คนที่เป็นพนักงานบริษัท ปกติใช้เงินส่วนตัว ใช้จ่ายในการทำงานบ้างมั๊ยครับ

รู้สึกสงสัย เพราะตัวเองตั้งแต่เป็นหัวหน้างาน จนมาเป็นผู้จัดการระดับต้น จะต้องมีเรื่องให้ใช้เงินส่วนตัวอยู่เรื่อยๆ เหตุผลก็คงเป็นเพราะระบบบริษัทที่ล่าช้า

อย่างผมทำงานฝ่ายผลิต มีอะไหล่เครื่องหรืออุปกรณ์เล็กๆน้อยๆเสีย ต้องแจ้งซ่อม แล้วรอช่างเปิดจ๊อบ เปิดใบสั่งซื้อของ รอ PO รอเจ้านายอนุมัติ แล้วต้องมารอร้านส่งของอีก รวมๆกระบวนการอย่างเร็วสุด 1สัปดาห์ มากสุดเป็นเดือนก็มี

แล้วระบบโรงงานผมอย่างแย่ ไม่ให้มีการสต็อกอะไหล่ ไม่รู้ผู้บริหารคิดอะไรอยู่เหมือนกัน

บางทีเรารอแล้วหงุดหงิด งานไม่เดินก็โดนกดดันอีก เลยขับรถไปซื้อเอง ออกเงินเองมันซะเลย 

แต่จะใช้วิธีนี้กับของราคาไม่สูงมากนะ อย่าง 1-2พัน เราพอซื้อได้ ถ้ามากกว่านั้นก็ไม่ไหว จำเป็นต้องรอ

อยากรู้ว่าบริษัทอื่น หรือหัวหน้างานท่านอื่น ปกติเป็นอย่างผมบ้างมั๊ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่