เปิดเผยออกมาแล้วเมื่อวานนี้กับ The Lyst Index ชาร์ตจัดอันดับแบรนด์แฟชั่นมาแรงรวมถึงสินค้าสายแฟฯ สุดฮอต รวบรวมโดย Lyst (ช้อปปิ้งแพลตฟอร์มทีทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก) ในช่วง Q2 (เดือนเมษายน - เดือนมิถุนายน) โดยวิธีการที่ได้มากซึ่ง The Lyst Index นั้นนอกจากจะให้ความสนใจในวิถีบริโภคของเหล่านักช้อปของ Lyst ที่ร่วมถึงการค้นหา ยอดรับชมสินค้าและยอดขายสินค้านั้นๆเพื่อที่จะติดตามแบรนด์และสินค้าของแบรนด์ต่างๆนั้น ยอดเอนเกจเมนต์ใน Social Media ต่าง ๆ ทั่วโลกก็ถูกนำมาใช้ในการจัดอันดับ The Lyst Index นี้ด้วย
โดยล่าสุดสำหรับ Q2 ได้เปิดเผยออกมาว่าแบรนด์แฟชั่นจากห้องเสื้อปารีเซียงหัวใจกูตูร์อย่าง Alaïa ได้ติดอันดับ Hottest Brand อันดับที่ 17 จาก 20 อันดับ โดยมีความก้าวกระโดดขึ้นมา 2 ลำดับจากการจัดลำดับครั้งก่อน โดยที่ The Lyst Index ได้เปิดเผยถึง 3 เหตุผลที่ทำให้ Alaïa ที่ท่ามกลางสงครามความครีเอทีฟผ่านเสื้อผ้าอันดุเดือดในช่วงที่ผ่านมาและได้รับความสนใจมากขึ้นด้วยซ้ำ
Dialogue
เริ่มกันที่ช่วงเดือนเมษายน Pieter Mulier ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ได้นำเสนอโปรเจกต์ “Dialogue” อันเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและศิลปะ โดยเปิดตัวด้วยการดึงเอาประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์กับคาร์บาเร่ต์ดัง Crazy Horse Paris ที่ Azzedine Alaïa ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อ เคยทำชุดขึ้นแสดงโชว์ของเหล่านักเต้นของ Crazy Horse ในช่วงปี 1979 ก่อนที่ Azzedine จะก่อตั้งแบรนด์ Maison Alaïa เสียอีก
โดย Pieter Mulier ร่วมกับช่างภาพ Sam Rock ได้นำเสนอแคมเปญนี้ด้วยนักเต้น 11 คนที่แต่ละคนใส่เดรสไอคอนิคของแบรนด์ พร้อมด้วยกระเป๋า Teckel Bag ด้วยสีแตกต่างกันไปในแต่ละคน สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงแบบฉบับ Alaïa ได้ดีที่สุด
Met Gala - JENNIE & VITTORIA
มาถึงงานใหญ่ของสายแฟชั่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่า Met Gala 2024 ปีนี้มาในธีม The Garden of Time ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานเรื่องสั้นของ J.G. Ballard เพื่อฉลองให้กับผลงานจัดแสดง 'Sleeping Beauties: Reawakening Fashion' ซึ่งจัดแสดงอยู่ที่ The Metropolitan Museum of Art (The Met) ขณะนั้น
แน่นอนว่าเหล่าทัพดารามาในชุดอันหลากหลายแบรนด์ ซึ่งทางด้านสองสาวแฟชั่นไอค่อนอย่าง ‘JENNIE’ และ ‘Vittoria Ceretti’ ก็ได้สวมใส่เสื้อผ้าคัสต้อมจากห้องเสื้อ Maison Alaïa ร่วมเดินพรมในครั้งนี้ ซึ่งจากรายงานของ lefty ได้บอกว่า Alaïa พุ่งทะยานติดอันดับ 6 ของ Most Visible Brands ใน IG ด้วยยอด EMV กว่า 15.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งส่วนสำคัญอย่างหนึ่งมาจากการที่สาว ‘JENNIE’ ในชุดน้ำเงินแสนโดดเด่นนี้ นำเสนอความเป็น Maison Alaïa ได้อย่างไม่มีที่ติ ถึงขั้นที่ว่าจากอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 800 คนที่เข้าร่วมงาน สาว ‘JENNIE’ ได้สร้างยอด EMV สูงเป็นอันดับที่ 14 ไว้กว่า 2.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ปฏิเสธไม่ได้ว่า จากงานนี้นั่นเองทำให้ Maison Alaïa ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงมากขึ้นในวงการเคป็อปและวงการติ่งไอดอลเกาหลี
Ready for NYFW
ใกล้เข้ามาแล้วกับอีกหนึ่งสัปดาห์ของสายแฟชั่นที่จะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาที่คราวนี้ห้องเสื้อ Alaïa ไม่พลาดการเข้าร่วมในครั้งนี้พร้อมประกาศออกมาเรียบร้อยว่า “COMING TO NEW YORK” โดยเตรียมนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ อย่าง Alaïa Winter Spring 2025 ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ณ มหานครนิวยอร์ก เมืองที่แบรนด์นิยามไว้ว่า “a city close to Pieter Mulier’s heart and the Maison’s” พร้อมกันนี้ยังเตรียมเฉลิมฉลองให้กับความผูกพันอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ด้วยช่วงเวลาสุดเอ็กคลูซีฟตั้งแต่วันที่ 6 - 8 กันยายนนี้ แต่จะเป็นอะไรนั้นเหล่าสายแฟฯ คงต้องรอติดตามกันต่อไป
ที่มา :
Mint Magazine Thailand
เปิด 3 เหตุผลสุดปังที่ ALAÏA เป็นแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากขึ้นใน The Lyst Index โดย Mint Magazine
เปิดเผยออกมาแล้วเมื่อวานนี้กับ The Lyst Index ชาร์ตจัดอันดับแบรนด์แฟชั่นมาแรงรวมถึงสินค้าสายแฟฯ สุดฮอต รวบรวมโดย Lyst (ช้อปปิ้งแพลตฟอร์มทีทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก) ในช่วง Q2 (เดือนเมษายน - เดือนมิถุนายน) โดยวิธีการที่ได้มากซึ่ง The Lyst Index นั้นนอกจากจะให้ความสนใจในวิถีบริโภคของเหล่านักช้อปของ Lyst ที่ร่วมถึงการค้นหา ยอดรับชมสินค้าและยอดขายสินค้านั้นๆเพื่อที่จะติดตามแบรนด์และสินค้าของแบรนด์ต่างๆนั้น ยอดเอนเกจเมนต์ใน Social Media ต่าง ๆ ทั่วโลกก็ถูกนำมาใช้ในการจัดอันดับ The Lyst Index นี้ด้วย
โดยล่าสุดสำหรับ Q2 ได้เปิดเผยออกมาว่าแบรนด์แฟชั่นจากห้องเสื้อปารีเซียงหัวใจกูตูร์อย่าง Alaïa ได้ติดอันดับ Hottest Brand อันดับที่ 17 จาก 20 อันดับ โดยมีความก้าวกระโดดขึ้นมา 2 ลำดับจากการจัดลำดับครั้งก่อน โดยที่ The Lyst Index ได้เปิดเผยถึง 3 เหตุผลที่ทำให้ Alaïa ที่ท่ามกลางสงครามความครีเอทีฟผ่านเสื้อผ้าอันดุเดือดในช่วงที่ผ่านมาและได้รับความสนใจมากขึ้นด้วยซ้ำ
Dialogue
เริ่มกันที่ช่วงเดือนเมษายน Pieter Mulier ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ได้นำเสนอโปรเจกต์ “Dialogue” อันเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและศิลปะ โดยเปิดตัวด้วยการดึงเอาประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์กับคาร์บาเร่ต์ดัง Crazy Horse Paris ที่ Azzedine Alaïa ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อ เคยทำชุดขึ้นแสดงโชว์ของเหล่านักเต้นของ Crazy Horse ในช่วงปี 1979 ก่อนที่ Azzedine จะก่อตั้งแบรนด์ Maison Alaïa เสียอีก
โดย Pieter Mulier ร่วมกับช่างภาพ Sam Rock ได้นำเสนอแคมเปญนี้ด้วยนักเต้น 11 คนที่แต่ละคนใส่เดรสไอคอนิคของแบรนด์ พร้อมด้วยกระเป๋า Teckel Bag ด้วยสีแตกต่างกันไปในแต่ละคน สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงแบบฉบับ Alaïa ได้ดีที่สุด
Met Gala - JENNIE & VITTORIA
มาถึงงานใหญ่ของสายแฟชั่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่า Met Gala 2024 ปีนี้มาในธีม The Garden of Time ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานเรื่องสั้นของ J.G. Ballard เพื่อฉลองให้กับผลงานจัดแสดง 'Sleeping Beauties: Reawakening Fashion' ซึ่งจัดแสดงอยู่ที่ The Metropolitan Museum of Art (The Met) ขณะนั้น
แน่นอนว่าเหล่าทัพดารามาในชุดอันหลากหลายแบรนด์ ซึ่งทางด้านสองสาวแฟชั่นไอค่อนอย่าง ‘JENNIE’ และ ‘Vittoria Ceretti’ ก็ได้สวมใส่เสื้อผ้าคัสต้อมจากห้องเสื้อ Maison Alaïa ร่วมเดินพรมในครั้งนี้ ซึ่งจากรายงานของ lefty ได้บอกว่า Alaïa พุ่งทะยานติดอันดับ 6 ของ Most Visible Brands ใน IG ด้วยยอด EMV กว่า 15.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งส่วนสำคัญอย่างหนึ่งมาจากการที่สาว ‘JENNIE’ ในชุดน้ำเงินแสนโดดเด่นนี้ นำเสนอความเป็น Maison Alaïa ได้อย่างไม่มีที่ติ ถึงขั้นที่ว่าจากอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 800 คนที่เข้าร่วมงาน สาว ‘JENNIE’ ได้สร้างยอด EMV สูงเป็นอันดับที่ 14 ไว้กว่า 2.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ปฏิเสธไม่ได้ว่า จากงานนี้นั่นเองทำให้ Maison Alaïa ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงมากขึ้นในวงการเคป็อปและวงการติ่งไอดอลเกาหลี
Ready for NYFW
ใกล้เข้ามาแล้วกับอีกหนึ่งสัปดาห์ของสายแฟชั่นที่จะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาที่คราวนี้ห้องเสื้อ Alaïa ไม่พลาดการเข้าร่วมในครั้งนี้พร้อมประกาศออกมาเรียบร้อยว่า “COMING TO NEW YORK” โดยเตรียมนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ อย่าง Alaïa Winter Spring 2025 ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ณ มหานครนิวยอร์ก เมืองที่แบรนด์นิยามไว้ว่า “a city close to Pieter Mulier’s heart and the Maison’s” พร้อมกันนี้ยังเตรียมเฉลิมฉลองให้กับความผูกพันอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ด้วยช่วงเวลาสุดเอ็กคลูซีฟตั้งแต่วันที่ 6 - 8 กันยายนนี้ แต่จะเป็นอะไรนั้นเหล่าสายแฟฯ คงต้องรอติดตามกันต่อไป
ที่มา : Mint Magazine Thailand