เราสั่งของจากร้านอาหารทะเลในเพจ
FB รักหมึกแดดเดียว หมึกแดดเดียว ต้นตำรับปากน้ำปราณ ยอด like ก็ 200k+ มีเพื่อนเรา like เพจหลายคน ดูใน transparency ก็เปิดมาตั้งแต่ 2014
ถ้าไม่อยากอ่านยาว สรุปสั้นๆคือ
10 มิ.ย. : สั่งของ โอนเงิน
18 มิ.ย. : เริ่มติดตามทวงถาม
20 มิ.ย. : ได้ของแต่ไม่ครบ
24 มิ.ย. : ติดตามทวงถามอีกรอบ
27 มิ.ย. : ก็ยังไม่ได้ของ และทุกครั้งแอดไม่เคยแจ้งความคืบหน้าอะไรหากไม่ถาม หรือก็เงียบไปเลย
28 มิ.ย. : ร้านค้าแจ้งว่าจะทำเรื่องโอนเงินคืนให้ โดยใช้ระยะเวลา 5-7 วันทำการ
10 ก.ค. : ติดตามทวงถามเรื่องการคืนเงิน
13 ก.ค. : ร้านค้าไม่อ่านข้อความแล้ว
27 ก.ย. : ได้ของแล้วคร่าาาาาา //เรือตกหมึกน่าจะอ้อมโลกบวกติดพายุเฮอริเคนเลยมาถึงช้า//
รายละเอียดจากแชทจริงค่ะ
10 มิ.ย. : สั่งของ แอดก็ confirm สินค้าเรียบร้อย โอนเงินพร้อมแจ้งที่อยู่ไปภายในวันเดียวกัน
11 มิ.ย. : แอดแจ้ง link confirm order ของเรา พร้อมแจ้งว่า "สินค้ารอส่ง"
18 มิ.ย. : เริ่มคิดได้ว่ายังไม่ได้สินค้าจากร้านนี้นี่หว่า เพราะของร้านอื่นสั่งไปทีหลังก็ส่งมาหมดแล้ว เช็คใน link ที่ให้มาก็ยังขึ้นว่า "สินค้ารอส่ง" เหมือนเดิม! เราก็เลยสอบถามไปตามนี้
เรา:
อยากทราบว่า 1) ปกติหลัง confirm order และลูกค้าโอนเงินแล้ว กี่วันถึงจะส่งของคะ? 2) เป็น pre-order ไม่ใช่พร้อมส่งถูกมั้ยคะ? 3) admin รับ order กับส่งของคนละคน? และไม่ coordinate กัน?
แอด:
1) ถ้าปกติ ลูกค้าไม่เยอะ วันเดียวถึงครับ แต่ช่วงลูกค้าเยอะ อาจใช้เวลา3-7 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ 2) ไม่ใช่พรีออเดอร์ครับ แต่เราจัดส่งตามคิว 3) คนละแผนกกันครับ
เรา:
วันนี้วันที่ 18 แล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งคิวส่งเลย เกิดอะไรขึ้นคะ?
แอด:
อ่อ ของลูกค้ายังไม่ได้จัดส่งนะครับ
เรา:
ค่ะ พี่ทราบแล้ว ก็เลยถามว่าจะส่งได้เมื่อไหร่รือ?
........
19 มิ.ย.
เรา:
วันนี้ฝาก follow up order ที่สั่งไปด้วยนะคะ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่มีวี่แววอะไรรบกวนโอนเงินคืนด้วยค่ะ
แอด:
ของลูกค้าถึวคิวแล้วค่ะ แต่ โอหวาน กับ หมึกแดดหมดก่อนถึงคิวลูกค้าค่ะ กำลังรอทำล็อตใหม่ให้อยู่ค่ะ
เรา:
ต้องรออีกกี่วัน/สัปดาห์คะ? ถ้านานก็คืนเงินมาก่อนก็ได้ค่ะ ไว้ค่อยสั่งเข้าไปใหม่
แอด:
น่าจะ2-3 วันครับ
เรา:
ข้อเสนอของแอดคือให้รอ? หรือเสนอคืนเงินคะ?
แอด:
แล้วแต่ลูกค้าสะดวกเลยครับ
เรา:
คืนเงินละกันค่ะ เพราะบอกน่าจะ 2-3 วันก็คิดว่าไม่น่าจะได้อยู่ดี ปกติเวลาสั่งของ ถ้าของหมดปกติจะมีคนแจ้งมาเลยว่ามีสินค้าใดหมดบ้าง ก่อน confirm กับลูกค้าด้วยซ้ำ (ขอให้ feedback ตรงๆนะคะ)
แอด:
ครับ
เรา:
พี่ให้พร้อมเพย์เลยได้ใช่มั้ยคะ แล้วคืนเงินใช้เวลากี่วัน?
แอด:
5-7 วันครับ
เรา:
ทำไมนาน พี่ควรต้องแจ้งความก่อนด้วยมั้ย?
แอด:
เราเป็นระบบบริษัทครับ จ้างบัญชีนอกมาทำบัญชีครับ เวลาโอนคืนมันต้องทำเรื่องรายรับรายจ่ายครับ บัญชีเค้าทำงานช้าครับ
เรา:
- แจ้งรายละเอียดบัญชี - (เราส่ง email เพื่อแจ้งว่าขอให้คืนเงินแบบเป็นทางการไปด้วย ระบุรายละเอียดรายการสินค้าที่สั่ง order number และรายละเอียดบัญชีไปอีกทางด้วย)
..........
20 มิ.ย.
เรา:
รบกวน confirm ด้วยนะคะ 1) ทางร้านตกลงคืนเงินเต็มจำนวน โดยการโอนเข้าบัญชีของลูกค้าตามที่แจ้ง ภายใน 5-7 วัน 2) ข้อมูลบัญชีของลูกค้าในการรับเงินคืนครบถ้วน
แอด:
ไม่ต้องโอนคืนครับเพราะร้านจัดส่งให้วันนี้ครับ
- ได้รับสินค้าในวันเดียวกัน แต่ได้ไม่ครบ ส่งคลิปตั้งแต่เปิดกล่อง พร้อมรูปไปให้ แอดแจ้งว่า -
แอด:
ขาดหมึกกล้วยแดด เดี๋ยวแอดส่งตามไปให้นะคะ
เรา:
ส่งเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะคะ หรือถ้านานหลายวัน โอนเงินค่าปลาหมึกมาก็ได้ จะได้ไม่ลำบากส่ง (เราเหนื่อยจะตามแล้ว เสียสุขภาพจิตสุดๆ)
..........
24 มิ.ย.
เรา: รบกวน confirm ด้วยนะคะ ว่าจะส่งของตามมา หรือจะคืนเงิน ถ้าส่งของ จะส่งได้เมื่อไหร่?
แอด: ส่งตามไปให้ครับ
เรา: ภายในสัปดาห์นี้มั้ยคะ
แอด: ครับ
.........
27 มิ.ย.
เรา: รบกวนแจ้งกำหนดการที่จะส่งของด้วยนะคะ หากเกินวันศุกร์ที่ 28 นี้ทางร้านตกลงจะคืนเงินหรือยังไง? แจ้งทำหมึกแดดอีก 2-3 วัน เมื่อวันที่ 19 นี่ 27 แล้วยังไม่เสร็จเหรอคะ
.......
เราก็รู้ตัวว่าเราเป็นชะนีจิกเก่งคนหนึ่ง สงสารแอดเหมือนกันที่ต้องมารองรับอารมณ์ของเรา สามีเราก็บอกว่าเราเยอะไป แต่ส่วนตัวเราก็มองว่าปกตินิ คงจิกจนกว่าจะได้ของ หรือทุกท่านที่เข้ามาอ่านพอจะแนะนำเราได้มั้ยคะว่าเราควรจะต้องทำอย่างไรต่อไปดี? เพื่อนเราบอกให้ไปโพสต์หน้าเพจ เราก็มองว่าเดี๋ยวเค้าก็ลบออกแถมบล็อคเราจะทำไงอ่ะ? รบกวนแนะนำทีนะคะ
edit ใส่ชื่อร้านและ timeline เพิ่ม ไม่อยากให้คนตกเป็นเหยื่อค่ะ
edit ว่าได้ของแล้ว หลังจากวันที่สั่งเกิน 100 วัน (ดีที่ไม่ได้กินผ่านธูป)
คุณอดทนรอของนานแค่ไหน? กี่วันถึงเริ่มรู้สึกหัวร้อน?
ถ้าไม่อยากอ่านยาว สรุปสั้นๆคือ
10 มิ.ย. : สั่งของ โอนเงิน
18 มิ.ย. : เริ่มติดตามทวงถาม
20 มิ.ย. : ได้ของแต่ไม่ครบ
24 มิ.ย. : ติดตามทวงถามอีกรอบ
27 มิ.ย. : ก็ยังไม่ได้ของ และทุกครั้งแอดไม่เคยแจ้งความคืบหน้าอะไรหากไม่ถาม หรือก็เงียบไปเลย
28 มิ.ย. : ร้านค้าแจ้งว่าจะทำเรื่องโอนเงินคืนให้ โดยใช้ระยะเวลา 5-7 วันทำการ
10 ก.ค. : ติดตามทวงถามเรื่องการคืนเงิน
13 ก.ค. : ร้านค้าไม่อ่านข้อความแล้ว
27 ก.ย. : ได้ของแล้วคร่าาาาาา //เรือตกหมึกน่าจะอ้อมโลกบวกติดพายุเฮอริเคนเลยมาถึงช้า//
รายละเอียดจากแชทจริงค่ะ
10 มิ.ย. : สั่งของ แอดก็ confirm สินค้าเรียบร้อย โอนเงินพร้อมแจ้งที่อยู่ไปภายในวันเดียวกัน
11 มิ.ย. : แอดแจ้ง link confirm order ของเรา พร้อมแจ้งว่า "สินค้ารอส่ง"
18 มิ.ย. : เริ่มคิดได้ว่ายังไม่ได้สินค้าจากร้านนี้นี่หว่า เพราะของร้านอื่นสั่งไปทีหลังก็ส่งมาหมดแล้ว เช็คใน link ที่ให้มาก็ยังขึ้นว่า "สินค้ารอส่ง" เหมือนเดิม! เราก็เลยสอบถามไปตามนี้
เรา: อยากทราบว่า 1) ปกติหลัง confirm order และลูกค้าโอนเงินแล้ว กี่วันถึงจะส่งของคะ? 2) เป็น pre-order ไม่ใช่พร้อมส่งถูกมั้ยคะ? 3) admin รับ order กับส่งของคนละคน? และไม่ coordinate กัน?
แอด: 1) ถ้าปกติ ลูกค้าไม่เยอะ วันเดียวถึงครับ แต่ช่วงลูกค้าเยอะ อาจใช้เวลา3-7 วันไม่รวมเสาร์อาทิตย์ 2) ไม่ใช่พรีออเดอร์ครับ แต่เราจัดส่งตามคิว 3) คนละแผนกกันครับ
เรา: วันนี้วันที่ 18 แล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งคิวส่งเลย เกิดอะไรขึ้นคะ?
แอด: อ่อ ของลูกค้ายังไม่ได้จัดส่งนะครับ
เรา: ค่ะ พี่ทราบแล้ว ก็เลยถามว่าจะส่งได้เมื่อไหร่รือ?
........
19 มิ.ย.
เรา: วันนี้ฝาก follow up order ที่สั่งไปด้วยนะคะ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่มีวี่แววอะไรรบกวนโอนเงินคืนด้วยค่ะ
แอด: ของลูกค้าถึวคิวแล้วค่ะ แต่ โอหวาน กับ หมึกแดดหมดก่อนถึงคิวลูกค้าค่ะ กำลังรอทำล็อตใหม่ให้อยู่ค่ะ
เรา: ต้องรออีกกี่วัน/สัปดาห์คะ? ถ้านานก็คืนเงินมาก่อนก็ได้ค่ะ ไว้ค่อยสั่งเข้าไปใหม่
แอด: น่าจะ2-3 วันครับ
เรา: ข้อเสนอของแอดคือให้รอ? หรือเสนอคืนเงินคะ?
แอด: แล้วแต่ลูกค้าสะดวกเลยครับ
เรา: คืนเงินละกันค่ะ เพราะบอกน่าจะ 2-3 วันก็คิดว่าไม่น่าจะได้อยู่ดี ปกติเวลาสั่งของ ถ้าของหมดปกติจะมีคนแจ้งมาเลยว่ามีสินค้าใดหมดบ้าง ก่อน confirm กับลูกค้าด้วยซ้ำ (ขอให้ feedback ตรงๆนะคะ)
แอด: ครับ
เรา: พี่ให้พร้อมเพย์เลยได้ใช่มั้ยคะ แล้วคืนเงินใช้เวลากี่วัน?
แอด: 5-7 วันครับ
เรา: ทำไมนาน พี่ควรต้องแจ้งความก่อนด้วยมั้ย?
แอด: เราเป็นระบบบริษัทครับ จ้างบัญชีนอกมาทำบัญชีครับ เวลาโอนคืนมันต้องทำเรื่องรายรับรายจ่ายครับ บัญชีเค้าทำงานช้าครับ
เรา: - แจ้งรายละเอียดบัญชี - (เราส่ง email เพื่อแจ้งว่าขอให้คืนเงินแบบเป็นทางการไปด้วย ระบุรายละเอียดรายการสินค้าที่สั่ง order number และรายละเอียดบัญชีไปอีกทางด้วย)
..........
20 มิ.ย.
เรา: รบกวน confirm ด้วยนะคะ 1) ทางร้านตกลงคืนเงินเต็มจำนวน โดยการโอนเข้าบัญชีของลูกค้าตามที่แจ้ง ภายใน 5-7 วัน 2) ข้อมูลบัญชีของลูกค้าในการรับเงินคืนครบถ้วน
แอด: ไม่ต้องโอนคืนครับเพราะร้านจัดส่งให้วันนี้ครับ
- ได้รับสินค้าในวันเดียวกัน แต่ได้ไม่ครบ ส่งคลิปตั้งแต่เปิดกล่อง พร้อมรูปไปให้ แอดแจ้งว่า -
แอด: ขาดหมึกกล้วยแดด เดี๋ยวแอดส่งตามไปให้นะคะ
เรา: ส่งเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะคะ หรือถ้านานหลายวัน โอนเงินค่าปลาหมึกมาก็ได้ จะได้ไม่ลำบากส่ง (เราเหนื่อยจะตามแล้ว เสียสุขภาพจิตสุดๆ)
..........
24 มิ.ย.
เรา: รบกวน confirm ด้วยนะคะ ว่าจะส่งของตามมา หรือจะคืนเงิน ถ้าส่งของ จะส่งได้เมื่อไหร่?
แอด: ส่งตามไปให้ครับ
เรา: ภายในสัปดาห์นี้มั้ยคะ
แอด: ครับ
.........
27 มิ.ย.
เรา: รบกวนแจ้งกำหนดการที่จะส่งของด้วยนะคะ หากเกินวันศุกร์ที่ 28 นี้ทางร้านตกลงจะคืนเงินหรือยังไง? แจ้งทำหมึกแดดอีก 2-3 วัน เมื่อวันที่ 19 นี่ 27 แล้วยังไม่เสร็จเหรอคะ
.......
เราก็รู้ตัวว่าเราเป็นชะนีจิกเก่งคนหนึ่ง สงสารแอดเหมือนกันที่ต้องมารองรับอารมณ์ของเรา สามีเราก็บอกว่าเราเยอะไป แต่ส่วนตัวเราก็มองว่าปกตินิ คงจิกจนกว่าจะได้ของ หรือทุกท่านที่เข้ามาอ่านพอจะแนะนำเราได้มั้ยคะว่าเราควรจะต้องทำอย่างไรต่อไปดี? เพื่อนเราบอกให้ไปโพสต์หน้าเพจ เราก็มองว่าเดี๋ยวเค้าก็ลบออกแถมบล็อคเราจะทำไงอ่ะ? รบกวนแนะนำทีนะคะ
edit ใส่ชื่อร้านและ timeline เพิ่ม ไม่อยากให้คนตกเป็นเหยื่อค่ะ
edit ว่าได้ของแล้ว หลังจากวันที่สั่งเกิน 100 วัน (ดีที่ไม่ได้กินผ่านธูป)