ยอดขายร้านตก แต่เจ้าของร้านพูดแซะ พนง.

ตามหัวเรื่องเลยค่ะ ร้านที่ทำเป็นร้านกาแฟ ซึ่งเมนูค่อนข้างน้อย
และลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ เป็นลูกค้าหน้าเดิมๆ ซึ่งเราเพิ่งมาทำได้ไม่ถึงเดือน
เจ้าของร้านปล่อยให้เราอยูาร้านคนเดียวแล้ว เราเคยบอกแล้วว่า เรายังทำเมนูร้อนไม่คล่องนะ
เค้าบอกว่า ไม่ต้องซีเรียส และก็ปล่อยเลย ช่วง 1-2 อาทิตย์แรกก็ดีอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นช่วงที่เรา
เอาไลน์ไปบรอดแคชด้วยไหม แต่หลังๆมานี้ ยอดตกฮวบๆ และมาโทษเราว่าเราชงไม่ดีไม่อร่อย
เราชงโกโก้ตามที่เค้สบอกให้ปาดช้อนไม่ต้องพูน 3 ช้อน ลูกค้าบอกว่ามันอ่อนไป แกก็ให้เพิ่มพูนๆ
และหลังจากนั้นก็อยากขึ้นราคาอ้างว่าสินค้าราคาขึ้น แต่เราเช็คก็ราคาเท่าเดิม ลูกค้าคนนั้นเค้าเห็นว่า
ราคาขึ้น เค้าเลยไม่สั่ง และโทษเราว่า เราชงเข้มไปหรอ ทำไมเค้าไม่สั่งต่อ เอิ้ม....

แต่ๆ ก่อนหน้านี้ มีลูกค้าที่ติดเจ้าของร้าน คือเวลามา ไม่ได้เน้นกินกาแฟ แต่เน้นมาคุยมากกว่า
บอกว่าเราชงแปลกๆ ฝาดๆ ประมาณ 2 คน เจ้าของร้านก็เอามาพูดไม่หยุดทั้งวัน บั่นทอนจิตใจเรามากๆ
ทั้งๆที่เราก็ทำตามสูตรเป๊ะๆ

และมีโอกาสเราก็ถามลูกค้าเรื่องรสชาติ เค้าบอกว่า รสชาติมันเพี้ยนมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเจ้าของร้าน
เปลี่ยนยี่ห้อนม จากนมเมจิมาเป็นนมโฟรโมส ซึ่งรสชาติมันต่างกันมากๆ เจ้าของร้านเปลี่ยนเพราะว่ามัน
สามารถซื้อมาตุนเยอะๆได้ เค้าจะได้ไม่ต้องซื้อหลายรอบ แต่นมเมจิมันเสียไว คือเอาสะดวกเรา แต่รสชาติและลูกค้า
ไม่ได้สน บอกแค่ว่าเดี๋ยวลูกค้าก็ชิน 

และๆๆ ลูกค้าบางคนต้องกาารจ่ายเงินสด ร้านก็ไม่รับ เพราะอะไรไม่รู้ อาจจะเคยโดนลูกน้องคนอื่นขโมยรึป่าวก็ไม่แน่ใจ
แต่เราก็ย้อนกลับมาถามในใจอีกว่า เอ้าขนานเซเว่นมีหลายสาขา ทั่วจ. ทำไมเค้าถึฃควบคุมตรงนี้ บริการลูกค้าได้
อันนี้ร้านกาแฟเล็กๆ ทำไมถึงทำไม่ได้ กล้องวงจรก็ติดทั่วร้าน เห็นทุกซอกทุกมุม

ร้านอยู่โรงเรียน เด็กบางคนไม่กินโกโก้ ถามหาโอวัลตินเยอะมากๆ เราแจ้งให่เพิ่ม เค้าก็รับฟัง แต่ไม่เพิ่ม เพราะ
เค้าบอกว่าเคยขาย แต่ผงมันแข็งตัวไว เราก็เสนอวิธีต่างๆให้ไปหามาจากในติ๊กต๊อก แกก็ฟัง แต่ไม่ทำ จะขายแค่นี้

แล้วพอวันไหนเรามาขาย ยอดไม่ดี เราจิตตกทุกครั้ง เพราะจะโดนว่า ว่าเราชงไม่ดี ไม่ชวนลูกค้าคุย นู้นนี่นั่น 

กรณีนี้เราคงรทำยังไงดี มากดดันให้เราหาลูกค้าใหม่ เราบอกให้แกโปรโหมดร้านไหม แกไม่ทำ บอกให้ทำโปรโมขั่น
10 แถม 1 ที่ร้านก็มี แต่ต้องจ่ายทีเดียวเลย แล้วมารับวันละ 1-2 แก้วจนครบ 11 เราว่ามันไม่ตอบโจทย์ ลูกค้าบางคน
ไม่สะดวกจ่ายเป็นก้อน แล้วบังคับให้เค้ากินแค่เมนูเดียว 11 แก้ว มันไม่ได้ เสนออะไรไปให้ก็ไม่ทำ แต่ให้เราหาลูกค้าใหม่มา
งง ค่ะ จะทำยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่