ผมมีแผนเดินทางและต้องการใช้รถเช่าวันที่ 7-9/5/2022 ที่สนามบินภูเก็ต ก็มองหารถเช่าไปเจอโปรโมชั่นดีมากๆ ที่ klook ก็เลยทำการจองไปตั้งแต่วันที่ 18/2/2022 ทำการจองชำระเงินเสร็จปุ๊บ ได้รับ email ว่า "การจองของคุณได้รับการยืนยันแล้ว" ตามภาพ
ผมก็ไม่ได้โทรยืนยันการจองกับบริษัทรถเช่าเพราะเห็นว่ามีเลขยืนยันการจอง และมี voucher ส่งมาให้ในระบบเรียบร้อยแล้ว
พอใกล้วันเดินทางมี email ส่งมาเตือน "คุณพร้อมที่จะไปสนุกกับ บริการรถเช่า...." ฮ่า... สบายใจจะได้ไปเที่ยวแล้ว
พอถึงเวลารับรถ ก็ไปติดต่อรับรถที่ counter บริษัทรถเช่า พนักงานก็หา booking อยู่พักนึง แล้วก็บอกว่า klook ไม่ได้ส่ง booking นี้มาค่ะ
ผม: แล้วมีเบอร์ติดต่อ klook เพื่อแก้ปัญหาไหมครับ
พนักงาน: ไม่มีค่ะ ลูกค้าต้องติดต่อ klook เอง ทางเราไม่มีเบอร์โทรสำหรับติดต่อ klook
เริ่มเปิด app/web หาเบอร์ติดต่อ... แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ... ดีมีแค่บริการ chat ที่กดไปแล้วได้คุยกับมนุษย์ค่อนข้างไว (อย่างน้อยก็ได้คุยกับมนุษย์ มีความหวังว่าปัญหาจะถูกแก้ไขอย่างรวดเร็ว) …แต่ต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษ
ติดต่อ chat เจอ agent คนแรก ถ่ายรูป voucher ส่งไปให้ไป agent บอกว่าอ่านภาษาไทยไม่ออก!! (voucher ที่อยู่ในระบบเป็นภาษาไทย) เลยกด back กลับไปเพื่อหา voucher ที่เป็นภาษาอังกฤษ หาไม่เจอมีแต่ข้อมูลภาษาไทย กลับเข้าระบบ chat อีกรอบคิดว่าระบบน่าจะไม่ตัด session เพราะออกไปจาก chat แป๊บเดียว ปรากฎว่าพอกลับมาต้องเริ่ม session ใหม่ กับ agent คนใหม่
เริ่มเล่าเรื่องใหม่กับ agent คนที่สอง agent ก็บอกให้รอ 3-4 นาที จะประสานงานให้ หายไปสักพักแล้วก็กลับพร้อมกับบอกว่ากำลังประสานงานอยู่ แต่ก็ไม่มีคำตอบว่าจะได้รถเช่าไหม เราก็นั่งรอว่าจะแก้ไขอะไรยังไงให้ เพราะทางนั้นก็ไม่ได้ถามข้อมูลอะไรเพิ่ม และผมก็เล่าเหตุการณ์ที่ต้องการให้แก้ไขไปหมดแล้ว ปรากฏว่า agent พิมพ์มาว่าผมไม่ response ข้อความ ขออนุญาตปิด session การสนทนา โดยที่ไม่บอกว่าจะได้รับการแก้ไขยังไง
เข้าไปในระบบ chat อีกครั้ง เริ่มเล่าใหม่อีกรอบกับ agent คนที่ 3 ก็บอกเหมือนเดิมให้รอสักครู่จะตรวจสอบข้อมูล และประสานงานให้ คราวนี้ agent บอกว่าให้รอการติดต่อกลับผ่าน email ภายใน 24 ชั่วโมง คือ… ต้องการรถเช่าตอนนี้เพื่อเดินทางต่อ รอติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงคืออะไร แย่มากๆ
ผมเสียเวลากับการติดต่อ klook ผมต้องไปหารถเช่าใหม่ ยังดีที่มีรถเช่าของบริษัทอื่นยังว่างอยู่ในราคาที่ไม่แพงมาก และขอเงินคืนจาก klook ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม และจะได้คืนเมื่อไร เสียเวลาทั้งเวลาเดินทาง และยังต้องมาเสียเวลาตามเงินคืนอีก
ปล. ไม่แน่ใจว่า tag ถูกหัวข้อไหมนะครับ 🥲
ประสบการณ์ยอดแย่กับการจองรถเช่าผ่าน klook
ผมก็ไม่ได้โทรยืนยันการจองกับบริษัทรถเช่าเพราะเห็นว่ามีเลขยืนยันการจอง และมี voucher ส่งมาให้ในระบบเรียบร้อยแล้ว
พอใกล้วันเดินทางมี email ส่งมาเตือน "คุณพร้อมที่จะไปสนุกกับ บริการรถเช่า...." ฮ่า... สบายใจจะได้ไปเที่ยวแล้ว
พอถึงเวลารับรถ ก็ไปติดต่อรับรถที่ counter บริษัทรถเช่า พนักงานก็หา booking อยู่พักนึง แล้วก็บอกว่า klook ไม่ได้ส่ง booking นี้มาค่ะ
ผม: แล้วมีเบอร์ติดต่อ klook เพื่อแก้ปัญหาไหมครับ
พนักงาน: ไม่มีค่ะ ลูกค้าต้องติดต่อ klook เอง ทางเราไม่มีเบอร์โทรสำหรับติดต่อ klook
เริ่มเปิด app/web หาเบอร์ติดต่อ... แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ... ดีมีแค่บริการ chat ที่กดไปแล้วได้คุยกับมนุษย์ค่อนข้างไว (อย่างน้อยก็ได้คุยกับมนุษย์ มีความหวังว่าปัญหาจะถูกแก้ไขอย่างรวดเร็ว) …แต่ต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษ
ติดต่อ chat เจอ agent คนแรก ถ่ายรูป voucher ส่งไปให้ไป agent บอกว่าอ่านภาษาไทยไม่ออก!! (voucher ที่อยู่ในระบบเป็นภาษาไทย) เลยกด back กลับไปเพื่อหา voucher ที่เป็นภาษาอังกฤษ หาไม่เจอมีแต่ข้อมูลภาษาไทย กลับเข้าระบบ chat อีกรอบคิดว่าระบบน่าจะไม่ตัด session เพราะออกไปจาก chat แป๊บเดียว ปรากฎว่าพอกลับมาต้องเริ่ม session ใหม่ กับ agent คนใหม่
เริ่มเล่าเรื่องใหม่กับ agent คนที่สอง agent ก็บอกให้รอ 3-4 นาที จะประสานงานให้ หายไปสักพักแล้วก็กลับพร้อมกับบอกว่ากำลังประสานงานอยู่ แต่ก็ไม่มีคำตอบว่าจะได้รถเช่าไหม เราก็นั่งรอว่าจะแก้ไขอะไรยังไงให้ เพราะทางนั้นก็ไม่ได้ถามข้อมูลอะไรเพิ่ม และผมก็เล่าเหตุการณ์ที่ต้องการให้แก้ไขไปหมดแล้ว ปรากฏว่า agent พิมพ์มาว่าผมไม่ response ข้อความ ขออนุญาตปิด session การสนทนา โดยที่ไม่บอกว่าจะได้รับการแก้ไขยังไง
เข้าไปในระบบ chat อีกครั้ง เริ่มเล่าใหม่อีกรอบกับ agent คนที่ 3 ก็บอกเหมือนเดิมให้รอสักครู่จะตรวจสอบข้อมูล และประสานงานให้ คราวนี้ agent บอกว่าให้รอการติดต่อกลับผ่าน email ภายใน 24 ชั่วโมง คือ… ต้องการรถเช่าตอนนี้เพื่อเดินทางต่อ รอติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงคืออะไร แย่มากๆ
ผมเสียเวลากับการติดต่อ klook ผมต้องไปหารถเช่าใหม่ ยังดีที่มีรถเช่าของบริษัทอื่นยังว่างอยู่ในราคาที่ไม่แพงมาก และขอเงินคืนจาก klook ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม และจะได้คืนเมื่อไร เสียเวลาทั้งเวลาเดินทาง และยังต้องมาเสียเวลาตามเงินคืนอีก
ปล. ไม่แน่ใจว่า tag ถูกหัวข้อไหมนะครับ 🥲