เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Apple ได้ปล่อยโฆษณาชื่อ “Underdog” ซึ่งเป็นการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างนวัตกรรมในธุรกิจขนาดเล็กผ่านผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยมัเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในฐานะที่เป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาและเติบโตทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม โฆษณาดังกล่าวกลับมีแง่มุมเชิงลบต่อการท่องเที่ยวไทยอย่างไม่คาดคิด
-----
โฆษณา “Underdog” ของ Apple มีการนำเสนอฉากหลังในกรุงเทพมหานครที่แสดงให้เห็นถึงความวุ่นวาย และความไม่เป็นระเบียบของเมือง สิ่งนี้อาจทำให้ผู้ชมโฆษณาในต่างประเทศได้รับภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของประเทศไทย และอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวในประเทศ
-----
ในโฆษณามีการเน้นถึงความท้าทายและความลำบากในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจถูกตีความว่าเป็นการสะท้อนถึงปัญหาที่พบเจอในกรุงเทพฯ เช่น การจราจรที่ติดขัด มลพิษทางอากาศ และสภาพแวดล้อมที่ไม่สะอาด การสร้างภาพลักษณ์ดังกล่าวอาจเป็นการทำให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจผิดและมีความคิดเชิงลบต่อประเทศไทย ทั้งที่จริงๆ แล้ว ประเทศไทยยังมีแง่มุมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ที่น่าชื่นชม
-----
การที่ผู้ชมโฆษณาได้รับข้อมูลเชิงลบเกี่ยวกับประเทศไทย อาจทำให้การตัดสินใจมาท่องเที่ยวในประเทศลดลง เนื่องจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยที่กำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19
-----
ในขณะที่โฆษณา “Underdog” ของ Apple มีความตั้งใจที่ดีในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจขนาดเล็กผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple การนำเสนอภาพลักษณ์เชิงลบของกรุงเทพมหานครกลับกลายเป็นดาบสองคมที่อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย การแก้ไขปัญหานี้อาจจำเป็นต้องมีการสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและถูกต้องของประเทศไทยผ่านช่องทางอื่น ๆ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว
โฆษณา “Underdog” ของ Apple ดาบสองคมต่อการท่องเที่ยวไทย
เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Apple ได้ปล่อยโฆษณาชื่อ “Underdog” ซึ่งเป็นการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างนวัตกรรมในธุรกิจขนาดเล็กผ่านผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยมัเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในฐานะที่เป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาและเติบโตทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม โฆษณาดังกล่าวกลับมีแง่มุมเชิงลบต่อการท่องเที่ยวไทยอย่างไม่คาดคิด
-----
โฆษณา “Underdog” ของ Apple มีการนำเสนอฉากหลังในกรุงเทพมหานครที่แสดงให้เห็นถึงความวุ่นวาย และความไม่เป็นระเบียบของเมือง สิ่งนี้อาจทำให้ผู้ชมโฆษณาในต่างประเทศได้รับภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของประเทศไทย และอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวในประเทศ
-----
ในโฆษณามีการเน้นถึงความท้าทายและความลำบากในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจถูกตีความว่าเป็นการสะท้อนถึงปัญหาที่พบเจอในกรุงเทพฯ เช่น การจราจรที่ติดขัด มลพิษทางอากาศ และสภาพแวดล้อมที่ไม่สะอาด การสร้างภาพลักษณ์ดังกล่าวอาจเป็นการทำให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจผิดและมีความคิดเชิงลบต่อประเทศไทย ทั้งที่จริงๆ แล้ว ประเทศไทยยังมีแง่มุมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ที่น่าชื่นชม
-----
การที่ผู้ชมโฆษณาได้รับข้อมูลเชิงลบเกี่ยวกับประเทศไทย อาจทำให้การตัดสินใจมาท่องเที่ยวในประเทศลดลง เนื่องจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยที่กำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19
-----
ในขณะที่โฆษณา “Underdog” ของ Apple มีความตั้งใจที่ดีในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจขนาดเล็กผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple การนำเสนอภาพลักษณ์เชิงลบของกรุงเทพมหานครกลับกลายเป็นดาบสองคมที่อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย การแก้ไขปัญหานี้อาจจำเป็นต้องมีการสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและถูกต้องของประเทศไทยผ่านช่องทางอื่น ๆ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว