[CR] แชร์ประสบการณ์ที่ไม่เป็นธรรมระหว่างผมกับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย

ผมของแชร์ประสบการณ์ที่แย่ๆๆ เมื่อวันที่ 03-11-66 เวลา 07.45 น. โดยประมาณ ผมขับรถยนต์ถอยหลังชนทรัพย์สินคู่กรณี (ประตูสแตนเลส) เสียหาย หลังเกิดเหตุผมโทรแจ้งเหตุทันที่ที่เบอร์สายด่วน 1XX7 บริษัทประกันภัยรถยนต์ดังกล่าวรับเรื่องไว้แล้วนัดหมายมาพบช่วงเวลา 11.00 น. เมื่อถึงเวลาดังกล่าว บริษัทประกันภัยส่ง พนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อพนักงานถึงที่เหตุทำการเทียบบาดแผลแล้วออกหลังฐาน (ใบรับรองความเสียหาย) ให้ทั้ง 2 ฝ่าย ผมรับเอกสารใบเคลมไว้ยังไม่ได้ดำเนินการซ่อม คู่กรณีรับหลักฐานใบเคลมไว้เช่นกัน วันเวลาผ่านไปโดยประมาณ 15 วัน  คู่กรณีติดต่อไปทางช่างที่รับทำประตูสแตนเลสให้เข้ามาดูที่บ้านคู่กรณี แล้วได้คำนวณออกเอกสารใบเสนอราคาทำประตู 85,000 บาท (ภายหลัง ) คู่กรณีนำเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับการตั้งเบิกไปคุมราคาที่ศุนย์พุทธมณฑลสาย 4 (ใกล้บ้านคู่กรณี ) ศุนย์พุทธมณฑลสาย4 รับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่า บ้านคู่กรณีอยู่ในพื้นที่ศุนย์จังหวัดสมุทรสาคร ศุนย์พุทธมณฑลสาย4 เมล์เอกสารทั้งหมดไปให้ฝ่ายสรุปความเสียหายที่ศุนย์จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากนั้น 1 วัน ฝ่ายสรุปความเสียหาย ศุนย์จังหวัดสมุทรสาครติดต่อคู่กรณีมาเพื่อนัดหมายเข้าพบดูความเสียหายทรัพย์สินที่เกิดเหตุ (ประตูสแตนเลส) ฝ่ายสรุปความเสียหายศูนย์จังหวัดสมุทรสาครของเบอร์โทรช่างที่ทำประตูสแตนเลสแล้วตกลงต่อราคาลงมาที่ 80,000 บาท ฝ่ายสรุปความเสียหายถามคู่กรณีว่าโอเคหรือเปล่าในราคานี้ คู่กรณีแจ้งไปว่าถ้าช่างทำประตูสแตนเลสทำได้ในราคา 80,000 บาท คู่กรณีก็โอเค เรื่องการเดินทางไปศุนย์จังหวัดสมุทรสาคร คู่กรณีมอบอำนาจให้ผมผู้ขับรถยนต์ชนทรัพย์สินเอาเอกสารทั้งหมดไปยื่นที่บริษัทประกันภัย ในวันต่อไป ผมนำเอกสารทั้งหมดของคู่กรณีไปทำเรื่องเบิกค่าซ่อมตามที่ได้รับมอบอำนาจนำไปทางบริษัทประกันภัย ผมเซ็นเอกสารสัญญาประนีประนอมแทนคู่กรณีไว้ หลังจากส่งเอกสารทั้งหมดแล้ว ผมของเอกสารสำเนาสัญญาประนีประนอม ไว้เป็นหลักฐาน ฝ่ายสรุปความเสียหายแจ้งว่าไม่ต้องใช้ครับ ลูกค้าเซ็นเอกสารประนีประนอมแล้ว บริษัทประกันภัยรถยนต์ต้องทำจ่ายภายใน 15 วัน เมื่อครบกำหนด 15 วัน ผมโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่สรุปความเสียหายว่า คู่กรณีแจ้งมาว่ายังไม่ได้ค่าสินไหมทดแทนเลย หลังจากนั้น 1 วัน เจ้าหน้าที่สรุปความเสียหายโทรกลับมาแจ้งผมว่า ต้องเทียบบาดแผลใหม่ถ้าเทียบใหม่แล้วก็จะทำจ่ายสินไหมทดแทนให้คู่กรณีได้เลย ผมและคู่กรณีนัดหมายหาวันว่างเพื่อให้ บริษัทประกันภัย เข้าพบทำการถ่ายรูปเทียบบาดแผลให้ใหม่ หลังจากนัด 3 วัน โดยประมาณ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุโทรมาแจ้งว่าขอถ่ายรูปเทียบบาดแผลอีกรอบ ขอเข้าถ่ายรูปเทียบบาดแผลรอบนี้รอบสุดท้าย แต่รอบนี้จะมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (บก. จร.)  เป็นฝ่ายเข้ามาถ่ายนะครับ คู่กรณีกับผมก็โอเค (คิดในใจทำไมเรื่องเยอะจังบริษัทประกันภัยอัน 1 ของประเทศ) พนักงานบริษัทประกันภัยแจ้งมาว่า รอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ( บก.จร. ) ประมาท 7 วัน ผมก็ถามพนักงานบริษัทประกันภัยไปว่า คู่กรณีไปตั้งเบิกค่าสินไหมนะ ไม่ได้โทรแจ้งเหตุ ในเมื่อคุ้มราคากับฝ่ายราคาเสร็จแล้วทำไมถึงต้องมาเทียบบาดแผลอีกหลายรอบ พนักงานบริษัทแจ้งมาว่า หัวหน้าสั่งมา หลังจากบริษัทประกันภัยได้รับผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ( บก. จร.) แล้ว บริษัทประกันภัยรถยนต์ออก ใบแจ้งผลการพิจารณาค่าสินไหมมา 10,000 บาท ผมและคู่กรณีไปสอบถามที่ศุนย์จังหวัดสมุทรสาคร คู่กรณีมาตั้งเบิกค่าสินไหมที่ได้จบกับฝ่ายสรุปความเสียหายแล้ว ทำไมบริษัทประกันภัยไม่จ่ายตามแจ้ง แล้วก็ไม่ได้คำตอบ คู่กรณีจึงขอเอกสารตั้งเบิกทั้งหมดคืน บริษัทประกันภัยคืนให้แต่ไม่ให้สัญญาประนีประนอมโดยให้เหตุผลว่าเป็นเอกสารบริษัทให้ไม่ได้ คู่กรณีจึงมอบอำนาจให้ผม (ผู้เป็นคนถอยรถชนทรัพย์สินเสียหาย) ไปร้อง สำนักงาน คปภ จังหวัดสมุทรสาคร นัดแรก เจ้าหน้าที่ คปภ จังหวัดสมุทรสาคร ขอเอกสารสัญญาประนีประนอม ผมแจ้งไปว่าไม่มีสำเนาเพราะว่า บริษัทประกันภัยไม่ให้ บริษัทประกันภัยส่งฝ่ายกฎหมายมาแจ้งว่าให้ 10,000 บาท ตามเอกสาร  ถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ไปใช้สิทธิ์ทางศาลเอา แล้วนัดใหม่มาเจรจานัดที่ 2 ที่สำนักงาน คปภ จังหวัดสมุทรสาคร ทางฝ่ายฎกหมายแจ้งเหมือนเดิมให้ไปใช้สิทธิ์ทางศาลเอา ผมก็ถามไปว่า ผมมีประกันภัย ผมต้องโดนฟ้องหรอ ผมก็ไม่รับข้อเสนอของบริษัทประกันภัย เมื่อตกลงกันไม่ได้ครั้งที่ 2 สำนักงาน คปภ จังหวัดสมุทรสาครจึงเอาเรื่องออก แล้วต้องไปใช้สิทธิ์ต่อไป ผมจึงโทรไปร้องเรียนที่ 1XX7 ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากศูนย์จังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 10-04-67 เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่าจะโทรแจ้งผลให้ทราบ ตั้งแต่วันนั้นถึงตอนนี้ 20-06-67 ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา หริอว่าทางบริษัทจะรอให้หมดอายุความให้คู่กรณีเรียกร้องไม่ได้ หรือว่าผมต้องโดนคู่กรณีฟ้องแพ่งก่อน บริษัทประกันภัยดีเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ แต่พนักงานศูนย์แย่ ผมไม่มีทางเลือกอื่นแล้วจึงต้องมาขอความช่วยเหลือในช่องทางนี้ เผื่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยผมหาวิธีอื่น
ชื่อสินค้า:   บริษัทประกันภัยรถยนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่