หัวหน้ามีวิธีทำงานแบบนี้ ถือว่าโอเคมั้ย?

ทางบริษัทต้องติดต่อขอเอกสารรับรองอย่างหนึ่งกับทางราชการ ซึ่งต้องยื่นเอกสาร A B C เพื่อประกอบการขอหนังสือรับรอง
ในเอกสาร A B C มีข้อมูลบริษัทบางอย่างที่ไม่ตรงกัน และมันจำเป็นต้องตรงกัน บริษัทจึงต้องทำการขอแก้ไขให้มันตรงกัน

ตอนแรกพนักงานเสนอให้ตัดข้อมูลบางส่วนของเอกสาร B ออก ข้อมูลก็จะตรงกันทั้งหมด แต่ทั้งนี้ พนักงานต้องทำหนังสือไปที่เจ้านายเพื่อแจ้งว่าจะตัดข้อมูลดังกล่าวออกเพื่อให้ข้อมูลมันตรงกัน แต่เจ้านายไม่ยอมให้ตัด (เป็นเหตุผลทางจิตใจ) จึงเหลือทางเดียวคือ ขอเพิ่มข้อมูลในเอกสาร A C จะได้ตรงกันหมด

ในแง่การดำเนินงาน วิธีการขอตัดข้อมูลทำได้ง่ายกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า ทางหัวหน้าอยากให้ทำวิธีนี้ แต่เจ้านายโทรมาคุยกับหัวหน้าว่าจะไม่ตัด และเจ้านายถามย้ำกับหัวหน้าว่า พนักงานที่ต้องไปดำเนินการกับราชการ เข้าใจใช่มั้ย
หัวหน้าตอบเจ้านายไปว่า ก็น่าจะเข้าใจ
พอวางสายจากเจ้านาย หัวหน้าบอกให้ไปยื่นขอตัดข้อมูล (ซึ่งขัดกับที่เจ้านายต้องการ)

วันถัดมา หัวหน้าไปคุยกับเจ้านาย ว่ายื่นแค่เอกสาร C อย่างเดียว ก็ขอหนังสือรับรองได้ (โดยที่ไม่ต้องแก้ไขอะไรเลยด้วย)​ เจ้านายรู้สึกสบายใจว่าปัญหาได้ถูกแก้ไขแล้ว
แล้วหัวหน้าก็มาบอกพนักงานให้ไปทำเรื่องขอตัดข้อมูลแล้วขอหนังสือรับรองให้เรียบร้อย
สรุปง่ายๆคือ บอกเจ้านายอย่างนึง แต่ให้พนักงานทำอีกอย่างนึง

ในส่วนของพนักงานที่ต้องไปดำเนินการ ค่อนข้างจะกังวลว่าจะเกิดปัญหาภายหลังหรือไม่
แต่ดูทรงแล้วก็เข้าใจหัวหน้า ว่าอยากให้งานมันจบๆ แล้วไปแก้ไขข้อมูลต่างๆนอกรอบทีหลัง รีบทำรีบเอาหนังสือรับรองไปใช้งานก่อน

อยากรู้ว่า วิธีการทำงานแบบนี้ของหัวหน้า ในมุมมองของท่านที่ได้อ่าน คิดว่าเป็นอย่างไร
หากถือว่าดีก็จะได้เรียนรู้
หากถือว่าไม่ค่อยโอเคก็จะได้จดจำ

-------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------
แวะมาอัพเดทสถานการณ์เพิ่มเติม
น้องพนักงานไปดำเนินการตามที่หัวหน้าสั่ง
โดนเจ้านายโทรมาด่าเรียบร้อย ว่าวันนั้นคุยกับหัวหน้าไปแล้วว่าไม่ตัด
ทำไมถึงยังมาตัดข้อมูลออกแบบนี้อีก เหอะๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่