เอารูป การเคาะเลขไปดูก่อนครับ
ลองเดาๆ ตัวเลขดูก่อนนะครับ อธิบายละเอียดอยู่ข้างล่าง
ผมเล็ง Sealion ท็อป หรือ Cross ตัว กลาง
เพราะได้ออพชันความปลอดภัยที่ต้องการพอกันละ (ACC, BSM, RCTA, LTA)
ฝั่ง 2 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ผมใช้ เดินทางน้อย
ราคารถก่อน (อันนี้ ราคายืนยัน ว่าได้ข้อเสนอตามนี้นะ)
ดาวน์ 4 แสน ผ่อน 4 ปี
- ดอกเบี้ย Sealion 1.89%
- ดอกเบี้ย Cross 0%
ค่าน้ำมัน ไฟฟ้า
เดินทางวันละไม่เกิน 70 กม. เดือนละ 20 วัน ใช้ไปยาว 10 ปี
บวกกับ เดินทางไกลบ้าง
รวมๆ เลขกลมๆ 2 แสนกม.
- Sealion ตีว่า ชาร์จได้ตลอด ชาร์จบ้าน 0.5 บาทต่อกม.
- Cross 1.5 บาทต่อกม.
Sealion ถ้าจะซื้อ ต้องติดที่ชาร์จ ปรับมิเตอร์ที่บ้าน 5 หมื่น
ค่าดูแลรักษา
- Sealion ตีว่า ดูแลน้อยกว่า ละกัน ครั้งละ 2 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี
- Cross ตีว่าจ่ายเยอะหน่อย ครั้งละ 5 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี
ค่าขายต่อ
- Sealion ตีว่า คงไม่มีค่าซาก
- Cross ตีว่า เหลือซัก 2 แสน พอขายได้
จบ Sealion รวมๆ ประหยัดไป หมื่นนิดๆ
แลกความสบายใจของ Toyota ไม่ได้แฮะ
ฝั่ง 5 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ใช้เยอะ
ที่ต่าง มี
ค่าเดินทาง
เดินทางวันละ 200 กม. รวม 10 ปี ได้แถวๆ 5 แสนกม.
Sealion ใช้ไฟฟ้าล้วนได้แค่ 70-80 กม. แหละ คือ
- 2 แสนกม. เดิม ใช้ไฟฟ้าได้ 0.5 บาท
- 3 แสนกม. ที่เพิ่มมา ต้องใช้น้ำมัน (12-15 กม./ลิตร) กม. ละ 2 บาท
Cross ใช้เท่าเดิมแหละ
อันนี้ คิดซะว่า ค่าดูแลเท่าเดิม
จบ Cross ประหยัดกว่า เกือบแสน
จบที่ ...เงินไม่หลุดมือไปทาง BYD เฉยเลย
กำตังค์จะไปจอง Sealion แต่พอคิดเลขแล้ว ไป Corolla Cross ดีกว่า (อยู่ดี)
เอารูป การเคาะเลขไปดูก่อนครับ
ลองเดาๆ ตัวเลขดูก่อนนะครับ อธิบายละเอียดอยู่ข้างล่าง
ผมเล็ง Sealion ท็อป หรือ Cross ตัว กลาง
เพราะได้ออพชันความปลอดภัยที่ต้องการพอกันละ (ACC, BSM, RCTA, LTA)
ฝั่ง 2 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ผมใช้ เดินทางน้อย
ราคารถก่อน (อันนี้ ราคายืนยัน ว่าได้ข้อเสนอตามนี้นะ)
ดาวน์ 4 แสน ผ่อน 4 ปี
- ดอกเบี้ย Sealion 1.89%
- ดอกเบี้ย Cross 0%
ค่าน้ำมัน ไฟฟ้า
เดินทางวันละไม่เกิน 70 กม. เดือนละ 20 วัน ใช้ไปยาว 10 ปี
บวกกับ เดินทางไกลบ้าง
รวมๆ เลขกลมๆ 2 แสนกม.
- Sealion ตีว่า ชาร์จได้ตลอด ชาร์จบ้าน 0.5 บาทต่อกม.
- Cross 1.5 บาทต่อกม.
Sealion ถ้าจะซื้อ ต้องติดที่ชาร์จ ปรับมิเตอร์ที่บ้าน 5 หมื่น
ค่าดูแลรักษา
- Sealion ตีว่า ดูแลน้อยกว่า ละกัน ครั้งละ 2 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี
- Cross ตีว่าจ่ายเยอะหน่อย ครั้งละ 5 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี
ค่าขายต่อ
- Sealion ตีว่า คงไม่มีค่าซาก
- Cross ตีว่า เหลือซัก 2 แสน พอขายได้
จบ Sealion รวมๆ ประหยัดไป หมื่นนิดๆ
แลกความสบายใจของ Toyota ไม่ได้แฮะ
ฝั่ง 5 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ใช้เยอะ
ที่ต่าง มีค่าเดินทาง
เดินทางวันละ 200 กม. รวม 10 ปี ได้แถวๆ 5 แสนกม.
Sealion ใช้ไฟฟ้าล้วนได้แค่ 70-80 กม. แหละ คือ
- 2 แสนกม. เดิม ใช้ไฟฟ้าได้ 0.5 บาท
- 3 แสนกม. ที่เพิ่มมา ต้องใช้น้ำมัน (12-15 กม./ลิตร) กม. ละ 2 บาท
Cross ใช้เท่าเดิมแหละ
อันนี้ คิดซะว่า ค่าดูแลเท่าเดิม
จบ Cross ประหยัดกว่า เกือบแสน
จบที่ ...เงินไม่หลุดมือไปทาง BYD เฉยเลย