เมื่อวันที่ 26/10/2565 ซื้อสินค้าที่ Lotus go Fresh สาขาใกล้บ้าน จ.ฉะเชิงเทรา
ชำระเงินโดยสแกนจ่าย เข้าระบบสแกนจ่ายด้วย Krungsri Mobile App
ระบบสแกนจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด ของ Lotus go Fresh แต่ขณะทำรายการ
เกิดเหตุการณ์ หักเงินซ้ำๆหลายครั้ง โดยที่หน้าจอโทรศัพท์คล้ายกับมือถือรวน
หน้าจอมือถือกระพริบรัวๆ เหมือนมีคลื่นอะไรบางอย่างหรือสัญญาณรบกวนค่ะ
จากนั้นหน้าจอมือถือเด้งกลับให้สแกนใหม่อีกครั้ง ซ้ำๆกันถึง 2-3 ครั้ง จึงสำเร็จ
และทางเราได้ชำระสินค้า 2 บิล แต่เอ๊ะใจว่า ทำไมระบบให้ทำรายการซ้ำแบบนี้
หลายครั้ง จึงเข้าไปดูการชำระเงิน ในรายการเดินบัญชี Krungsri Mobile App ทันที
ปรากฎว่าเราโดนหักเงินไปทั้งหมด 2 บิล แต่หักเงินรวม 5 ครั้งค่ะ เป็นไปได้ไง
น้องพนง.ที่อยู่หน้าเคาเตอร์ก็รีบติดต่อผจก.ให้ทันที เราได้คุยสายและให้ข้อมูล
ตามที่ผจก.ร้านแจ้งมาเรียบร้อย ได้คุยทางไลน์ต่ออีกว่าต้องรอตรวจสอบระบบ
และจะรีบดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้า ภายในไม่เกิน 14 วันทำการ
และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง ด้วยถ้อยคำอย่างกระตือรือร้น
เวลาผ่านไปสัปดาห์กว่า ได้มีโอกาสแวะซื้อสินค้า จึงสอบถามโดยตรง
กับตัวผจก.สาขาเอง ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว คำตอบที่ได้คือ
ลูกค้ายังไม่ได้รับเงินคืนหรอคะ เห็นเงียบไปคิดว่าได้เงินคืนแล้ว
พูดแบบนี้ไม่ได้ค่ะ คุณรับปากว่าจะแจ้งความคืบหน้า
นั่นหมายความว่าคุณต้องทราบแล้วหากเราได้รับเงินคืน
จากนั้นอีก 2 วันทางผจก.สาขา ไลน์มาขอหน้าบัญชี คืออะไร?
ผ่านมาเกือบจะ 2 สัปดาห์คุณเพิ่งส่งเรื่องให้เราหรืออย่างไร
จำนวนเงินไม่เยอะค่ะ แต่เงินทุกบาทมีค่ามีความหมายกับคนที่ทำงานหาเงินมา
เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันปกติ แต่ต้องมาเจอระบบขัดข้องอะไรก็ไม่รู้
อยากทราบว่ากรณีแบบนี้มีใครเคยเจอหรือไม่ค่ะ และระบบใครกันที่แน่ที่มีปัญหา
Krungsri Mobile App หรือ เครื่องสร้างคิวอาร์โค้ดของ Lotus go Fresh
ตอนนี้จะครบ 14 วันทำการแล้วหากยังไม่ได้เงินคืนคงหาวิธีการขั้นต่อไป
มันไม่ควรจะเกิดขึ้น อันตรายต่อการโดนดูดเงินหรือไม่ค่ะ
#ขอโทษนะคะยาวไปค่ะ
ระบบสแกนจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด ของ Lotus go Fresh หักเงินซ้ำๆหลายครั้ง
ชำระเงินโดยสแกนจ่าย เข้าระบบสแกนจ่ายด้วย Krungsri Mobile App
ระบบสแกนจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด ของ Lotus go Fresh แต่ขณะทำรายการ
เกิดเหตุการณ์ หักเงินซ้ำๆหลายครั้ง โดยที่หน้าจอโทรศัพท์คล้ายกับมือถือรวน
หน้าจอมือถือกระพริบรัวๆ เหมือนมีคลื่นอะไรบางอย่างหรือสัญญาณรบกวนค่ะ
จากนั้นหน้าจอมือถือเด้งกลับให้สแกนใหม่อีกครั้ง ซ้ำๆกันถึง 2-3 ครั้ง จึงสำเร็จ
และทางเราได้ชำระสินค้า 2 บิล แต่เอ๊ะใจว่า ทำไมระบบให้ทำรายการซ้ำแบบนี้
หลายครั้ง จึงเข้าไปดูการชำระเงิน ในรายการเดินบัญชี Krungsri Mobile App ทันที
ปรากฎว่าเราโดนหักเงินไปทั้งหมด 2 บิล แต่หักเงินรวม 5 ครั้งค่ะ เป็นไปได้ไง
น้องพนง.ที่อยู่หน้าเคาเตอร์ก็รีบติดต่อผจก.ให้ทันที เราได้คุยสายและให้ข้อมูล
ตามที่ผจก.ร้านแจ้งมาเรียบร้อย ได้คุยทางไลน์ต่ออีกว่าต้องรอตรวจสอบระบบ
และจะรีบดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้า ภายในไม่เกิน 14 วันทำการ
และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง ด้วยถ้อยคำอย่างกระตือรือร้น
เวลาผ่านไปสัปดาห์กว่า ได้มีโอกาสแวะซื้อสินค้า จึงสอบถามโดยตรง
กับตัวผจก.สาขาเอง ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว คำตอบที่ได้คือ
ลูกค้ายังไม่ได้รับเงินคืนหรอคะ เห็นเงียบไปคิดว่าได้เงินคืนแล้ว
พูดแบบนี้ไม่ได้ค่ะ คุณรับปากว่าจะแจ้งความคืบหน้า
นั่นหมายความว่าคุณต้องทราบแล้วหากเราได้รับเงินคืน
จากนั้นอีก 2 วันทางผจก.สาขา ไลน์มาขอหน้าบัญชี คืออะไร?
ผ่านมาเกือบจะ 2 สัปดาห์คุณเพิ่งส่งเรื่องให้เราหรืออย่างไร
จำนวนเงินไม่เยอะค่ะ แต่เงินทุกบาทมีค่ามีความหมายกับคนที่ทำงานหาเงินมา
เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันปกติ แต่ต้องมาเจอระบบขัดข้องอะไรก็ไม่รู้
อยากทราบว่ากรณีแบบนี้มีใครเคยเจอหรือไม่ค่ะ และระบบใครกันที่แน่ที่มีปัญหา
Krungsri Mobile App หรือ เครื่องสร้างคิวอาร์โค้ดของ Lotus go Fresh
ตอนนี้จะครบ 14 วันทำการแล้วหากยังไม่ได้เงินคืนคงหาวิธีการขั้นต่อไป
มันไม่ควรจะเกิดขึ้น อันตรายต่อการโดนดูดเงินหรือไม่ค่ะ
#ขอโทษนะคะยาวไปค่ะ