เมื่อวันพฤหัสที่ 23 พค 67 เวลา 08.42 น.
ผมโอนเงินไปต่างประเทศ เพื่อสั่งซื้อสินค้า โดยโอนผ่านธนาคารใบไม้เขียว K Plus Mobile Banking ปลายทางที่ธนาคารฮ่องกง ประเทศฮ่องกง ซึ่งผมโอนทุกเดือน โดยปกติแล้วการโอนเงินแบบนี้ ทางธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงจะได้รับเงิน ภายใน 5 นาที ทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้ 1 วันผ่านไป ธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ยังไม่ได้รับเงินโอนดังกล่าว
ซึ่งเมื่อวาน ผมได้ติดต่อธนาคารกสิกรไทย ผ่านบริการ Call Center KPlus หลังจากโอนเงินไปแล้ว 1 ชั่วโมง เพื่อสอบถามในข้อผิดสังเกตว่า ปกติทางผมได้โอนเงินไปต่างประเทศใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ธนาคารปลายทางก็ได้รับเงินโอนแล้วทุกครั้ง
เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกลับมาว่า “การโอนเงินระหว่างประเทศใช้เวลา 2-3 วันทำการ” ซึ่งในความเป็นจริงที่ผมโอนทุกเดือนไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ
เจ้าหน้าที่ Call Center รับคำว่า “จะไปตรวจสอบ และรีบดำเนินการให้ แต่บอกเวลาว่าอาจจะเป็น 3 – 5 วันทำการ”
จนกระทั่งช่วงบ่าย ผมตัดสินใจโอนเงินไปที่ธนาคารปลายทางเดิมที่ฮ่องกง เพื่อทดสอบว่ามันต้องใช้เวลานานถึง 3 วันอย่างที่เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งมา ปรากฏว่าการโอนเงินครั้งที่ 2 นี้ ใช้เวลาโอน แค่ 5 นาที ทางธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ได้รับแล้วครับ
แต่การโอนเงินไปครั้งที่ 1 เมื่อช่วงเช้านั้น ธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ยังไม่ได้รับเหมือนเดิมครับ
นับแต่เมื่อวานที่เกิดเรื่อง จนถึงวันนี้ วันศุกร์ที่ 23 พ.ค. 67 เวลา 13.45 น.
เจ้าหน้าที่ Call Center โทรกลับมาหาผม 5-6 สาย และตอบเหมือนเป็นหุ่นยนต์ทุกครั้งว่า “ทางเราทราบเรื่องแล้ว จะไปตรวจสอบ และรีบดำเนินการให้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะโอนให้ปลายทางวันไหน ทางเราขออภัยอย่างสูง”
อ้าววววววว ทำไมเป็นอย่างนี้ละครับ ผมจะไปร้องเรียนได้ที่ไหนครับ
และทาง ธนาคาร จะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างไร
ผมสั่งซื้อสินค้าไม่ได้ ผมต้องโดนลูกค้าของผมต่อว่า ที่ไม่สามารถเอาสินค้าไปส่งให้ได้ทันเวลา
ผมโอนเงินไปให้ ธนาคารใบไม้เขียว แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้มีสลิปโอนเรียบร้อย
แต่ ธนาคาร ใบไม้เขียว ไม่ดำเนินการโอนเงินให้ปลายทางที่ฮ่องกง
ทั้งๆ ที่ธนาคารก็รับเงินผมไปแล้ว ค่าธรรมเนียมผมก็จ่ายไปแล้ว
เพื่อนๆ ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้ ช่วยแนะนำด้วยครับว่า
ผมต้องติดต่อท่านใดครับ หรือต้องติดต่อช่องทางไหน ที่ไม่ใช่ Call Center KPlus ครับ
แล้วจะร้องเรียน เรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างไรบ้างครับ .....ผมจะส่งเรื่องให้ หน่วยงานรัฐ ใด เพื่อตรวจสอบได้ไหมครับ
ผมจะโดนโกงไหมครับ.....ผมโอนเงินไปต่างประเทศ กับธนาคารใบไม้เขียว แล้วเงินไม่ไปถึงปลายทาง
ผมโอนเงินไปต่างประเทศ เพื่อสั่งซื้อสินค้า โดยโอนผ่านธนาคารใบไม้เขียว K Plus Mobile Banking ปลายทางที่ธนาคารฮ่องกง ประเทศฮ่องกง ซึ่งผมโอนทุกเดือน โดยปกติแล้วการโอนเงินแบบนี้ ทางธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงจะได้รับเงิน ภายใน 5 นาที ทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้ 1 วันผ่านไป ธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ยังไม่ได้รับเงินโอนดังกล่าว
ซึ่งเมื่อวาน ผมได้ติดต่อธนาคารกสิกรไทย ผ่านบริการ Call Center KPlus หลังจากโอนเงินไปแล้ว 1 ชั่วโมง เพื่อสอบถามในข้อผิดสังเกตว่า ปกติทางผมได้โอนเงินไปต่างประเทศใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ธนาคารปลายทางก็ได้รับเงินโอนแล้วทุกครั้ง
เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกลับมาว่า “การโอนเงินระหว่างประเทศใช้เวลา 2-3 วันทำการ” ซึ่งในความเป็นจริงที่ผมโอนทุกเดือนไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ
เจ้าหน้าที่ Call Center รับคำว่า “จะไปตรวจสอบ และรีบดำเนินการให้ แต่บอกเวลาว่าอาจจะเป็น 3 – 5 วันทำการ”
จนกระทั่งช่วงบ่าย ผมตัดสินใจโอนเงินไปที่ธนาคารปลายทางเดิมที่ฮ่องกง เพื่อทดสอบว่ามันต้องใช้เวลานานถึง 3 วันอย่างที่เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งมา ปรากฏว่าการโอนเงินครั้งที่ 2 นี้ ใช้เวลาโอน แค่ 5 นาที ทางธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ได้รับแล้วครับ
แต่การโอนเงินไปครั้งที่ 1 เมื่อช่วงเช้านั้น ธนาคารปลายทางที่ฮ่องกงก็ยังไม่ได้รับเหมือนเดิมครับ
นับแต่เมื่อวานที่เกิดเรื่อง จนถึงวันนี้ วันศุกร์ที่ 23 พ.ค. 67 เวลา 13.45 น.
เจ้าหน้าที่ Call Center โทรกลับมาหาผม 5-6 สาย และตอบเหมือนเป็นหุ่นยนต์ทุกครั้งว่า “ทางเราทราบเรื่องแล้ว จะไปตรวจสอบ และรีบดำเนินการให้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะโอนให้ปลายทางวันไหน ทางเราขออภัยอย่างสูง”
อ้าววววววว ทำไมเป็นอย่างนี้ละครับ ผมจะไปร้องเรียนได้ที่ไหนครับ
และทาง ธนาคาร จะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างไร
ผมสั่งซื้อสินค้าไม่ได้ ผมต้องโดนลูกค้าของผมต่อว่า ที่ไม่สามารถเอาสินค้าไปส่งให้ได้ทันเวลา
ผมโอนเงินไปให้ ธนาคารใบไม้เขียว แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้มีสลิปโอนเรียบร้อย
แต่ ธนาคาร ใบไม้เขียว ไม่ดำเนินการโอนเงินให้ปลายทางที่ฮ่องกง
ทั้งๆ ที่ธนาคารก็รับเงินผมไปแล้ว ค่าธรรมเนียมผมก็จ่ายไปแล้ว
เพื่อนๆ ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้ ช่วยแนะนำด้วยครับว่า
ผมต้องติดต่อท่านใดครับ หรือต้องติดต่อช่องทางไหน ที่ไม่ใช่ Call Center KPlus ครับ
แล้วจะร้องเรียน เรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างไรบ้างครับ .....ผมจะส่งเรื่องให้ หน่วยงานรัฐ ใด เพื่อตรวจสอบได้ไหมครับ