ก่อนอืนเลยครับผมเป็นคนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการก่อสร้าง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้บริการร้านค้าแห่งนี้ เพราะมีสาขาค่อนข้างเยอะ และง่ายต้องการซื้อของ แต่ต้องบอกเลยว่าถ้าใครที่เข้าใช้บริการซื้อของที่นี้บ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็จะรู้ๆกันว่า ถ้าหวังบริการจาก พนง ขายที่นี้ ก็จะได้แค่ระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ขึ้นด้วยครับ "บ้าน"ภาษาอังกฤษ แต่หลายๆ ครั้งก็จะไม่คอยมีปัญหาอะไร แต่ปัญหาของที่นี้ที่เจอประจำคือ การให้บริการส่งสินค้า คือการส่งสินค้าของที่นี้จะให้ระบุเป็นช่วงเวลา ช่วงเช้าและบ่าย ช่วงเช้า 09.00 - 12.00 น. และช่วงบ่าย 13.00 - 18.00 น. และทุกครั้งที่ระบุว่ารับสินค้าช่วงเช้า สินค้าก็จะมาเกือบเที่ยง และเคย ได้แบบช้าสุดคือเป็นช่วงบ่ายเลย หรือระบุช่วงบ่าย ก็จะมาซะ หลังจาก 15.00 น. ไปเลย ซึ่งเราก็มองว่าในยุคนี้ที่ GPS นำทางสามารถจะระบุเวลาเดินทางได้ ว่าเดินจากจุดหนึง ไปอีก จุดหนึง ใช้เวลากี่นาที มันควรกำหนดเวลาให้ลูกค้าแบบคราวๆ ได้ ลูกค้าจะได้รับสินค้าประมาณกี่โมง คือไม่ถึงกับต้องกำหนดว่าถึงเวลาเท่านี้นะ แต่อย่างน้อยๆ บอกเวลาจะถึง บวก ลบ ไม่เกิน ชัวโมงอะไรประมาณนี้ ไม่ใช้ให้ไปนั้งรอแบบไม่มีจุดหมายว่าจะมากี่โมง โทรสอบถาม คอลเซ็นเตอร์ก็ได้ให้แค่คำตอบว่าทางขนส่งกำลังเดินทางออกไปส่งแล้ว สรุปทำได้แค่รอ ผมเคยโทรร้องเรียนเรื่องการขนส่งที่ไม่ตรงเวลากับทางคอลเซ็นเตอร์และสาขาก็ได้แค่แจ้งว่าจะทำการปรับปรุงแต่จากประสบการณ์ที่ใช้บริการมา ภายในไม่กี่เดือนนี้ใช้บริการมากกว่า 10 ครั้งยังไม่เคยเจอคำว่าตรงเวลาเลย แต่ก็จะมีมาส่งให้เร็วกว่าปกติบ้างครั้งถึงสองครั้ง เป็นเรื่องที่ต้องทำใจในการใช้บริการขนส่งของร้านค้าแห่งนี้จริงๆ
และเหตุการณ์ล่าสุดวันนี้ วันที่ 31-05-2567 ผมได้มีการซื้อแอร์โดยผ่านระบบออนไลน์ของร้านค้านี้และซื้อ package ติดตั้งพร้อมรื้อถอนแอร์ตัวเก่าออกแต่เมื่อสินค้ามาส่ง เนื่องจากแอร์ที่สั่งมานั้นจะต้องติดที่คอนโด จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงท่อระบบต่างๆ ยังคงต้องใช้ระบบเดิม และสเปคแอร์ที่สั่งมานั้นไม่สามารถใช้กับระบบท่อเดิมได้จึงต้องทำการเปลี่ยนรุ่น เพื่อให้สามารถใช้กับท่อเดิมและระบบเดิมที่ทางคอนโดได้วางไว้ก่อนหน้านี้ และผมก็ได้รีบเข้าไปทำการเปลี่ยนสินค้าที่สาขานวมินทร์เลยทั้นทีหลังจากที่เจ้าหน้าติดตั้งแจ้ง ในการเปลี่ยนสินค้าครั้งนี้ทางสาขาทำเรื่องเปลี่ยนสินค้านานมากๆ ใช้เวลาดำเนินการนานถึง 2.30 - 3 ชั่วโมงซึ่งเป็นการทำงานที่ค่อนข้างช้ามากๆ สาเหตุที่ช้าก็ไม่สามารถทราบได้ว่าช้าจากอะไร และพนักงานสาขาก็ปล่อยให้ลูกค้านั่งรอโดยที่ไม่แจ้งอะไรเลยจนผมต้องเดินไปตามว่าเปลี่ยนสินค้าเรียบร้อยหรือยังถึงมีการโทรตามเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคนนั้นออกมา และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกมาก็ได้ทำการเลือกรุ่นและนัดเวลาการติดตั้งใหม่ เป็นช่วงบ่ายของวันนั้นเลย ซึ่งผมได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ที่สาขาแล้วว่าทางคอนโดสามารถให้เข้าติดตั้งได้ช่วงบ่ายตั้งแต่ 13:00 น. ถึง 18:00 น. และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเข้าไปติดตั้งตอนเวลา 16:00 น. เราก็โอเคกับเวลาที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาเพราะคิดว่าในการติดตั้งอย่างช้าสุดก็ไม่น่าจะเสร็จไม่เกิน 19:00 น. หลังจากนั้นเราก็กลับมานั่งทำงานปกติและ เจ้าหน้าที่ติดตั้งได้โทรมาหาเราเวลา 15.30 น. ว่าตอนนี้กำลังจะเข้าไปรับสินค้าสาขาเพื่อนำไปติดตั้งให้ลูกค้าและน่าจะไปถึงลูกค้าเวลา 16.30 น. ซึ่งเราก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวจะแจ้งกับทางคอนโดว่าอาจจะเสร็จช้าหน่อย หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลานัดเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าอาจจะไปถึงช้าเพราะว่าหาสินค้าที่สาขายังไม่เจออาจจะไปถึงเวลา 17.30 น. เราจึงแจ้งกับกับทางคอลเซ็นเตอร์ว่าไม่ได้ครับ 17.30 น. ทางคอนโดน่าจะไม่ให้ขึ้นไปทำการติดตั้งแล้วครับ ทางคอลเซ็นเตอร์จึงวางสายไปและแจ้งว่าจะโทรกลับหาทางสาขาแล้วให้ทางสาขาโทรกลับมาหาเราอีกครั้ง หลังจากนั้น ทีมติดตั้งก็ได้โทรมาแจ้งว่าตอนนี้เวลา 16.30 น. น่าจะมาติดตั้งให้ไม่ทันแล้วขอเลื่อนไปติดตั้งให้วันอื่น เราจึงได้ทำการแจ้งกับช่างไปว่าเราขอให้ทางสาขาโดยผู้จัดการโทรกลับหาเราด้วย เพราะเราต้องการทราบถึงเหตุผลว่าเมื่อทำการนัดลูกค้าแล้วสามารถยกเลิกแบบง่ายง่ายอย่างนี้เลยหรือ คือทางเราก็ต้องลางานกลับมาที่คอนโดเพื่อมารอช่างสรุปช่างขอยกเลิกและขอนัดวันติดตั้งใหม่โดยที่เราก็ต้องลางานอีกครั้งเพื่อมารอช่างติดตั้ง เรามองว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าเลยที่ต้องมานั่งรอการให้บริการเหมือนแจกฟรีแบบนี้ทั้งที่เราจ่ายทั้งค่าสินค้าและค่าบริการติดตั้งรื้อถอน
สรุปทางสาขาให้พนักงานบริการทั่วไปที่ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลยนอกจากคำว่าขออภัยเดี๋ยวจะนำไปปรับปรุง ซึ่งเรามองว่าไม่เป็นประโยชน์อะไรกับลูกค้าเลยในคำตอบนี้ เราจึงแจ้งกับทางน้องพนักงานไปว่าขอให้ผู้จัดการโทรหาเราเพื่ออธิบายด้วย สรุปผู้จัดการสาขานวมินทร์ก็ไม่มีการโทรกลับปล่อยให้ลูกค้า งงกับการบริการของไทวัสดุสาขานวมินทร์ไปเลย
- ไม่ทราบว่าใครเคยมีประสบการณ์ประมาณนี้กับไทวัสดุแบบนี้บ้างไหมครับ (หรือว่าผมเจอคนเดียว🤣🤣)
- ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้มีเฉพาะผมคนเดียวเพื่อนๆ พี่ๆ เคยโทรร้องเรียนการให้บริการกับทางคอลเซ็นเตอร์บ้างไหมครับ ผมอยากจะทราบว่าการที่เราร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเค้าได้นำสิ่งที่เราร้องเรียนไปปรับปรุงบริการบ้างหรือเปล่า
ขอบคุณที่อ่านนะครับ 🙏🏻🙏🏻
[SR] ประสบการณ์แย่ๆ จากการใช้บริการไทวัสดุ
และเหตุการณ์ล่าสุดวันนี้ วันที่ 31-05-2567 ผมได้มีการซื้อแอร์โดยผ่านระบบออนไลน์ของร้านค้านี้และซื้อ package ติดตั้งพร้อมรื้อถอนแอร์ตัวเก่าออกแต่เมื่อสินค้ามาส่ง เนื่องจากแอร์ที่สั่งมานั้นจะต้องติดที่คอนโด จึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงท่อระบบต่างๆ ยังคงต้องใช้ระบบเดิม และสเปคแอร์ที่สั่งมานั้นไม่สามารถใช้กับระบบท่อเดิมได้จึงต้องทำการเปลี่ยนรุ่น เพื่อให้สามารถใช้กับท่อเดิมและระบบเดิมที่ทางคอนโดได้วางไว้ก่อนหน้านี้ และผมก็ได้รีบเข้าไปทำการเปลี่ยนสินค้าที่สาขานวมินทร์เลยทั้นทีหลังจากที่เจ้าหน้าติดตั้งแจ้ง ในการเปลี่ยนสินค้าครั้งนี้ทางสาขาทำเรื่องเปลี่ยนสินค้านานมากๆ ใช้เวลาดำเนินการนานถึง 2.30 - 3 ชั่วโมงซึ่งเป็นการทำงานที่ค่อนข้างช้ามากๆ สาเหตุที่ช้าก็ไม่สามารถทราบได้ว่าช้าจากอะไร และพนักงานสาขาก็ปล่อยให้ลูกค้านั่งรอโดยที่ไม่แจ้งอะไรเลยจนผมต้องเดินไปตามว่าเปลี่ยนสินค้าเรียบร้อยหรือยังถึงมีการโทรตามเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคนนั้นออกมา และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกมาก็ได้ทำการเลือกรุ่นและนัดเวลาการติดตั้งใหม่ เป็นช่วงบ่ายของวันนั้นเลย ซึ่งผมได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ที่สาขาแล้วว่าทางคอนโดสามารถให้เข้าติดตั้งได้ช่วงบ่ายตั้งแต่ 13:00 น. ถึง 18:00 น. และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเข้าไปติดตั้งตอนเวลา 16:00 น. เราก็โอเคกับเวลาที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาเพราะคิดว่าในการติดตั้งอย่างช้าสุดก็ไม่น่าจะเสร็จไม่เกิน 19:00 น. หลังจากนั้นเราก็กลับมานั่งทำงานปกติและ เจ้าหน้าที่ติดตั้งได้โทรมาหาเราเวลา 15.30 น. ว่าตอนนี้กำลังจะเข้าไปรับสินค้าสาขาเพื่อนำไปติดตั้งให้ลูกค้าและน่าจะไปถึงลูกค้าเวลา 16.30 น. ซึ่งเราก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวจะแจ้งกับทางคอนโดว่าอาจจะเสร็จช้าหน่อย หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลานัดเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าอาจจะไปถึงช้าเพราะว่าหาสินค้าที่สาขายังไม่เจออาจจะไปถึงเวลา 17.30 น. เราจึงแจ้งกับกับทางคอลเซ็นเตอร์ว่าไม่ได้ครับ 17.30 น. ทางคอนโดน่าจะไม่ให้ขึ้นไปทำการติดตั้งแล้วครับ ทางคอลเซ็นเตอร์จึงวางสายไปและแจ้งว่าจะโทรกลับหาทางสาขาแล้วให้ทางสาขาโทรกลับมาหาเราอีกครั้ง หลังจากนั้น ทีมติดตั้งก็ได้โทรมาแจ้งว่าตอนนี้เวลา 16.30 น. น่าจะมาติดตั้งให้ไม่ทันแล้วขอเลื่อนไปติดตั้งให้วันอื่น เราจึงได้ทำการแจ้งกับช่างไปว่าเราขอให้ทางสาขาโดยผู้จัดการโทรกลับหาเราด้วย เพราะเราต้องการทราบถึงเหตุผลว่าเมื่อทำการนัดลูกค้าแล้วสามารถยกเลิกแบบง่ายง่ายอย่างนี้เลยหรือ คือทางเราก็ต้องลางานกลับมาที่คอนโดเพื่อมารอช่างสรุปช่างขอยกเลิกและขอนัดวันติดตั้งใหม่โดยที่เราก็ต้องลางานอีกครั้งเพื่อมารอช่างติดตั้ง เรามองว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าเลยที่ต้องมานั่งรอการให้บริการเหมือนแจกฟรีแบบนี้ทั้งที่เราจ่ายทั้งค่าสินค้าและค่าบริการติดตั้งรื้อถอน
สรุปทางสาขาให้พนักงานบริการทั่วไปที่ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลยนอกจากคำว่าขออภัยเดี๋ยวจะนำไปปรับปรุง ซึ่งเรามองว่าไม่เป็นประโยชน์อะไรกับลูกค้าเลยในคำตอบนี้ เราจึงแจ้งกับทางน้องพนักงานไปว่าขอให้ผู้จัดการโทรหาเราเพื่ออธิบายด้วย สรุปผู้จัดการสาขานวมินทร์ก็ไม่มีการโทรกลับปล่อยให้ลูกค้า งงกับการบริการของไทวัสดุสาขานวมินทร์ไปเลย
- ไม่ทราบว่าใครเคยมีประสบการณ์ประมาณนี้กับไทวัสดุแบบนี้บ้างไหมครับ (หรือว่าผมเจอคนเดียว🤣🤣)
- ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้มีเฉพาะผมคนเดียวเพื่อนๆ พี่ๆ เคยโทรร้องเรียนการให้บริการกับทางคอลเซ็นเตอร์บ้างไหมครับ ผมอยากจะทราบว่าการที่เราร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเค้าได้นำสิ่งที่เราร้องเรียนไปปรับปรุงบริการบ้างหรือเปล่า
ขอบคุณที่อ่านนะครับ 🙏🏻🙏🏻
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้