ประกันการเดินทาง โฆษณา CHUBB เคลมไว ไม่งอแง
**หากกะทู้นี้ บกพร่อง ติดขัดประการใด ต้องขออภัยผู้อ่าน ด้วยค่ะ งดดราม่านะค่ะ**
เคลมเรื่อง Flight Delayed
เคลมเรื่อง Baggage Delayed
เคลมจริงจริง ขอเอกสารเพิ่มเติม โผล่มาเรื่อยๆ ทีละนิด
ส่งเอกสารก่อน หน้านี้ ค่อนข้างครบถ้วน ระหว่างนี้ รอเมลเผื่อทางสินไหมจะขอเอกสารเพิ่ม เป็นไปได้เข้าใจได้
เคลมครั้งแรก ไม่เข้าใจเรื่องเอกสารเท่าทีควร เคลมขากลับไทย ไม่ได้เคลม ขาออก จากไทย
อีกทั้งไม่รู้ชื่อเรียกภาษาอังกฤษที่ใช้เป็นหลักฐานในการเคลม เจ้าหน้าที่ CHUBB ไม่แจ้งมา ว่าเรียกว่าอะไร
ส่งทั้งหมดที่ได้รับเมลจากสายการบิน ว่า มีการ Delayed เกิดขึ้น
***หลักฐานเอกสารใช้ในการเคลม เบื่องต้น ส่งไปหมดตามที่เจ้าหน้าแจ้ง***
วันที่ 24 เมษายน 67 นำส่งเอกสารเพิ่ม 1.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า 2.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า
ออกโดยสายการบิน ชื่อเรียกภาษาอังกฤษ Certificate Baggage Delayed,Certificate Fligth Delayed
วันที่ 25 เมษายน 67 เมลไปสอบถามสถานะการเคลม เรื่องอยู่ขั้นตอนไหน.? ได้เอกสารรึเปล่า เพราะไม่มีการยืนยันตอบกลับ
วันที่ 27 เมษายน 67 นำส่งเอกสารเพิ่ม 1.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า 2.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า อีกครั้ง
ได้รับเมล บริษัทจะจ่ายค่าทดแทนสินไหมภายใน15วัน
มีระบุว่า ระยะเวลาที่กำหนดอาจขยายออกไปได้อีกตามความจำเป็น แต่ทั้งนี้ ไม่เกิน 90วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว
ระหว่างนี้พยายามสอบถาม เอกสารครบไหม มีปัญหาอะไรตรงไหม.? แค่จะถามเรื่องเอกสารยืนยันที่ส่งไป
ติดต่อ Line + Mail + Callcenter ตอบไม่ได้ ตอบแค่ว่า ให้รอฝ่ายสินไหม ติดต่อกลับ
รอระยะเวลาผ่านมา อีก3วัน
วันที่ 1 พฤษภาคม 67 ขอเอกสารเพิ่ม 1.หลักฐานการเดินทางออกจากประเทศไทย
(ก่อนหน้านี้ ได้ส่ง หน้า Passsport ที่มีประทับตราเข้าออกประเทศปลายทาง) เริ่มงง สงสัย
2.หลักฐานแสดงวันที่ได้รับกระเป๋าเดินทาง เรียกว่า Baggage Delivery Receipt
ขอที่เจ้าหน้าที่สายพานกระเป๋า เจ้าหน้าที่สายการบิน ถ้าไม่ขอเจ้าหน้าที่ไม่ให้ (Emirates)
(เอกสารนี้ ไม่ได้แจ้งก่อนเคลมว่า จะต้องใช้ร่วมกับ Certificate Baggage Delayed)
เวลา 20.24 เมลนำส่งเอกสารตามที่ขอ 1.Certificate Request Proof of Travel และ 2.Baggage Delivery Receipt
เอกสารที่รับรองโดยสายการบินว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศจริง
อีกทั้งก่อนหน้านี้ ได้มีการนำส่งหน้า Passsport ที่มีตราเข้าออกประเทศปลายทาง,Certificate Baggage Delayed,Certificate Fligth Delayed ไปแล้ว
*** เอกสารก่อนหน้าที่เคยนำส่ง ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ ไม่เพียงพอ ทั้งๆที่ เป็นเอกสารที่ ออกรับรองโดยสายการบิน **
ระหว่างนี้พยายามสอบถาม เอกสารครบไหม มีปัญหาอะไรตรงไหม.? แค่จะถามเรื่องเอกสารยืนยันที่ส่งไป
ติดต่อ Line + Mail + Callcenter ตอบไม่ได้ ตอบแค่ว่า ให้รอฝ่ายสินไหม ติดต่อกลับ
รอระยะเวลาผ่านมา อีก 10วัน
เอกสารทั้งหมดที่เคยส่งไป ยืนยันไม่พอ ไม่เพียงพอ เท่าไหร่ถึงจะพอ หรือจนกว่าจะเลิกเคลม เลิกติดตามไปเอง
วันที่10 พฤษภาคม 67 ขอเอกสารเพิ่ม รบกวนขอหน้าประทับตราขาออกจากไทยในหน้า Passsport เพิ่มเติม
ย้อนกลับไปตั้งแต่แรกก่อนเคลมเอกสารทั้งหมด วาระซ่อนเร้น อื่นๆ ทำไมไม่แจ้งทีเดียว เก็บไว้เป็นข้ออ้าง
อีกทั้ง ก่อนเคลม ** จะเอา Passport ที่มีตราประทับขาออกจากไทย ร่วมด้วย ** ไม่แจ้ง ตั้งแต่แรก
ตั้งแต่ วันที่ 24 เมษายน จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 67 ไม่ได้รับหมายเลขอ้างอิงการเคลม หรือ SMS แจ้งว่าได้รับเอกสาร
รอคอยวันเวลา จะติดต่อกลับ ไปเรื่อยๆ ไปเรื่อยๆ ติดตามไม่ได้ ตามที่กล่าวข้างต้น
เหมื่อนรอ ให้ลูกค้าเลิกติดตาม ไปตามก็ตามนั้น ก็จะอ้างว่าเอกสารไม่ครบ ไม่ได้รับเอกสาร
ดึงเวลาจ่ายจนกว่าจะครบ 90วัน หรืออะไร ใดใดก็ไม่ทราบได้
แค่เรื่องเอกสารผ่านมาเกินครึ่งเดือน
ล่าสุด .!! วันที่ 13 พฤษภาคม 67 เป็นครั้งแรกที่ได้รับ SMS จาก CHUBB
เวลาล่วงเลยเกิน ครึ่งเดือน วันนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 67 แล้ว ไม่รู้จะเจอ ขอเอกสารเพิ่มเติมอีกรึเปล่า
เทคนิคเดิมๆ เริ่มตุกติก ไม่เหมือน "โฆษณา ถูกต้องและรวดเร็ว" แต่เล่นแบบนี้ เริ่มไม่ถูกต้องแล้ว และไม่รู้จะขออะไรเพิ่มอีก
เข้าใจเจ้าหน้าที่ทุกคน เพราะเป็นนโยบายคะ
แต่ในความหลายๆอย่าง เริ่ม ไม่ตรงไป ตรงมา มันก็ไม่ถูกต้องค่ะ
วันนี้ วันที่ ..14 พฤษภาคม 67 เวลา 09.02 น.
ขอเล่าแบ่งปันกระทู้ต่อไป เอกสารที่ส่งไปแล้ว แต่ฝ่ายสินไหม จะให้นำส่งหลักฐานเพิ่ม
ไม่แจ้งลูกค้าก่อนเคลม และใช้เพื่อดึงเวลาระยะเวลารอคอยการจ่าย
เพื่อเป็นประโยชน์ กับลูกค้าท่านอื่นๆ ในการใช้เคลม CHUBB ครั้งต่อไป หรือ พิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อ CHUBB
CHUBB เคลมไว ไม่งอแง (แค่โฆษณา)
**หากกะทู้นี้ บกพร่อง ติดขัดประการใด ต้องขออภัยผู้อ่าน ด้วยค่ะ งดดราม่านะค่ะ**
เคลมเรื่อง Flight Delayed
เคลมเรื่อง Baggage Delayed
เคลมจริงจริง ขอเอกสารเพิ่มเติม โผล่มาเรื่อยๆ ทีละนิด
ส่งเอกสารก่อน หน้านี้ ค่อนข้างครบถ้วน ระหว่างนี้ รอเมลเผื่อทางสินไหมจะขอเอกสารเพิ่ม เป็นไปได้เข้าใจได้
เคลมครั้งแรก ไม่เข้าใจเรื่องเอกสารเท่าทีควร เคลมขากลับไทย ไม่ได้เคลม ขาออก จากไทย
อีกทั้งไม่รู้ชื่อเรียกภาษาอังกฤษที่ใช้เป็นหลักฐานในการเคลม เจ้าหน้าที่ CHUBB ไม่แจ้งมา ว่าเรียกว่าอะไร
ส่งทั้งหมดที่ได้รับเมลจากสายการบิน ว่า มีการ Delayed เกิดขึ้น
***หลักฐานเอกสารใช้ในการเคลม เบื่องต้น ส่งไปหมดตามที่เจ้าหน้าแจ้ง***
วันที่ 24 เมษายน 67 นำส่งเอกสารเพิ่ม 1.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า 2.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า
ออกโดยสายการบิน ชื่อเรียกภาษาอังกฤษ Certificate Baggage Delayed,Certificate Fligth Delayed
วันที่ 25 เมษายน 67 เมลไปสอบถามสถานะการเคลม เรื่องอยู่ขั้นตอนไหน.? ได้เอกสารรึเปล่า เพราะไม่มีการยืนยันตอบกลับ
วันที่ 27 เมษายน 67 นำส่งเอกสารเพิ่ม 1.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า 2.หนังสือรับรองเที่ยวบินล่าช้า อีกครั้ง
ได้รับเมล บริษัทจะจ่ายค่าทดแทนสินไหมภายใน15วัน
มีระบุว่า ระยะเวลาที่กำหนดอาจขยายออกไปได้อีกตามความจำเป็น แต่ทั้งนี้ ไม่เกิน 90วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว
ระหว่างนี้พยายามสอบถาม เอกสารครบไหม มีปัญหาอะไรตรงไหม.? แค่จะถามเรื่องเอกสารยืนยันที่ส่งไป
ติดต่อ Line + Mail + Callcenter ตอบไม่ได้ ตอบแค่ว่า ให้รอฝ่ายสินไหม ติดต่อกลับ
รอระยะเวลาผ่านมา อีก3วัน
วันที่ 1 พฤษภาคม 67 ขอเอกสารเพิ่ม 1.หลักฐานการเดินทางออกจากประเทศไทย
(ก่อนหน้านี้ ได้ส่ง หน้า Passsport ที่มีประทับตราเข้าออกประเทศปลายทาง) เริ่มงง สงสัย
2.หลักฐานแสดงวันที่ได้รับกระเป๋าเดินทาง เรียกว่า Baggage Delivery Receipt
ขอที่เจ้าหน้าที่สายพานกระเป๋า เจ้าหน้าที่สายการบิน ถ้าไม่ขอเจ้าหน้าที่ไม่ให้ (Emirates)
(เอกสารนี้ ไม่ได้แจ้งก่อนเคลมว่า จะต้องใช้ร่วมกับ Certificate Baggage Delayed)
เวลา 20.24 เมลนำส่งเอกสารตามที่ขอ 1.Certificate Request Proof of Travel และ 2.Baggage Delivery Receipt
เอกสารที่รับรองโดยสายการบินว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศจริง
อีกทั้งก่อนหน้านี้ ได้มีการนำส่งหน้า Passsport ที่มีตราเข้าออกประเทศปลายทาง,Certificate Baggage Delayed,Certificate Fligth Delayed ไปแล้ว
*** เอกสารก่อนหน้าที่เคยนำส่ง ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ ไม่เพียงพอ ทั้งๆที่ เป็นเอกสารที่ ออกรับรองโดยสายการบิน **
ระหว่างนี้พยายามสอบถาม เอกสารครบไหม มีปัญหาอะไรตรงไหม.? แค่จะถามเรื่องเอกสารยืนยันที่ส่งไป
ติดต่อ Line + Mail + Callcenter ตอบไม่ได้ ตอบแค่ว่า ให้รอฝ่ายสินไหม ติดต่อกลับ
รอระยะเวลาผ่านมา อีก 10วัน
เอกสารทั้งหมดที่เคยส่งไป ยืนยันไม่พอ ไม่เพียงพอ เท่าไหร่ถึงจะพอ หรือจนกว่าจะเลิกเคลม เลิกติดตามไปเอง
วันที่10 พฤษภาคม 67 ขอเอกสารเพิ่ม รบกวนขอหน้าประทับตราขาออกจากไทยในหน้า Passsport เพิ่มเติม
ย้อนกลับไปตั้งแต่แรกก่อนเคลมเอกสารทั้งหมด วาระซ่อนเร้น อื่นๆ ทำไมไม่แจ้งทีเดียว เก็บไว้เป็นข้ออ้าง
อีกทั้ง ก่อนเคลม ** จะเอา Passport ที่มีตราประทับขาออกจากไทย ร่วมด้วย ** ไม่แจ้ง ตั้งแต่แรก
ตั้งแต่ วันที่ 24 เมษายน จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 67 ไม่ได้รับหมายเลขอ้างอิงการเคลม หรือ SMS แจ้งว่าได้รับเอกสาร
รอคอยวันเวลา จะติดต่อกลับ ไปเรื่อยๆ ไปเรื่อยๆ ติดตามไม่ได้ ตามที่กล่าวข้างต้น
เหมื่อนรอ ให้ลูกค้าเลิกติดตาม ไปตามก็ตามนั้น ก็จะอ้างว่าเอกสารไม่ครบ ไม่ได้รับเอกสาร
ดึงเวลาจ่ายจนกว่าจะครบ 90วัน หรืออะไร ใดใดก็ไม่ทราบได้
แค่เรื่องเอกสารผ่านมาเกินครึ่งเดือน
ล่าสุด .!! วันที่ 13 พฤษภาคม 67 เป็นครั้งแรกที่ได้รับ SMS จาก CHUBB
เวลาล่วงเลยเกิน ครึ่งเดือน วันนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 67 แล้ว ไม่รู้จะเจอ ขอเอกสารเพิ่มเติมอีกรึเปล่า
เทคนิคเดิมๆ เริ่มตุกติก ไม่เหมือน "โฆษณา ถูกต้องและรวดเร็ว" แต่เล่นแบบนี้ เริ่มไม่ถูกต้องแล้ว และไม่รู้จะขออะไรเพิ่มอีก
เข้าใจเจ้าหน้าที่ทุกคน เพราะเป็นนโยบายคะ
แต่ในความหลายๆอย่าง เริ่ม ไม่ตรงไป ตรงมา มันก็ไม่ถูกต้องค่ะ
วันนี้ วันที่ ..14 พฤษภาคม 67 เวลา 09.02 น.
ขอเล่าแบ่งปันกระทู้ต่อไป เอกสารที่ส่งไปแล้ว แต่ฝ่ายสินไหม จะให้นำส่งหลักฐานเพิ่ม
ไม่แจ้งลูกค้าก่อนเคลม และใช้เพื่อดึงเวลาระยะเวลารอคอยการจ่าย
เพื่อเป็นประโยชน์ กับลูกค้าท่านอื่นๆ ในการใช้เคลม CHUBB ครั้งต่อไป หรือ พิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อ CHUBB