มีเรื่องจะร้องเรียนเกี่ยวกับ กรมธรรม์ของบริษัทอลิอันซ์

กระทู้คำถาม
มีเรื่องจะร้องเรียนเกี่ยวกับ กรมธรรม์ของบริษัทอลิอันซ์ เลขที่กรมธรรม์ 3139897428 เมื่อ วันที่ 25 เมษายน 2567 เราได้มีอาการปวดท้องรุนแรง ได้ไปโรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น เมื่อเวลา ตี3 มีอาการปวดท้องรุนแรง ทางโรงพยาบาลได้ฉีดยาแก้ปวดแต่ไม่หาย เลยไปเข้าอุโมงค์ สแกนตรวจพบก้อนนิ่วที่ไปตันอยู่ที่ท่อปัสสาวะ จึงได้รับการผ่าตัดในวันรุ่งขึ้น ต่อมาพอถึงขั้นตอนการเคลมตัวแทนแจ้งว่าให้เราสำรองจ่ายไปก่อน เหมือนว่าโรคนิ่วจริงๆต้องรอระยะเวลากรมธรรม์ครบ 2 ปีกรมธรรม์ ตัวแทนให้เราสำรองจ่ายและจะขอประวัติการรักษา บอกใช้เวลาประมาณ 60 วัน แต่ไม่เกิน 90 วัน จนมาถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ทางตัวแทนได้แจ้งว่า ฝ่ายสินไหมปฏิเสธการจ่ายค่ารักษาพยาบาล และจะทำการคืนเบี้ยประกัน เนื่องจากตรวจพบประวัติเมื่อปี 2562 ว่าคุณได้ไปหาหมอตรวจสุขภาพพบค่าตับสูง แจ้งว่าลูกค้าจงใจปกปิดประวัติไม่เปิดเผยประวัติสุขภาพ ซึ่งทางเราขอชี้แจงว่าเราไม่ได้ปกปิด ประวัติสุขภาพก่อนทำประกันชีวิตฉบับนี้ ทางตัวแทนถามว่าเคยได้รับการรักษาฌรคมีโรคประจำตัวอะไรไหม ทางเราก็ยังได้แจ้งว่าผมเคยเป็นโควิด และพอหายจากโควิดผมก็ได้มีการซื้อเครื่องวัดความดันมาวัดเอง พบว่ามีค่าความดันสูง ตอนแรกทางตัวแทนก็จะให้แถลงสุขภาพเข้าไป ทางเราเลยถามว่าหรือซื้อเครื่องวัดมาวัดเอง แต่ไม่เคยมีประวัติการรักษาความดันต้องแถลงด้วยหรอ เรื่องนี้ก็จบไปตัวแทนก็ไม่ได้แถลงหรือส่งให้เราได้ให้ตรวจสุขภาพเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่มาวันนี้ตัวแทนให้เหตุผลว่าเราจงใดปกปิดไม่เปิดเผยประวัติการตรวจสุขภาพเมื่อปี 2562 ซึ่งเราอยากจะชี้แจงให้ผู้เกี่ยวข้องฟังว่าเราไม่ได้ปกปิด ตอบคำถามต้วแทนทั้งหมด แต่ตัวแทนถามแค่ว่าเคยมีการรักษาโรคประจำตัวอะไรไหม ซึ่งเราก็ตอบเกี่ยวกับผบกระทบจากการหายโควิดวัดความดันเองแล้วความดันสูง แต่ตัวแทนไม่ได้ถามว่าเคยตรวจสุขภาพไหม เราจึงไม่ได้ตอบเกี่ยวกับประวัติการตรวจสุขภาพเมื่อปี 2562 แล้วมันเนิ่นนานมาแล้วเราเองก็ลืมเรื่องเคยไปหาหมอตรวจสุขภาพเจอค่าตับสูง ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ช่วงเวลา 16:04 น. ทางเราได้โทรไปยัง call center เบอร์ 1373 จะติดต่อฝ่ายสินไหม เพื่อสอบถามเหตุผลการปฏิเสธที่ชัดเจน แต่ call ถามว่าลูกค้าได้รับเอกสารการปฏิเสธแล้วหรืออย่างไรคะ เราแจ้งว่าเรายังไม่ได้รับจดหมายการปฏิเสธแต่ได้รับการแจ้งจากตัวแทนว่าฝ่ายสินไหมปฏิเสธ เราจึงถาม call Center ว่าในระบบยังไม่ขึ้นยกเลิกหรือปฏิเสธหรอ หรือระบบขึ้นว่าอยู่ในกระบวนการคะ call center ตอบว่าคะอยู่ในกระบวนการ call center จึงแจ้งว่าเดี๋ยวแจ้งให้ฝ่ายสินไหมโทรกลับ สรุป ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีฝ่ายสินไหมโทรกลับมาเลยอยากให้ทางบริษัทติดต่อกลับทางเราด่วนที่สุดค่ะ รวมทั้งเราได้ส่งEmail ไปยังฝ่าย Customer care ได้รับข้อความตอบกลับว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายสินไหม ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดใดเลย
อยากให้ฟังความ ฟังหลักฐานที่ลูกค้ามีบ้าง ตอนนี้ทางเราก็รอเอกสารการยกเลิกคืนเบี้ยจากทางบริษัทอยู่นะคะ จะได้ร้องเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่