จากการบังเอิญได้ดูโฆษณา(ทางyoutube)ภายในช่วงเวลาไม่กี่เดือนมานี้
ผมได้ยินคำว่า"ลองเลย!"ลงท้ายไม่ต่ำกว่า 10 ตัว จากทั้งสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางฯ
โดยเป็นเสียงจากทั้งพูดโดยผู้บรรยายหรือพรีเซนเตอร์ของโฆษณานั้น ซ้ำไปซ้ำมา จำเจ จนน่าประหลาดใจ
// สงสัยว่า นักคิดโฆษณายุคนี้ถูกบีบด้วยกฏหมายหรือค่านิยมใหม่ที่แตกต่างจากยุคก่อนรึเปล่าครับ
หรือเป็นปัญหาขีดจำกัดของนักคิดในยุคนี้เองที่ทำให้ความหลากหลายสร้างสรรค์ลดลง
"ลองเลย!" คำลงท้ายสุดฮิตของโฆษณาไทยในยุคนี้ มีเหตุที่มาจากอะไรครับ
ผมได้ยินคำว่า"ลองเลย!"ลงท้ายไม่ต่ำกว่า 10 ตัว จากทั้งสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอางฯ
โดยเป็นเสียงจากทั้งพูดโดยผู้บรรยายหรือพรีเซนเตอร์ของโฆษณานั้น ซ้ำไปซ้ำมา จำเจ จนน่าประหลาดใจ
// สงสัยว่า นักคิดโฆษณายุคนี้ถูกบีบด้วยกฏหมายหรือค่านิยมใหม่ที่แตกต่างจากยุคก่อนรึเปล่าครับ
หรือเป็นปัญหาขีดจำกัดของนักคิดในยุคนี้เองที่ทำให้ความหลากหลายสร้างสรรค์ลดลง