ไม่พอใจในการบริการ ขอคืนเงินได้ไหม (เรื่องหมาๆ)

กระทู้คำถาม
เรื่องราวมีอยู่ว่า  เราสนใจที่จะซื้อน้องหมาเด็กตัวหนึ่งมาเลี้ยง และได้สอบถามไปยังร้านหนึ่ง อยู่ ตจวและเราอยู่กทม
ประเด็นคือเราตกลงจะเอาตัวนี้ ทางร้านก็โยนเลขบัญชี QRให้เราสแกนจ่ายมัดจำ ครึ่งนึงเลย
ความเข้าใจก่อนเราทำการซื้อขาย ทางร้านจะต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง น้องหมาตัวสีนี้ จำนวนเงินเท่าไหร่ นัดรับ  นัดส่งที่ไปอะไรบลาๆ
เงื่อนไขการจองหรือหลักฐาน เพื่อความเป็นมืออาชีพและความน่าไว้ใจทางร้าน

แต่ร้านนี้กลับตรงข้ามไม่มีอะไรที่ลูกค้าทั่วไปต้องได้ ทางเราต้องเป็นคนคอมเฟิมทุกอย่าง และร้องขอว่ามีอะไรมาประกันกับเงินมัดจำที่เราจ่ายไป
ทางร้านก็โยนรูปบัตรปชช มาให้(*ปิดเลขบัตรปชช)ด้วยนะ พอทำการโอนก็ไม่มีคอนเฟิมเงื่อนไข ถามอะไรก็บิด แจ้งแค่ว่าใกล้วันจะโทรบอกอีกทีว่าให้ไปรับเวลาไหน? ไม่ได้แจ้งว่าน้องจะออกเดินทางวันไหน ได้แค่แจ้งว่าจ่ายอีกครึ่งวันที่น้องเดินทาง

ในระหว่างรอน้องก็มีการคอลดูตัวน้อง1ครั้ง นอกจากก็ขอVDO ย้ำว่าทางเราเป็นคนร้องขอดูน้องหมาทุกวันปกติร้านทั่วไปต้องง้อลูกค้า ทางร้านแจ้งว่าปกติส่งให้ดูอาทิตย์ละสองครั้งซึ่งเรารู้สึกว่าร้านอื่นไม่ค่อยเป็นอย่างนี้เลยส่งให้ดูโดยไม่ร้องขอด้วย
เซอรวิสลูกค้า อันนี้คือ ไม่มี ใจในการบริการ  เอาะ2 และเราไม่โอเคในการบริการ เราเลยถามเรื่องของการคืนเงินมัดจำทางร้านแจ้งว่าไม่มีคืนเงินมัดจำ 
เราเลยขอดูสมุดพกและวัคซีนของน้องว่าน้องเกิดวันไหน เพราะสังเกตว่าน้องตัวค่อนข้างใหญ่ไม่เหมือนลูกหมา  ทางร้านไม่ได้ให้ดูสมุดพกได้แค่บอกว่าเกิดวันไหน 

ก่อนวันจะส่งมอบ ทางร้านแจ้งมาว่าให้ มารับน้อง เช้าวันเสาร์
7 โมงไม่เกิน 8 โมงทุกคนมีความเห็นว่าไงมั่ง เราแจ้งว่ามันค่อนข้างเช้าไปหน่อยมีเวลาอื่นช่วยเหลือกันไหมคะ 
และก็โยน คิวอาร์ ให้จ่ายส่วนที่เหลือวันที่น้องออกเดินทางให้ทางร้านก่อน   ตามเดิมทางร้านไม่เซอร์วิสอะไร 
ได้ตอบประโยคนึงทำให้ได้ตอบประโยคนึงทำให้ไม่โอเคมากคือเราส่งให้ฟรีนะคะ ปกติลูกค้าท่านอื่นจ่ายค่าจัดส่งเองค่ะ  ยอมรับค่ะว่าปี๊ดแตก  เลยแจ้งว่าเราไม่โอเคกับการบริการ และได้ยื่นข้อเสนอต่างๆ ทางร้านก็ชัดเจนว่าไม่เอาเซอร์วิส มีลูกค้าสะดวกเลย ทางเราเลยขอปฏิเสธการรับน้องโดยการไม่โอนเงินส่วนที่เหลือให้เขา  และขอให้โอนค่ามัดจำเงินคืน ทางร้านก็ยังแจ้งอยู่ว่าไม่ได้ไม่คืน
ถ้าลูกค้าไม่มารับน้องวันที่นัดหมายใครจะรับผิดชอบ  ทางเราเลยแจ้งกลับไปว่า เราโอนค่ามัดจำไปแล้วเราจะไม่ไปรับน้องทำไม ถ้าโอนทั้งหมดไปให้ทางร้านและทางร้านไม่เอาน้องมาตามเวลานัดหมายล่ะใครรับผิดชอบ  ทางร้านก็ดื้อด่าทุกสิ่งอย่าง 

คำถาม ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ
1.ทางร้านควรมีเงื่อนไขการขายกับลูกค้าให้ชัดเจน ว่าลูกค้าจะได้อะไรบ้าง เพราะเราโอนไปให้เขาแล้ว 
2.เรื่องการคืนเงินมัดจำถ้าเราไม่โอเคในการบริการ เราสามารถขอเงินคืนได้มั้ย
3.การขอบัตรประชาชนเป็นหลักประกันแล้วทางร้านปิดเลขบัตร ขอดูอะไรก็ไม่เคยให้  อย่างงี้ร้านเข้าข่ายการโกง และเอาเปรียบลูกค้าไหม
4.เราไม่เคยเจอร้านที่ไร้ความรับผิดชอบและขาดความเห็นอกเห็นใจขนาดนี้ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งมาก  การนัดรับน้องในเวลาเช้าขนาดนั้นคิดว่ามันถูกไหม?

ขอบคุณที่เสียสละมาอ่านค่ะ เรื่องราวอาจจะกระโดดหน่อย มือใหม่ค่ะ  ก่อนการซื้อขายศึกษาดีๆอย่างใช้สติ ให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่