาแล้วว่า Shopee ควรค่ากับการสั่งซื้อของอีกหรือไม่ ตามทั้งในแอป ตามที่เขียนเมล์ ก็ยังล่าช้า หวังว่าตามใน Pantip คงไวขึ้นน่ะครับ อย่าให้ผมไปถึง สคบ. และอบรมเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และเจ้าหน้าที่ขอพิพาทหน่อยน่ะครับ กว่าจะคุยแต่ล่ะคำช้า รอนานจนหน้าจอโทรดับไปหลายครั้งล่ะ
หมายเลขเคสข้อพิพาท รหัสคำขอ 2408100VSYTGD0C
Shopee ดำเนินการคืนเงินล่าช้า ตามยาก
หมายเลขเคสข้อพิพาท รหัสคำขอ 2408100VSYTGD0C