กำตังค์จะไปจอง Sealion แต่พอคิดเลขแล้ว ไป Corolla Cross ดีกว่า (อยู่ดี)



เอารูป การเคาะเลขไปดูก่อนครับ
ลองเดาๆ ตัวเลขดูก่อนนะครับ อธิบายละเอียดอยู่ข้างล่าง

ผมเล็ง Sealion ท็อป หรือ Cross ตัว กลาง
เพราะได้ออพชันความปลอดภัยที่ต้องการพอกันละ (ACC, BSM, RCTA, LTA)



ฝั่ง 2 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ผมใช้ เดินทางน้อย

ราคารถก่อน (อันนี้ ราคายืนยัน ว่าได้ข้อเสนอตามนี้นะ)
ดาวน์ 4 แสน ผ่อน 4 ปี
- ดอกเบี้ย Sealion 1.89% 
- ดอกเบี้ย Cross 0%

ค่าน้ำมัน ไฟฟ้า
เดินทางวันละไม่เกิน 70 กม. เดือนละ 20 วัน ใช้ไปยาว 10 ปี
บวกกับ เดินทางไกลบ้าง
รวมๆ เลขกลมๆ 2 แสนกม.
- Sealion ตีว่า ชาร์จได้ตลอด ชาร์จบ้าน 0.5 บาทต่อกม.
- Cross 1.5 บาทต่อกม.

Sealion ถ้าจะซื้อ ต้องติดที่ชาร์จ ปรับมิเตอร์ที่บ้าน 5 หมื่น

ค่าดูแลรักษา
- Sealion ตีว่า ดูแลน้อยกว่า ละกัน ครั้งละ 2 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี
- Cross ตีว่าจ่ายเยอะหน่อย ครั้งละ 5 พัน ปีละ 2 ครั้ง 10 ปี

ค่าขายต่อ
- Sealion ตีว่า คงไม่มีค่าซาก
- Cross ตีว่า เหลือซัก 2 แสน พอขายได้

จบ Sealion รวมๆ ประหยัดไป หมื่นนิดๆ
แลกความสบายใจของ Toyota ไม่ได้แฮะ



ฝั่ง 5 หมื่น กม. เป็น Scenario ที่ใช้เยอะ

ที่ต่าง มีค่าเดินทาง
เดินทางวันละ 200 กม. รวม 10 ปี ได้แถวๆ 5 แสนกม.

Sealion ใช้ไฟฟ้าล้วนได้แค่ 70-80 กม. แหละ คือ
- 2 แสนกม. เดิม ใช้ไฟฟ้าได้ 0.5 บาท
- 3 แสนกม. ที่เพิ่มมา ต้องใช้น้ำมัน (12-15 กม./ลิตร) กม. ละ 2 บาท

Cross ใช้เท่าเดิมแหละ

อันนี้ คิดซะว่า ค่าดูแลเท่าเดิม

จบ Cross ประหยัดกว่า เกือบแสน



จบที่ ...เงินไม่หลุดมือไปทาง BYD เฉยเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่