สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
คำว่า "ขับสนุก"
พวงมาลัยคม อัตราทดน้อย หักปุ๊บ ไปปั๊บ
ช่วงล่าง ค่อนข้างเฟิร์ม กระชับ เกาะถนนดี แต่ไม่นุ่ม
ภายใน ออกแบบให้กระชับ รับตัว ปีกเบาะสูง ทุกอย่างโอบหมด
ถามว่า คนทั่วไป ใช้เดินทางไกลสบายๆ ไปเรื่อยๆ หรือ คนมีลูกเล็ก เมียท้อง .. เค้าจะชอบรถแบบนี้เหรอ ? ก็คงไม่
กับ อีกมุม .. แค่นี้ ผมเอารถตลาดไปแต่งต่อก็ได้ หลายอย่างทำแล้วดีกว่าด้วย แต่ผมได้รถตลาดที่กว้างๆ ภายในอเนกประสงค์กว่านะ
พวงมาลัยคม อัตราทดน้อย หักปุ๊บ ไปปั๊บ
ช่วงล่าง ค่อนข้างเฟิร์ม กระชับ เกาะถนนดี แต่ไม่นุ่ม
ภายใน ออกแบบให้กระชับ รับตัว ปีกเบาะสูง ทุกอย่างโอบหมด
ถามว่า คนทั่วไป ใช้เดินทางไกลสบายๆ ไปเรื่อยๆ หรือ คนมีลูกเล็ก เมียท้อง .. เค้าจะชอบรถแบบนี้เหรอ ? ก็คงไม่
กับ อีกมุม .. แค่นี้ ผมเอารถตลาดไปแต่งต่อก็ได้ หลายอย่างทำแล้วดีกว่าด้วย แต่ผมได้รถตลาดที่กว้างๆ ภายในอเนกประสงค์กว่านะ
ความคิดเห็นที่ 45
เรียกว่าลักษณะการปรับแต่งของวิศวกรแต่ละค่ายดีกว่าครับ
มาสด้า ปรับมาให้เก็บรายละเอียดถนนทุกเม็ดครับ ประมาณขับเหยียบหิน ลงหลุมเล็กๆก็รู้ว่าลงไปแล้ว เพื่อให้คนขับรู้ และเพื่อให้ตอบสนองกับสภาพถนนตลอด รถก็ต้องปรับให้ตอบสนองไวตามไม่ว่า วงเลี้ยวแคบ ออกตัวเร็ว (แต่มีจังหวะกระชาก เวลาเร่งก็รู้เลยว่ารถเร็วขึ้นจริงๆ) เบรคดีเกาะถนน (แค่ไม่ระวังก็หัวทิ่มเทกระจาดไป)
=> ถ้าชอบขับเร็ว ของแซงซ้ายขวา ถือว่าตอบโจทย์คนขับ ส่วนคนนั่งด้วยรับรองความตื่นเต้น (รู้สึกเหมือนคนขับ แต่ไม่ใช่คนบังคับรถไง)
มาสด้า ปรับมาให้เก็บรายละเอียดถนนทุกเม็ดครับ ประมาณขับเหยียบหิน ลงหลุมเล็กๆก็รู้ว่าลงไปแล้ว เพื่อให้คนขับรู้ และเพื่อให้ตอบสนองกับสภาพถนนตลอด รถก็ต้องปรับให้ตอบสนองไวตามไม่ว่า วงเลี้ยวแคบ ออกตัวเร็ว (แต่มีจังหวะกระชาก เวลาเร่งก็รู้เลยว่ารถเร็วขึ้นจริงๆ) เบรคดีเกาะถนน (แค่ไม่ระวังก็หัวทิ่มเทกระจาดไป)
=> ถ้าชอบขับเร็ว ของแซงซ้ายขวา ถือว่าตอบโจทย์คนขับ ส่วนคนนั่งด้วยรับรองความตื่นเต้น (รู้สึกเหมือนคนขับ แต่ไม่ใช่คนบังคับรถไง)
แสดงความคิดเห็น
ทำไมนักรีวิวชอบพูดว่า Mazda ขับดี ขับสนุกสุด ครับ? แล้วทำไมยี่ห้อรถญป.อื่นๆถึงไม่ทำตามครับ
ตามสื่อยานยนต์ ไม่ว่าไทยหรือเทศ เค้ามักจะพูดประมาณว่า
"ขับดีสุดใน class" บ้าง... "ขับสนุกสุดใน segment" บ้าง...
เลยนึกสงสัยคาใจ ว่าหากจุดเด่น ของค่ายนี้ มันคือช่วงล่างที่ขับสนุกที่สุดจริง
แล้วไฉนแบรนด์อื่น(ที่เป็นเจ้าตลาดญี่ปุ่น) ถึงไม่คิดจะเอาส่วนดีทำแนวนี้ออกมาขายมั่ง ?
หรือเพราะมันเป็น know-how ของมาสด้าโดยเฉพาะ ที่เลียนแบบได้ยาก หรือเปล่าครับ ?
ยังไงขอผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ผ่านรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาหลากหลาย มาแชร์ไอเดียกันหน่อยครับ
ส่วนตัวเป็นคนชอบขับรถ พอลองขับก็เลยเข้าใจฟีลว่า zoom zoom / feel the drive ไม่ใช่แค่สโลแกนเล่นๆ
มาสด้าทำมาขับดีโดดเด่นกว่าจริงๆ
รถทำมาดี แต่บางทีก็ชักเอือมๆ การบริหารแบรนด์ โดยมาสด้าในประเทศไทย