ขออนุญาตสอบถามครับ
เมื่อช่วงทุ่มเศษ แวะซื้อของที่โลตัส โก เฟรชแถวบ้าน โดยปกติจะชำระเงินผ่าน QR Code ผ่านแอพกรุงไทยเป็นปกติอยู่แล้ว แต่วันนี้ไม่ปกติครับ...
โดยจังหวะชำระเงินครั้งแรก ก็ได้ดำเนินการตามปกติ แต่พอถึงตอนที่ให้ใส่รหัส 6 รหัส พอใส่เสร็จ กลับขึ้นข้อความในลักษณะไม่สามารถทำรายการได้หรือรายการมีปัญหาอะไรสักอย่าง ผมก็ไม่ทันดู จากนั้นมันก็เด้งออกมาที่หน้าจอมือถือ
ก็คงคิดว่ามันคงติดขัดอะไรสักอย่าง ก็เลยเข้าแอพกรุงไทยอีกครั้ง เพื่อชำระเงินเป็นครั้งที่ 2 แต่ตอนจะทำการชำระช่วงที่จะให้ใส่รหัส 6 หลัก มันมีข้อความขึ้นมาเตือนในลักษณะที่ว่าคุณได้ทำรายการนี้ไปเมื่อสักครู่นะ จะดำเนินการต่อไหมอะไรประมาณนี้ แต่ด้วยความที่เราเข้าใจว่าครั้งแรกมันยังไม่สำเร็จ เพราะทุกคนน่าจะเคยชำระเงินผ่าน QR Code ถ้ามันเสร็จสิ้น มันจะพาเราไปหน้าสุดท้าย แล้วขึ้นว่า "บันทึกสลิปลงในเครื่องเรียบร้อย" แต่อันนี้มันเด้งหลุดออกมาเลย
ผมก็เลยโอเค ทำรายการต่อไปก็ชำระเงินครั้งที่ 2 จนเสร็จสิ้นถึงขั้นตอนสุดท้าย "บันทึกสลิปลงในเครื่องเรียบร้อย" แต่ผมก็ตะงิดๆอยู่นิดๆ เลยเข้าไปดูในอัลบั้มภาพ ปรากฎว่าครั้งแรกที่ผมทำการชำระไปแล้วมันมีปัญหา มันดันชำระได้ครับ เพราะมันมีสลิปอยู่ในเครื่องเลย แล้วก็มีสลิปของครั้งที่ 2 อยู่ด้วยเช่นกัน
ผมก็อ้าว ยังไงละทีนี่ จ่ายซ้ำหรอ เป็นไปได้ไง ก็เลยแจ้งพนักงานหน้าเค้าเตอร์ เขาก็ทำการกดที่เครื่องอะไรสักอย่าง 3-4 ครั้ง เครื่องมันก็ออกบิลมาว่ายอดมันเข้าแค่ครั้งเดียวเรียบร้อยแล้วนะ ผมก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมลองไปหาหนทางดูอีกทีนึง
จริงๆ การที่จะชำระเงินในครั้งแรกผ่าน QR Code แล้วมันติดขัด ไม่ใช่เพิ่งเกิดกับผมครั้งแรกหรอกครับ เท่าที่ผมสังเกตเวลาจ่ายเงินที่โลตัสก็จะเป็นค่อนข้างบ่อย แต่ไม่เคยมีปัญหาการจ่ายซ้ำเลยนะครับ
คำถามครับ....
1. กรณีนี้ ผมต้องติดต่อที่ไหนได้บ้างหรอครับ ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย หรือ ติดต่อที่โลตัส
2. จากข้อ (1) ผมสามารถติดต่อผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ทางอีเมล์ได้ไหม หรือต้องโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่อย่างเดียว
3. ต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้างครับ เท่าที่ผมมีตอนนี้ คือ
- สลิปที่มันโอนซ้ำกัน 2 ครั้ง
- ใบเสร็จรับเงิน
ตามจริงยอดเงินมันไม่ได้เยอะหรอกครับ แต่ในมุมมองผมคือก็ไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร มันไม่น่ามีการติดขัดอะไรแบบนี้ แต่หลายท่านถ้าอ่านที่ผมอธิบายก็คงสงสัยว่าแล้วทำไมตอนจ่ายเงินครั้งที่ 2 มันมีเตือนก็ยังดันทุรังที่จะจ่าย ก็ต้องอธิบายว่ามันน่าจะเป็นการจดจำพฤติกรรมการจ่ายเงินของตัวผมเองแหละครับ เพราะถ้าผมไม่เห็นว่าการทำรายการมันไปถึงหน้าสุดท้ายว่าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ผมก็คิดว่ามันคงยังทำรายการไม่สำเร็จ คือถ้ามานั่งพิมพ์หน้าคอมก็คงมองว่าตัวเองไม่รอบคอบ แต่ถ้าเอาเหตุการณ์ ณ ตอนนั้น เดี๋ยวนั้น มาพูดตอนนี้ จะทำยังไงก็ได้แหละครับ ฮา
ขอความอนุเคราะห์หน่อยนะครับ อย่างน้อยเป็นกรณีเตือนใจครับ ขอบคุณครับ
ปัญหาแอพกรุงไทยชำระเงินผ่าน QR Code ซ้ำ 2 ครั้งในโลตัส
เมื่อช่วงทุ่มเศษ แวะซื้อของที่โลตัส โก เฟรชแถวบ้าน โดยปกติจะชำระเงินผ่าน QR Code ผ่านแอพกรุงไทยเป็นปกติอยู่แล้ว แต่วันนี้ไม่ปกติครับ...
โดยจังหวะชำระเงินครั้งแรก ก็ได้ดำเนินการตามปกติ แต่พอถึงตอนที่ให้ใส่รหัส 6 รหัส พอใส่เสร็จ กลับขึ้นข้อความในลักษณะไม่สามารถทำรายการได้หรือรายการมีปัญหาอะไรสักอย่าง ผมก็ไม่ทันดู จากนั้นมันก็เด้งออกมาที่หน้าจอมือถือ
ก็คงคิดว่ามันคงติดขัดอะไรสักอย่าง ก็เลยเข้าแอพกรุงไทยอีกครั้ง เพื่อชำระเงินเป็นครั้งที่ 2 แต่ตอนจะทำการชำระช่วงที่จะให้ใส่รหัส 6 หลัก มันมีข้อความขึ้นมาเตือนในลักษณะที่ว่าคุณได้ทำรายการนี้ไปเมื่อสักครู่นะ จะดำเนินการต่อไหมอะไรประมาณนี้ แต่ด้วยความที่เราเข้าใจว่าครั้งแรกมันยังไม่สำเร็จ เพราะทุกคนน่าจะเคยชำระเงินผ่าน QR Code ถ้ามันเสร็จสิ้น มันจะพาเราไปหน้าสุดท้าย แล้วขึ้นว่า "บันทึกสลิปลงในเครื่องเรียบร้อย" แต่อันนี้มันเด้งหลุดออกมาเลย
ผมก็เลยโอเค ทำรายการต่อไปก็ชำระเงินครั้งที่ 2 จนเสร็จสิ้นถึงขั้นตอนสุดท้าย "บันทึกสลิปลงในเครื่องเรียบร้อย" แต่ผมก็ตะงิดๆอยู่นิดๆ เลยเข้าไปดูในอัลบั้มภาพ ปรากฎว่าครั้งแรกที่ผมทำการชำระไปแล้วมันมีปัญหา มันดันชำระได้ครับ เพราะมันมีสลิปอยู่ในเครื่องเลย แล้วก็มีสลิปของครั้งที่ 2 อยู่ด้วยเช่นกัน
ผมก็อ้าว ยังไงละทีนี่ จ่ายซ้ำหรอ เป็นไปได้ไง ก็เลยแจ้งพนักงานหน้าเค้าเตอร์ เขาก็ทำการกดที่เครื่องอะไรสักอย่าง 3-4 ครั้ง เครื่องมันก็ออกบิลมาว่ายอดมันเข้าแค่ครั้งเดียวเรียบร้อยแล้วนะ ผมก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมลองไปหาหนทางดูอีกทีนึง
จริงๆ การที่จะชำระเงินในครั้งแรกผ่าน QR Code แล้วมันติดขัด ไม่ใช่เพิ่งเกิดกับผมครั้งแรกหรอกครับ เท่าที่ผมสังเกตเวลาจ่ายเงินที่โลตัสก็จะเป็นค่อนข้างบ่อย แต่ไม่เคยมีปัญหาการจ่ายซ้ำเลยนะครับ
คำถามครับ....
1. กรณีนี้ ผมต้องติดต่อที่ไหนได้บ้างหรอครับ ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย หรือ ติดต่อที่โลตัส
2. จากข้อ (1) ผมสามารถติดต่อผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ทางอีเมล์ได้ไหม หรือต้องโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่อย่างเดียว
3. ต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้างครับ เท่าที่ผมมีตอนนี้ คือ
- สลิปที่มันโอนซ้ำกัน 2 ครั้ง
- ใบเสร็จรับเงิน
ตามจริงยอดเงินมันไม่ได้เยอะหรอกครับ แต่ในมุมมองผมคือก็ไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร มันไม่น่ามีการติดขัดอะไรแบบนี้ แต่หลายท่านถ้าอ่านที่ผมอธิบายก็คงสงสัยว่าแล้วทำไมตอนจ่ายเงินครั้งที่ 2 มันมีเตือนก็ยังดันทุรังที่จะจ่าย ก็ต้องอธิบายว่ามันน่าจะเป็นการจดจำพฤติกรรมการจ่ายเงินของตัวผมเองแหละครับ เพราะถ้าผมไม่เห็นว่าการทำรายการมันไปถึงหน้าสุดท้ายว่าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ผมก็คิดว่ามันคงยังทำรายการไม่สำเร็จ คือถ้ามานั่งพิมพ์หน้าคอมก็คงมองว่าตัวเองไม่รอบคอบ แต่ถ้าเอาเหตุการณ์ ณ ตอนนั้น เดี๋ยวนั้น มาพูดตอนนี้ จะทำยังไงก็ได้แหละครับ ฮา
ขอความอนุเคราะห์หน่อยนะครับ อย่างน้อยเป็นกรณีเตือนใจครับ ขอบคุณครับ