รู้สึกสงสัย เพราะตัวเองตั้งแต่เป็นหัวหน้างาน จนมาเป็นผู้จัดการระดับต้น จะต้องมีเรื่องให้ใช้เงินส่วนตัวอยู่เรื่อยๆ เหตุผลก็คงเป็นเพราะระบบบริษัทที่ล่าช้า
อย่างผมทำงานฝ่ายผลิต มีอะไหล่เครื่องหรืออุปกรณ์เล็กๆน้อยๆเสีย ต้องแจ้งซ่อม แล้วรอช่างเปิดจ๊อบ เปิดใบสั่งซื้อของ รอ PO รอเจ้านายอนุมัติ แล้วต้องมารอร้านส่งของอีก รวมๆกระบวนการอย่างเร็วสุด 1สัปดาห์ มากสุดเป็นเดือนก็มี
แล้วระบบโรงงานผมอย่างแย่ ไม่ให้มีการสต็อกอะไหล่ ไม่รู้ผู้บริหารคิดอะไรอยู่เหมือนกัน
บางทีเรารอแล้วหงุดหงิด งานไม่เดินก็โดนกดดันอีก เลยขับรถไปซื้อเอง ออกเงินเองมันซะเลย
แต่จะใช้วิธีนี้กับของราคาไม่สูงมากนะ อย่าง 1-2พัน เราพอซื้อได้ ถ้ามากกว่านั้นก็ไม่ไหว จำเป็นต้องรอ
อยากรู้ว่าบริษัทอื่น หรือหัวหน้างานท่านอื่น ปกติเป็นอย่างผมบ้างมั๊ยครับ
คนที่เป็นพนักงานบริษัท ปกติใช้เงินส่วนตัว ใช้จ่ายในการทำงานบ้างมั๊ยครับ
อย่างผมทำงานฝ่ายผลิต มีอะไหล่เครื่องหรืออุปกรณ์เล็กๆน้อยๆเสีย ต้องแจ้งซ่อม แล้วรอช่างเปิดจ๊อบ เปิดใบสั่งซื้อของ รอ PO รอเจ้านายอนุมัติ แล้วต้องมารอร้านส่งของอีก รวมๆกระบวนการอย่างเร็วสุด 1สัปดาห์ มากสุดเป็นเดือนก็มี
แล้วระบบโรงงานผมอย่างแย่ ไม่ให้มีการสต็อกอะไหล่ ไม่รู้ผู้บริหารคิดอะไรอยู่เหมือนกัน
บางทีเรารอแล้วหงุดหงิด งานไม่เดินก็โดนกดดันอีก เลยขับรถไปซื้อเอง ออกเงินเองมันซะเลย
แต่จะใช้วิธีนี้กับของราคาไม่สูงมากนะ อย่าง 1-2พัน เราพอซื้อได้ ถ้ามากกว่านั้นก็ไม่ไหว จำเป็นต้องรอ
อยากรู้ว่าบริษัทอื่น หรือหัวหน้างานท่านอื่น ปกติเป็นอย่างผมบ้างมั๊ยครับ