สวัสดีค่ะ วันนี้มารีวิวประสบการณ์ยอดแย่ที่ได้รับจากการไว้วางใจซื้อสินค้าจากแบรนด์ Index
เราซื้อสินค้าเป็นตู้เสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ หลังสั่งซื้อก็ได้มีการจองวันที่สะดวกให้จัดส่งและติดตั้งตามปกติ ก่อนถึงวันจัดส่ง 1 วัน ก็ได้มีฝ่ายจัดส่งโทรมาคอนเฟิร์มวันและเวลา โดยทางนั้นนัดเวลาบ่ายโมงตรง วันเสาร์ซึ่งเป็นวันที่เราสะดวก
พอถึงวันจัดส่ง 13:50 ก็ยังไม่มีใครมา เราต้องโทรไปตาม โดยที่ไม่มีใครรับสาย แล้วมีการโทรกลับมาทีหลัง และทีมจัดส่งได้มาถึงบ้านเราเวลา 14:30 คือเลทไปชั่วโมงครึ่งเลย ซึ่งมันจะโอเคกว่านี้มาก ถ้าทางนั้นโทรมาแจ้งสักหน่อยว่ามาไม่ทันและจะเลท พอมาถึงก็ไม่ได้มีการขอโทษแต่อย่างใด ทีมงานมากันสามคน เราพาไปดูบริเวณที่เราต้องการไว้ตู้ ซึ่งเป็นห้องนอนที่สอง โดยที่ตอนแรกอยากจะขอความเห็นว่าควรตั้งฝั่งไหนในห้อง แต่ทีมงานคนแรกก็พูดขัดขึ้นมาเลยว่าห้องนี้ประกอบตู้ไม่ได้ ไม่มีพื้นที่ คือในห้องนั้นมีเตียง ราวแขวนผ้า กับตู้ลิ้นชัก และกล่องใส่รองเท้าอยู่ เราก็บอกว่าเราจะมูฟของออกให้ เค้าก็ว่ายังไงก็ไม่ได้อยู่ดี และพยายามจะให้เราไว้อีกห้องนึงแทน เราต้องการให้ของอยู่ในห้องนี้ ซึ่งเราเตรียมไว้เป็นห้องนอน แต่ทีมงานบอกเทอเอาไปไว้อีกห้องนึงเถอะ มันใช่หรอคะ อีกห้องนึงไม่ได้ต้องการใช้เป็นห้องนอนหรือห้องเก็บตู้เสื้อผ้า เราไม่แน่ใจว่าเค้าคาดหวังว่าหน้างานจะต้องเป็นห้องโล่งๆ ให้เค้าประกอบเฟอร์นิเจอร์ได้สบายๆแบบนั้นหรือเปล่านะ สมมติว่าถ้าเป็นห้องเช่าหรือห้องคอนโดสตูดิโอ ที่มีเฟอร์ต่างๆอยู่ในนั้นแล้วจะใช้พื้นที่ตรงไหนในการประกอบเหรอคะ
สรุปแล้วก็มาประกอบกันในห้องนอนใหญ่แล้วจะยกไปไว้ในห้องนอนที่สองให้ ซึ่งเราถามย้ำไปแล้วตั้งแต่เเรกว่า มันจะเอาเข้าไปได้ใช่มั้ย สุดท้ายประกอบเสร็จ เอาออกจากห้องนอนใหญ่มาได้ แต่ติดขอบประตูห้องนอนที่สองเพราะห้องอยู่ซ้ายสุด นึกให้เป็นรูปตัว L นะคะ บนสุดคือห้องนอนใหญ่ที่ประกอบตู้ ลงมาคือห้องอีกห้อง แล้วถัดไปถึงจะเป็นห้องนอนที่เราต้องการไว้ตู้ ใช่แล้วค่ะ มันมีผนังที่ทำให้ต้องทะแยงตู้เข้าไป แต่สุดท้ายก็เอาเข้าไม่ได้ ทีนี้ยังไงต่อ?? ทีมงานที่น่ารักก็ถามเราค่ะ ว่าจะเอายังไง เข้าไม่ได้ ทีนี้จะไว้ตรงไหน คือแล้วตอนแรกถามไปแล้วไงว่าแน่ใจมั้ยว่ามันจะเข้าไปได้ ท้ายที่สุดต้องต้องให้เอาไปไว้ในห้องอีกห้องแทนเพราะไม่รู้จะทำไง แล้วก็ไม่อยากจะพูดเยอะแล้ว คือความไม่โอเคมันเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่รวมถึงตอบที่พยายามจะยัดตู้เข้าห้องจนขอบผนังแตก ขอบประตูสีถลอก ประมาณ 16:35 ถึงเสร็จแล้วกลับกัน คือก็ไม่แน่ใจนะว่าปกติ คนสามคนประกอบตู้มันใช้เวลาถึงสองชั่วโมงมั้ย แล้วช่วงหลังมีมาเพิ่มอีกสองคน สรุปใช้คน 5 คน กับตู้ 1 ตู้? แล้วประกอบออกมาไม่เรียบร้อยอีก แถมด้านข้างตู้ตรงขอบมีรอยแตกอีก แล้วมาเจอบนพื้นมีรอยถลอก อีกสามจุดซึ่งมาจากตอนย้ายตู้จากห้องนึงมาอีกห้องนึง
เราส่งเรื่องให้ Index ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 แล้วต้องคอยตามเองทุกสองสามวัน จนถึงตอนนี้วันที่ 26 เเล้ว คือสิบวันแล้วเราไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากสาขาเลย ทั้งที่ร้านที่เราสั่งรับเรื่องตั้งแต่วันนั้นและส่งเรื่องไปนานแล้ว มันนานเกินไปแล้วมั้ย แทนที่จะรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้า คือไม่ได้คาดหวังให้มารับผิดชอบอะไรกับความเสียหายในบ้านอยู่แล้ว แต่ในส่วนของตู้ที่ไม่เรียบร้อยและเสียหาย คุณก็เงียบหาย มันเหมือนกับว่าคุณไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าของคุณเลย สรุปเลยคือไม่โอเคทุกขั้นตอนกับแบรนด์นี้ คิดจะซื้อก็ขอให้คิดอีกทีนะคะ เสียความรู้สึกสุดๆ
สุดท้ายนี้ ไปเสาะหามาและมาแปะเอาไว้ให้ดูนะคะว่าถ้าคิดว่าพื้นที่มันน้อย ทีมจัดส่งและติดตั้งทีมอื่นเค้าเมเนจกันได้ยังไง ซึ่งตรงจุดนี้ยิ่งรู้สึกว่าทีมงานทีมนี้ของคุณไร้ซึ่งคำแนะนำหรือความพยายามใดๆที่จะหาวิธีการให้ลูกค้าจริงๆ เอาสะดวกตัวเองไว้ก่อน ทั้งๆที่มากันตั้งสามคน แล้วมาทีหลังอีกสองคน เป็นห้าคนเลยนะ ถ้ารู้สึกว่าพื่นที่ไม่ได้จริงๆ ยกเบาะ ยกเตียงตั้งขึ้นเหมือนที่คนอื่นเค้าทำกันก็ได้ไหมคะ แต่ก็ไม่ทำ สรุปคืออยู่ที่คนล้วนๆ
[CR] บริการยอดแย่ของเฟอร์นิเจอร์ Index
เราซื้อสินค้าเป็นตู้เสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ หลังสั่งซื้อก็ได้มีการจองวันที่สะดวกให้จัดส่งและติดตั้งตามปกติ ก่อนถึงวันจัดส่ง 1 วัน ก็ได้มีฝ่ายจัดส่งโทรมาคอนเฟิร์มวันและเวลา โดยทางนั้นนัดเวลาบ่ายโมงตรง วันเสาร์ซึ่งเป็นวันที่เราสะดวก
พอถึงวันจัดส่ง 13:50 ก็ยังไม่มีใครมา เราต้องโทรไปตาม โดยที่ไม่มีใครรับสาย แล้วมีการโทรกลับมาทีหลัง และทีมจัดส่งได้มาถึงบ้านเราเวลา 14:30 คือเลทไปชั่วโมงครึ่งเลย ซึ่งมันจะโอเคกว่านี้มาก ถ้าทางนั้นโทรมาแจ้งสักหน่อยว่ามาไม่ทันและจะเลท พอมาถึงก็ไม่ได้มีการขอโทษแต่อย่างใด ทีมงานมากันสามคน เราพาไปดูบริเวณที่เราต้องการไว้ตู้ ซึ่งเป็นห้องนอนที่สอง โดยที่ตอนแรกอยากจะขอความเห็นว่าควรตั้งฝั่งไหนในห้อง แต่ทีมงานคนแรกก็พูดขัดขึ้นมาเลยว่าห้องนี้ประกอบตู้ไม่ได้ ไม่มีพื้นที่ คือในห้องนั้นมีเตียง ราวแขวนผ้า กับตู้ลิ้นชัก และกล่องใส่รองเท้าอยู่ เราก็บอกว่าเราจะมูฟของออกให้ เค้าก็ว่ายังไงก็ไม่ได้อยู่ดี และพยายามจะให้เราไว้อีกห้องนึงแทน เราต้องการให้ของอยู่ในห้องนี้ ซึ่งเราเตรียมไว้เป็นห้องนอน แต่ทีมงานบอกเทอเอาไปไว้อีกห้องนึงเถอะ มันใช่หรอคะ อีกห้องนึงไม่ได้ต้องการใช้เป็นห้องนอนหรือห้องเก็บตู้เสื้อผ้า เราไม่แน่ใจว่าเค้าคาดหวังว่าหน้างานจะต้องเป็นห้องโล่งๆ ให้เค้าประกอบเฟอร์นิเจอร์ได้สบายๆแบบนั้นหรือเปล่านะ สมมติว่าถ้าเป็นห้องเช่าหรือห้องคอนโดสตูดิโอ ที่มีเฟอร์ต่างๆอยู่ในนั้นแล้วจะใช้พื้นที่ตรงไหนในการประกอบเหรอคะ
สรุปแล้วก็มาประกอบกันในห้องนอนใหญ่แล้วจะยกไปไว้ในห้องนอนที่สองให้ ซึ่งเราถามย้ำไปแล้วตั้งแต่เเรกว่า มันจะเอาเข้าไปได้ใช่มั้ย สุดท้ายประกอบเสร็จ เอาออกจากห้องนอนใหญ่มาได้ แต่ติดขอบประตูห้องนอนที่สองเพราะห้องอยู่ซ้ายสุด นึกให้เป็นรูปตัว L นะคะ บนสุดคือห้องนอนใหญ่ที่ประกอบตู้ ลงมาคือห้องอีกห้อง แล้วถัดไปถึงจะเป็นห้องนอนที่เราต้องการไว้ตู้ ใช่แล้วค่ะ มันมีผนังที่ทำให้ต้องทะแยงตู้เข้าไป แต่สุดท้ายก็เอาเข้าไม่ได้ ทีนี้ยังไงต่อ?? ทีมงานที่น่ารักก็ถามเราค่ะ ว่าจะเอายังไง เข้าไม่ได้ ทีนี้จะไว้ตรงไหน คือแล้วตอนแรกถามไปแล้วไงว่าแน่ใจมั้ยว่ามันจะเข้าไปได้ ท้ายที่สุดต้องต้องให้เอาไปไว้ในห้องอีกห้องแทนเพราะไม่รู้จะทำไง แล้วก็ไม่อยากจะพูดเยอะแล้ว คือความไม่โอเคมันเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่รวมถึงตอบที่พยายามจะยัดตู้เข้าห้องจนขอบผนังแตก ขอบประตูสีถลอก ประมาณ 16:35 ถึงเสร็จแล้วกลับกัน คือก็ไม่แน่ใจนะว่าปกติ คนสามคนประกอบตู้มันใช้เวลาถึงสองชั่วโมงมั้ย แล้วช่วงหลังมีมาเพิ่มอีกสองคน สรุปใช้คน 5 คน กับตู้ 1 ตู้? แล้วประกอบออกมาไม่เรียบร้อยอีก แถมด้านข้างตู้ตรงขอบมีรอยแตกอีก แล้วมาเจอบนพื้นมีรอยถลอก อีกสามจุดซึ่งมาจากตอนย้ายตู้จากห้องนึงมาอีกห้องนึง
เราส่งเรื่องให้ Index ไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 แล้วต้องคอยตามเองทุกสองสามวัน จนถึงตอนนี้วันที่ 26 เเล้ว คือสิบวันแล้วเราไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากสาขาเลย ทั้งที่ร้านที่เราสั่งรับเรื่องตั้งแต่วันนั้นและส่งเรื่องไปนานแล้ว มันนานเกินไปแล้วมั้ย แทนที่จะรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้า คือไม่ได้คาดหวังให้มารับผิดชอบอะไรกับความเสียหายในบ้านอยู่แล้ว แต่ในส่วนของตู้ที่ไม่เรียบร้อยและเสียหาย คุณก็เงียบหาย มันเหมือนกับว่าคุณไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าของคุณเลย สรุปเลยคือไม่โอเคทุกขั้นตอนกับแบรนด์นี้ คิดจะซื้อก็ขอให้คิดอีกทีนะคะ เสียความรู้สึกสุดๆ
สุดท้ายนี้ ไปเสาะหามาและมาแปะเอาไว้ให้ดูนะคะว่าถ้าคิดว่าพื้นที่มันน้อย ทีมจัดส่งและติดตั้งทีมอื่นเค้าเมเนจกันได้ยังไง ซึ่งตรงจุดนี้ยิ่งรู้สึกว่าทีมงานทีมนี้ของคุณไร้ซึ่งคำแนะนำหรือความพยายามใดๆที่จะหาวิธีการให้ลูกค้าจริงๆ เอาสะดวกตัวเองไว้ก่อน ทั้งๆที่มากันตั้งสามคน แล้วมาทีหลังอีกสองคน เป็นห้าคนเลยนะ ถ้ารู้สึกว่าพื่นที่ไม่ได้จริงๆ ยกเบาะ ยกเตียงตั้งขึ้นเหมือนที่คนอื่นเค้าทำกันก็ได้ไหมคะ แต่ก็ไม่ทำ สรุปคืออยู่ที่คนล้วนๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้