SPX Express ทำพัสดุเสียหายระหว่างจัดส่ง ออเดอร์ถูกแคนเซิล โค้ดลด1,000ถูกยกเลิก ร้องเรียนที่ไหน? ทำยังไงได้บ้าง?

ตามหัวข้อเลยค่ะ เรากดโค้ดมาใช้ผ่านทาง Shop Back สำหรับ 6.6 ที่ผ่านมา ช่วงเที่ยงคืนอดหลับอดนอนตั้งหน้าตั้งตารอกดมากๆ เพราะมันลดเพียวๆเลย1,000บาท เรานำมาใช้กับการสั่งซื้อหม้อหุงข้าวหลักพันต้นๆ กดรับประกันอิเล็กทรอนิกส์ด้วย135บาท เช้ามาทางร้านก็เตรียมจัดส่งให้ปกติ ช่วงกลางวันสถานะขึ้นว่าขนส่งเข้ารับพัสดุแล้ว…พัสดุส่งถึงตรงนั้นตรงนี้แล้ว…รวดเร็วมากๆค่ะ เราก็หวังใจว่าวันที่7-8พัสดุน่าจะถึงเราแน่นอน เลยเตรียมเงินสดเอาไว้จ่าย เนื่องจากเลือกการชำระเงินเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง(จากการจำใครมาไม่รู้ว่าเลือกจ่ายปลายทางดีกว่า)

พอวันที่7เราเข้าไปเช็คแต่เช้าก็พบว่าพัสดุใกล้ถึงแล้ว ดีใจมากๆ บอกคนในบ้านให้รอรับ จนตกเย็นระบบขึ้นสถานะว่า
"การจัดส่งไม่สำเร็จ พัสดุเสียหายระหว่างจัดส่ง"
"คำสั่งซื้อถูกยกเลิก"
ไม่มีสายโทรใดๆ ไม่มีการแจ้งอื่นๆ ไม่ทราบรายละเอียดนอกเหนือจากนี้

เราจึงลองติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Shopee ผ่านทางแชทเพื่อขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เพียงแต่ให้ลิ้งค์แบบฟอร์มเพื่อกรอกข้อมูลแจ้งต่อบริษัทขนส่ง และรับเรื่องเอาไว้ตามระเบียบ เราจึงร้อนใจมากค่ะ รู้สึกแย่มากๆ และมันไม่ยุติธรรมเลย ไม่เมคเซ้นส์ด้วย

-ทำของเราเสียหายควรติดต่อมาแจ้งสักหน่อยไหมคะว่าเกิดอะไรขึ้น
-ขนส่งทำเสียหายแล้วสินค้าจะยังไงต่อ ลูกค้าไม่ได้รับ ทางร้านของชำรุดหรือสูญหาย ความรับผิดชอบคืออะไร
-สรุปโค้ดที่กดมาก็อดใช้ ส่วนนี้ก็ควรชดเชยไหม
-ถ้าของชำรุดจริงๆจะรู้ได้ยังไงเพราะมันน่าจะอยู่ในกล่อง อย่างนี้ส่งให้เราแล้วให้เราเคลมของใหม่แทนไม่ได้หรอ

หรือยังไงคะ เราควรทำยังไง ร้องเรียนที่ไหน ทำอะไรต่อไปได้บ้าง เสียความรู้สึกสุดๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่