เรื่องราวมีอยู่ว่า เราสนใจที่จะซื้อน้องหมาเด็กตัวหนึ่งมาเลี้ยง และได้สอบถามไปยังร้านหนึ่ง อยู่ ตจวและเราอยู่กทม
ประเด็นคือเราตกลงจะเอาตัวนี้ ทางร้านก็โยนเลขบัญชี QRให้เราสแกนจ่ายมัดจำ ครึ่งนึงเลย
ความเข้าใจก่อนเราทำการซื้อขาย ทางร้านจะต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง น้องหมาตัวสีนี้ จำนวนเงินเท่าไหร่ นัดรับ นัดส่งที่ไปอะไรบลาๆ
เงื่อนไขการจองหรือหลักฐาน เพื่อความเป็นมืออาชีพและความน่าไว้ใจทางร้าน
แต่ร้านนี้กลับตรงข้ามไม่มีอะไรที่ลูกค้าทั่วไปต้องได้ ทางเราต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง และร้องขอว่ามีอะไรมาประกันกับเงินมัดจำที่เราจ่ายไป
ทางร้านก็โยนรูปบัตรปชช มาให้(*ปิดเลขบัตรปชช)ด้วยนะ พอทำการโอนก็ไม่มีคอนเฟิมเงื่อนไข ถามอะไรก็บิด แจ้งแค่ว่าใกล้วันจะโทรบอกอีกทีว่าให้ไปรับเวลาไหน? ไม่ได้แจ้งว่าน้องจะออกเดินทางวันไหน ได้แค่แจ้งว่าจ่ายอีกครึ่งวันที่น้องเดินทาง
ในระหว่างรอน้องก็มีการคอลดูตัวน้อง1ครั้ง นอกจากก็ขอVDO ย้ำว่าทางเราเป็นคนร้องขอดูน้องหมาทุกวันปกติร้านทั่วไปต้องง้อลูกค้า ทางร้านแจ้งว่าปกติส่งให้ดูอาทิตย์ละสองครั้งซึ่งเรารู้สึกว่าร้านอื่นไม่ค่อยเป็นอย่างนี้เลยส่งให้ดูโดยไม่ร้องขอด้วย
เซอรวิสลูกค้า อันนี้คือ ไม่มี ใจในการบริการ เอาะ2 และเราไม่โอเคในการบริการ เราเลยถามเรื่องของการคืนเงินมัดจำทางร้านแจ้งว่าไม่มีคืนเงินมัดจำ
เราเลยขอดูสมุดพกและวัคซีนของน้องว่าน้องเกิดวันไหน เพราะสังเกตว่าน้องตัวค่อนข้างใหญ่ไม่เหมือนลูกหมา ทางร้านไม่ได้ให้ดูสมุดพกได้แค่บอกว่าเกิดวันไหน
ก่อนวันจะส่งมอบ ทางร้านแจ้งมาว่าให้ มารับน้อง เช้าวันเสาร์
7 โมงไม่เกิน 8 โมงทุกคนมีความเห็นว่าไงมั่ง เราแจ้งว่ามันค่อนข้างเช้าไปหน่อยมีเวลาอื่นช่วยเหลือกันไหมคะ
และก็โยน คิวอาร์ ให้จ่ายส่วนที่เหลือวันที่น้องออกเดินทางให้ทางร้านก่อน ตามเดิมทางร้านไม่เซอร์วิสอะไร
ได้ตอบประโยคนึงทำให้ได้ตอบประโยคนึงทำให้ไม่โอเคมากคือเราส่งให้ฟรีนะคะ ปกติลูกค้าท่านอื่นจ่ายค่าจัดส่งเองค่ะ ยอมรับค่ะว่าปี๊ดแตก เลยแจ้งว่าเราไม่โอเคกับการบริการ และได้ยื่นข้อเสนอต่างๆ ทางร้านก็ชัดเจนว่าไม่เอาเซอร์วิส มีลูกค้าสะดวกเลย ทางเราเลยขอปฏิเสธการรับน้องโดยการไม่โอนเงินส่วนที่เหลือให้เขา และขอให้โอนค่ามัดจำเงินคืน ทางร้านก็ยังแจ้งอยู่ว่าไม่ได้ไม่คืน
ถ้าลูกค้าไม่มารับน้องวันที่นัดหมายใครจะรับผิดชอบ ทางเราเลยแจ้งกลับไปว่า เราโอนค่ามัดจำไปแล้วเราจะไม่ไปรับน้องทำไม ถ้าโอนทั้งหมดไปให้ทางร้านและทางร้านไม่เอาน้องมาตามเวลานัดหมายล่ะใครรับผิดชอบ ทางร้านก็ดื้อด่าทุกสิ่งอย่าง
คำถาม ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ
1.ทางร้านควรมีเงื่อนไขการขายกับลูกค้าให้ชัดเจน ว่าลูกค้าจะได้อะไรบ้าง เพราะเราโอนไปให้เขาแล้ว
2.เรื่องการคืนเงินมัดจำถ้าเราไม่โอเคในการบริการ เราสามารถขอเงินคืนได้มั้ย
3.การขอบัตรประชาชนเป็นหลักประกันแล้วทางร้านปิดเลขบัตร ขอดูอะไรก็ไม่เคยให้ อย่างงี้ร้านเข้าข่ายการโกง และเอาเปรียบลูกค้าไหม
4.เราไม่เคยเจอร้านที่ไร้ความรับผิดชอบและขาดความเห็นอกเห็นใจขนาดนี้ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งมาก การนัดรับน้องในเวลาเช้าขนาดนั้นคิดว่ามันถูกไหม?
ขอบคุณที่เสียสละมาอ่านค่ะ เรื่องราวอาจจะกระโดดหน่อย มือใหม่ค่ะ ก่อนการซื้อขายศึกษาดีๆอย่างใช้สติ ให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ
ไม่พอใจในการบริการ ขอคืนเงินได้ไหม (เรื่องหมาๆ)
ประเด็นคือเราตกลงจะเอาตัวนี้ ทางร้านก็โยนเลขบัญชี QRให้เราสแกนจ่ายมัดจำ ครึ่งนึงเลย
ความเข้าใจก่อนเราทำการซื้อขาย ทางร้านจะต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง น้องหมาตัวสีนี้ จำนวนเงินเท่าไหร่ นัดรับ นัดส่งที่ไปอะไรบลาๆ
เงื่อนไขการจองหรือหลักฐาน เพื่อความเป็นมืออาชีพและความน่าไว้ใจทางร้าน
แต่ร้านนี้กลับตรงข้ามไม่มีอะไรที่ลูกค้าทั่วไปต้องได้ ทางเราต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง และร้องขอว่ามีอะไรมาประกันกับเงินมัดจำที่เราจ่ายไป
ทางร้านก็โยนรูปบัตรปชช มาให้(*ปิดเลขบัตรปชช)ด้วยนะ พอทำการโอนก็ไม่มีคอนเฟิมเงื่อนไข ถามอะไรก็บิด แจ้งแค่ว่าใกล้วันจะโทรบอกอีกทีว่าให้ไปรับเวลาไหน? ไม่ได้แจ้งว่าน้องจะออกเดินทางวันไหน ได้แค่แจ้งว่าจ่ายอีกครึ่งวันที่น้องเดินทาง
ในระหว่างรอน้องก็มีการคอลดูตัวน้อง1ครั้ง นอกจากก็ขอVDO ย้ำว่าทางเราเป็นคนร้องขอดูน้องหมาทุกวันปกติร้านทั่วไปต้องง้อลูกค้า ทางร้านแจ้งว่าปกติส่งให้ดูอาทิตย์ละสองครั้งซึ่งเรารู้สึกว่าร้านอื่นไม่ค่อยเป็นอย่างนี้เลยส่งให้ดูโดยไม่ร้องขอด้วย
เซอรวิสลูกค้า อันนี้คือ ไม่มี ใจในการบริการ เอาะ2 และเราไม่โอเคในการบริการ เราเลยถามเรื่องของการคืนเงินมัดจำทางร้านแจ้งว่าไม่มีคืนเงินมัดจำ
เราเลยขอดูสมุดพกและวัคซีนของน้องว่าน้องเกิดวันไหน เพราะสังเกตว่าน้องตัวค่อนข้างใหญ่ไม่เหมือนลูกหมา ทางร้านไม่ได้ให้ดูสมุดพกได้แค่บอกว่าเกิดวันไหน
ก่อนวันจะส่งมอบ ทางร้านแจ้งมาว่าให้ มารับน้อง เช้าวันเสาร์
7 โมงไม่เกิน 8 โมงทุกคนมีความเห็นว่าไงมั่ง เราแจ้งว่ามันค่อนข้างเช้าไปหน่อยมีเวลาอื่นช่วยเหลือกันไหมคะ
และก็โยน คิวอาร์ ให้จ่ายส่วนที่เหลือวันที่น้องออกเดินทางให้ทางร้านก่อน ตามเดิมทางร้านไม่เซอร์วิสอะไร
ได้ตอบประโยคนึงทำให้ได้ตอบประโยคนึงทำให้ไม่โอเคมากคือเราส่งให้ฟรีนะคะ ปกติลูกค้าท่านอื่นจ่ายค่าจัดส่งเองค่ะ ยอมรับค่ะว่าปี๊ดแตก เลยแจ้งว่าเราไม่โอเคกับการบริการ และได้ยื่นข้อเสนอต่างๆ ทางร้านก็ชัดเจนว่าไม่เอาเซอร์วิส มีลูกค้าสะดวกเลย ทางเราเลยขอปฏิเสธการรับน้องโดยการไม่โอนเงินส่วนที่เหลือให้เขา และขอให้โอนค่ามัดจำเงินคืน ทางร้านก็ยังแจ้งอยู่ว่าไม่ได้ไม่คืน
ถ้าลูกค้าไม่มารับน้องวันที่นัดหมายใครจะรับผิดชอบ ทางเราเลยแจ้งกลับไปว่า เราโอนค่ามัดจำไปแล้วเราจะไม่ไปรับน้องทำไม ถ้าโอนทั้งหมดไปให้ทางร้านและทางร้านไม่เอาน้องมาตามเวลานัดหมายล่ะใครรับผิดชอบ ทางร้านก็ดื้อด่าทุกสิ่งอย่าง
คำถาม ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ
1.ทางร้านควรมีเงื่อนไขการขายกับลูกค้าให้ชัดเจน ว่าลูกค้าจะได้อะไรบ้าง เพราะเราโอนไปให้เขาแล้ว
2.เรื่องการคืนเงินมัดจำถ้าเราไม่โอเคในการบริการ เราสามารถขอเงินคืนได้มั้ย
3.การขอบัตรประชาชนเป็นหลักประกันแล้วทางร้านปิดเลขบัตร ขอดูอะไรก็ไม่เคยให้ อย่างงี้ร้านเข้าข่ายการโกง และเอาเปรียบลูกค้าไหม
4.เราไม่เคยเจอร้านที่ไร้ความรับผิดชอบและขาดความเห็นอกเห็นใจขนาดนี้ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งมาก การนัดรับน้องในเวลาเช้าขนาดนั้นคิดว่ามันถูกไหม?
ขอบคุณที่เสียสละมาอ่านค่ะ เรื่องราวอาจจะกระโดดหน่อย มือใหม่ค่ะ ก่อนการซื้อขายศึกษาดีๆอย่างใช้สติ ให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ