"ธรรมชาตรู้นั้น มีอยู่ในตัวทุกคน อยู่ที่จะเห็นมันได้หรือไม่
เมื่อเกิดการเห็น จิตจะเกิดมาอย่างอัตโนมัติ
จิตเป็นสังขารที่เกิดจากการตกกระทบ(วิญญาน) และเป็นตัวเริ่มต้นในสายปฏิจสมุปบาท
หากเห็นอย่างไม่อุเบกขา จิตจะเกิดและเคลื่อนไปตามสายปฏิจสมุปบาท
ย้อนไปหาธรรมชาติรู้ได้ไม่ยาก ก็ตัดจบตรงผัสสะ ให้เห็นอย่างเป็นกลาง อุเบกขา ไม่มีตัวตน
ธรรมชาติรู้เป็นผู้เห็น
เมื่อเกิดการเห็น จิตจะเกิดมาอย่างอัตโนมัติ
จิตเป็นสังขารที่เกิดจากการตกกระทบ(วิญญาน) และเป็นตัวเริ่มต้นในสายปฏิจสมุปบาท
หากเห็นอย่างไม่อุเบกขา จิตจะเกิดและเคลื่อนไปตามสายปฏิจสมุปบาท
ย้อนไปหาธรรมชาติรู้ได้ไม่ยาก ก็ตัดจบตรงผัสสะ ให้เห็นอย่างเป็นกลาง อุเบกขา ไม่มีตัวตน