เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
ส่วนตัวใช้ Klook มา 2-3 ปี ไม่เคยมีปัญหาใดๆ รอบนี้ Jackpot เจอไปรอบนึง
ก็เลยมาแชร์เคสครับ (โชคดีที่เป็น Booking ล่วงหน้า เลยแก้ไข ทำ Refund ได้คับ)
ถ้าใครสนใจสมัครใช้งาน ให้เพื่อนส่ง Invite เอาค่าขนมได้นะครับ แต่ถ้าใครไม่มี Invite ก็จิ้มของผมได้นะครับ ^^
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.klook.com/invite/AXGKLK?c=THB
===========================
ช่องทางการติดต่อ Klook
[ โทรศัพท์ หรือหน้าร้าน ที่เป็นคนไทย ] :
- หาดูแล้ว ไม่มีครับ (ถ้าใครมีรบกวนแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคับ)
- รู้สึกว่าจะมีร้านที่ Central World แต่รู้สึกว่าจะเป็นซัพอีกทีครับ ให้ข้อมูล/ ช่วยเหลือ อะไรไม่ได้คับ (อ่านจาก Comment ใน google maps ครับ)
[ Web Chat ] :
- ถามข้อมูลทั่วๆ ไป อันนี้ถามได้คับ แต่ถ้าแก้ปัญหามันไม่น่าจะแก้ได้คับ (เท่าที่คุยๆ)
- ถ้าอยากจะคุยกะคน ให้ถามคำถาม แล้วเลือกว่า หัวข้ออื่นๆ ไปเรื่อยๆ
- มันจะมี Agent มาพิมพ์คุย (แต่เอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่า คนหรือ bot)
- ข้อเสียที่ใหญ่หลวงคือ ถ้าเวลาเขาตอบ แล้วเราไม่พิมพ์อะไรกลับ แปปนึงมันจะตัดบทสนทนาเลย
- ถ้าจะติดต่อเรื่องเดิม ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด
[ email ] :
- ส่ง mail ไปที่ support@klook.com
- ผมไม่แน่ใจว่า ใช้ภาษาไทยได้รึป่าว เพราะเคสผมคือใช้เป็นภาษาอังกฤษ
- ประมาณ 7-10 วัน จะตอบกลับครับ
[ โทรคุย Support Team ]
- ต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษนะครับ โทรไปมีคนรับ เป็นคนจริงๆ ทีมอยู่ที่ Hong Kong
- เบอร์ 852800931187 (ตอนผมโทร ใช้ package 003 ตกนาทีละ 1.5 บาท กว่าๆ ได้อยุ่คับ)
- เท่าที่ถาม มีพนักงานไทยในนั้น แต่ไม่สามารถโอนสายได้ (วัดดวง 55555)
- เหมาะสำหรับเคสที่มีปัญหา มีการบันทึกลงในระบบเป็นเรื่องเป็นราว
- เป็นทีม Support แต่ไม่สามารถ "แก้ไขปัญหาได้" ดังนั้นหน้าที่ของเขาคือ จะส่งต่อไปอีกทีมอยู่ดี
- ถ้าเป็น Booking ล่วงหน้า ก็รอดครับ / ถ้าเป็นปัญหาหน้างาน อาจจะไม่รอด ......
- การ Update Case จะทำผ่าน email support@klook.com คับ
===========================
เคสที่ผมเจอ คือ :
- ผมใช้ Klook มาหลายปีแล้วครับ แต่ส่วนใหญ่เป็นตั๋วเข้าที่เที่ยว+จองรถ ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆ
- นี่เป็นครั้งแรกที่จองโรงแรมผ่าน Klook คับ (Jackpot เลย T^T)
- ผมวางแผนพาลูกไปเที่ยว Chimelong Zhuhai รอบที่ 2 (ใครมีลูกๆ เด็กๆ ลองหาข้อมูลดูครับ ผมว่ามันดีงามอยู่)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.chimelong.com/zh/
- ก็วางแผนเที่ยวตามปกติ บลาๆๆๆ (ขอไม่ลงรายละเอียดการวางแผนนะคับ)
- ซึ่งจะให้คุ้ม ต้องจองเป็น Package ThemePark + โรงแรม
- ที่นี่ มี 5 โรงแรม + 2 ThemePark คือ Ocean Kingdom (ขอย่อว่า OK) และ Spaceship (ขอย่อว่า SS)
- ค่าเข้า OK เฉลี่ยๆ คนนึงประมาณ 1,500 บาท (4 คน = 6,000+)/ SS เฉลี่ยๆ คนนึงประมาณ 1,200 บาท (4 คน = 4,800+)
- โดยสรุป ผมจอง Klook 2 โรงแรม 2 ThemePark (เพราะเทียบแล้ว คุ้มที่สุด) นอนที่ละคืน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- Hengqin Bay : รร 1 คืน นอนได้ 4 คน + ค่าเข้า SS 4 ใบ
- Circus Hotel : รร 1 คืน นอนได้ 4 คน + ค่าเข้า OK ผู้ใหญ่ 2-3 ใบ (มันเขียนแบบนั้นจริงๆ กำกวม)
เหมือนจ่ายค่าตั๋วราคาเต็ม แต่ได้โรงแรมฟรี >.<"
- ตัวที่แถม SS ไม่มีปัญหาอะไร
- แต่ตัวที่แถม OK มันแปลกๆ คือ ชื่อ Package เขียน SS แต่รายละเอียดบอกแถม OK
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ด้วยความไม่แน่ใจ เลยลองถาม web support ดู (น่าจะประมาณวันที่ 10/06/67)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 12/06/67 : ก็เลยลอง ส่ง email ไปถามอีกรอบ
- 13/06/67 : ยังไม่ได้ mail ตอบกลับมา + คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาเลยจัดเรียบร้อย
- 18/06/67 : อยู่ดีๆ รู้สึกเอะใจ (อ่านใน pantip นี่แหละคับ มีคนเจอปัญหา klook เวลาจองโรงแรม) เลยไว้วานเพื่อนที่พูดภาษาจีนได้ โทรไปโรงแรมที่จีน เพื่อ Confirm Booking (ขอบพระคุณเพื่อนๆ ใน Pantip ที่แชร์เคส + เพื่อนที่ช่วยโทรไปที่จีนด้วยครับ)
- ตัวโรงแรมที่แถม SS ไม่มีปัญหา Confirm เรียบร้อย, แต่ตัวโรงแรมที่แถม OK บอกว่า "มันไม่ได้แถม OK มันแถม SS"
- 19/06/67 : ไม่รู้ว่ามันบังเอิญรึป่าว klook เพิ่งจะ reply mail ที่ส่งไปเมื่อ 12/06 ตอบว่า "ตูลงผิด" - -'
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- สิ่งที่ผมทำ (ตามลำดับ) : เช็คหน้า Web ยังเป็นแถม OK (แคปไว้) + เช็ค Web Support ยังยืนยันว่าแถม OK (แคปไว้) + โทรหา Klook Support ที่ HK
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- โดยสรุป ทาง Klook HK รับทราบปัญหา บอกว่าจะ Update ผ่าน mail ภายใน 2 วัน คือ ศุกร์ 21/06 ซึ่งผมบอกเลย ว่าให้เวลาถึงวันจันทร์ 24/06
23/06/67 : นึกขึ้นได้ เห้ย ยังไม่ได้ mail ที่บอกว่าจะส่งมา update 21/06 นี่นา โดยสิ่งที่ผมกลัวคือ ผมแจ้งเขาแต่เขาคีย์เข้าระบบรึป่าว ...... เลยเอาชัวร์ๆ โทรไปอีกรอบ ซึ่งตามระบบไม่เจอคนเดิมแน่นอน คุยไปคุยมา คือมีการคีย์ปัญหาเข้าระบบแล้ว หลังจากคุย ได้ email update มา ว่าเจอปัญหา เด๋วรอทางทีมที่เกี่ยวข้องหาวิธีแก้ให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 26/06/67 : ได้รับ email ทำเรื่อง refund เรียบร้อย, เช็คในหน้า web สถานะเป็น refund, 4-5 วัน เช็คบัตรเครดิต ก็ได้รับเงินคืนเรียบร้อย จบเรื่อง จบราว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รวมช่องทางติดต่อ Klook + แชร์เคสของผม (เกือบไม่รอด)
ส่วนตัวใช้ Klook มา 2-3 ปี ไม่เคยมีปัญหาใดๆ รอบนี้ Jackpot เจอไปรอบนึง
ก็เลยมาแชร์เคสครับ (โชคดีที่เป็น Booking ล่วงหน้า เลยแก้ไข ทำ Refund ได้คับ)
ถ้าใครสนใจสมัครใช้งาน ให้เพื่อนส่ง Invite เอาค่าขนมได้นะครับ แต่ถ้าใครไม่มี Invite ก็จิ้มของผมได้นะครับ ^^
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
===========================
ช่องทางการติดต่อ Klook
[ โทรศัพท์ หรือหน้าร้าน ที่เป็นคนไทย ] :
- หาดูแล้ว ไม่มีครับ (ถ้าใครมีรบกวนแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคับ)
- รู้สึกว่าจะมีร้านที่ Central World แต่รู้สึกว่าจะเป็นซัพอีกทีครับ ให้ข้อมูล/ ช่วยเหลือ อะไรไม่ได้คับ (อ่านจาก Comment ใน google maps ครับ)
[ Web Chat ] :
- ถามข้อมูลทั่วๆ ไป อันนี้ถามได้คับ แต่ถ้าแก้ปัญหามันไม่น่าจะแก้ได้คับ (เท่าที่คุยๆ)
- ถ้าอยากจะคุยกะคน ให้ถามคำถาม แล้วเลือกว่า หัวข้ออื่นๆ ไปเรื่อยๆ
- มันจะมี Agent มาพิมพ์คุย (แต่เอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่า คนหรือ bot)
- ข้อเสียที่ใหญ่หลวงคือ ถ้าเวลาเขาตอบ แล้วเราไม่พิมพ์อะไรกลับ แปปนึงมันจะตัดบทสนทนาเลย
- ถ้าจะติดต่อเรื่องเดิม ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด
[ email ] :
- ส่ง mail ไปที่ support@klook.com
- ผมไม่แน่ใจว่า ใช้ภาษาไทยได้รึป่าว เพราะเคสผมคือใช้เป็นภาษาอังกฤษ
- ประมาณ 7-10 วัน จะตอบกลับครับ
[ โทรคุย Support Team ]
- ต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษนะครับ โทรไปมีคนรับ เป็นคนจริงๆ ทีมอยู่ที่ Hong Kong
- เบอร์ 852800931187 (ตอนผมโทร ใช้ package 003 ตกนาทีละ 1.5 บาท กว่าๆ ได้อยุ่คับ)
- เท่าที่ถาม มีพนักงานไทยในนั้น แต่ไม่สามารถโอนสายได้ (วัดดวง 55555)
- เหมาะสำหรับเคสที่มีปัญหา มีการบันทึกลงในระบบเป็นเรื่องเป็นราว
- เป็นทีม Support แต่ไม่สามารถ "แก้ไขปัญหาได้" ดังนั้นหน้าที่ของเขาคือ จะส่งต่อไปอีกทีมอยู่ดี
- ถ้าเป็น Booking ล่วงหน้า ก็รอดครับ / ถ้าเป็นปัญหาหน้างาน อาจจะไม่รอด ......
- การ Update Case จะทำผ่าน email support@klook.com คับ
===========================
เคสที่ผมเจอ คือ :
- ผมใช้ Klook มาหลายปีแล้วครับ แต่ส่วนใหญ่เป็นตั๋วเข้าที่เที่ยว+จองรถ ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆ
- นี่เป็นครั้งแรกที่จองโรงแรมผ่าน Klook คับ (Jackpot เลย T^T)
- ผมวางแผนพาลูกไปเที่ยว Chimelong Zhuhai รอบที่ 2 (ใครมีลูกๆ เด็กๆ ลองหาข้อมูลดูครับ ผมว่ามันดีงามอยู่)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ก็วางแผนเที่ยวตามปกติ บลาๆๆๆ (ขอไม่ลงรายละเอียดการวางแผนนะคับ)
- ซึ่งจะให้คุ้ม ต้องจองเป็น Package ThemePark + โรงแรม
- ที่นี่ มี 5 โรงแรม + 2 ThemePark คือ Ocean Kingdom (ขอย่อว่า OK) และ Spaceship (ขอย่อว่า SS)
- ค่าเข้า OK เฉลี่ยๆ คนนึงประมาณ 1,500 บาท (4 คน = 6,000+)/ SS เฉลี่ยๆ คนนึงประมาณ 1,200 บาท (4 คน = 4,800+)
- โดยสรุป ผมจอง Klook 2 โรงแรม 2 ThemePark (เพราะเทียบแล้ว คุ้มที่สุด) นอนที่ละคืน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ตัวที่แถม SS ไม่มีปัญหาอะไร
- แต่ตัวที่แถม OK มันแปลกๆ คือ ชื่อ Package เขียน SS แต่รายละเอียดบอกแถม OK
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ด้วยความไม่แน่ใจ เลยลองถาม web support ดู (น่าจะประมาณวันที่ 10/06/67)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 12/06/67 : ก็เลยลอง ส่ง email ไปถามอีกรอบ
- 13/06/67 : ยังไม่ได้ mail ตอบกลับมา + คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาเลยจัดเรียบร้อย
- 18/06/67 : อยู่ดีๆ รู้สึกเอะใจ (อ่านใน pantip นี่แหละคับ มีคนเจอปัญหา klook เวลาจองโรงแรม) เลยไว้วานเพื่อนที่พูดภาษาจีนได้ โทรไปโรงแรมที่จีน เพื่อ Confirm Booking (ขอบพระคุณเพื่อนๆ ใน Pantip ที่แชร์เคส + เพื่อนที่ช่วยโทรไปที่จีนด้วยครับ)
- ตัวโรงแรมที่แถม SS ไม่มีปัญหา Confirm เรียบร้อย, แต่ตัวโรงแรมที่แถม OK บอกว่า "มันไม่ได้แถม OK มันแถม SS"
- 19/06/67 : ไม่รู้ว่ามันบังเอิญรึป่าว klook เพิ่งจะ reply mail ที่ส่งไปเมื่อ 12/06 ตอบว่า "ตูลงผิด" - -'
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- สิ่งที่ผมทำ (ตามลำดับ) : เช็คหน้า Web ยังเป็นแถม OK (แคปไว้) + เช็ค Web Support ยังยืนยันว่าแถม OK (แคปไว้) + โทรหา Klook Support ที่ HK
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- โดยสรุป ทาง Klook HK รับทราบปัญหา บอกว่าจะ Update ผ่าน mail ภายใน 2 วัน คือ ศุกร์ 21/06 ซึ่งผมบอกเลย ว่าให้เวลาถึงวันจันทร์ 24/06
23/06/67 : นึกขึ้นได้ เห้ย ยังไม่ได้ mail ที่บอกว่าจะส่งมา update 21/06 นี่นา โดยสิ่งที่ผมกลัวคือ ผมแจ้งเขาแต่เขาคีย์เข้าระบบรึป่าว ...... เลยเอาชัวร์ๆ โทรไปอีกรอบ ซึ่งตามระบบไม่เจอคนเดิมแน่นอน คุยไปคุยมา คือมีการคีย์ปัญหาเข้าระบบแล้ว หลังจากคุย ได้ email update มา ว่าเจอปัญหา เด๋วรอทางทีมที่เกี่ยวข้องหาวิธีแก้ให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 26/06/67 : ได้รับ email ทำเรื่อง refund เรียบร้อย, เช็คในหน้า web สถานะเป็น refund, 4-5 วัน เช็คบัตรเครดิต ก็ได้รับเงินคืนเรียบร้อย จบเรื่อง จบราว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้