รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศกลยุทธ์สำคัญในการเป็นผู้นำคอนเท้นต์ระดับโลก ในปี 2027
คอนเท้นต์เกาหลี รวมถึง K-pop ภาพยนตร์ เว็บตูน และเกม ได้กลายเป็นสินค้าส่งออกที่เป็นตัวแทนของเกาหลีในปี 2022
การส่งออกคอนเท้นต์เกาหลีทำสถิติสูงสุดที่ 13.24 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าแบตเตอรี่สำรองและยานพาหนะไฟฟ้ามาก รัฐบาลประกาศว่าจะเร่งแนวโน้มนี้และกลายเป็นหนึ่งใน '4 มหาอำนาจด้านคอนเท้นต์' ภายในปี 2027
ฮันด็อกซู / นายกรัฐมนตรี : ตอนนี้เราต้องสร้างกลยุทธ์ระดับชาติและระบบสนับสนุนเพื่อให้อุตสาหกรรมคอนเท้นต์สามารถเติบโตเป็นกลไกการเติบโตใหม่สำหรับเศรษฐกิจเกาหลี อันดับแรก รัฐบาลจะต้องรวบรวมบริษัท มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยเข้าด้วยกัน เพื่อสนับสนุนการผลิต การจำหน่าย และการบริโภคเนื้อหา แผนคือการสร้าง K-content Cultural Complex
นอกจากนี้เขายังเสริมว่าเขาจะขยายและจัดระเบียบ G-Star ซึ่งเป็นนิทรรศการเกมที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใหม่ โดยเชื่อมโยงกับกิจกรรม K-pop และ จัดเทศกาลต่าง ๆ เช่น World Webtoon Festival และ K- Music Festival
จอน บยองกุก / รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวคนแรก : เราจะค้นหา 'Parasite' ตัวที่สองผ่านการพัฒนาอุตสาหกรรมของตลาดภาพยนตร์ เราจะค้นหา Next BTS โดยการสนับสนุนวงจรการพัฒนานักดนตรีทั้งหมดสำหรับเอเจนซี่ขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีความสามารถ
คาดว่าขนาดตลาดทั่วโลกของอุตสาหกรรมคอนเท้นต์จะสูงถึง 3.35 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2027 รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะบรรลุยอดขาย 200 ล้านล้านวอน และส่งออก 25 พันล้านดอลลาร์ และจัดหางานที่เกี่ยวข้อง 740,000 ตำแหน่ง
ค้นหา "Next BTS" และ "Parasite 2" รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศกลยุทธ์เป็นผู้นำคอนเท้นต์ระดับโลก ภายในปี 2027