โฆษณา... ด้อยค่าลูกค้าตัวเองหรือเปล่า?

บริษัทให้บริการทางการเงินแก่ผู้มีรายได้น้อย
หลายโฆษณา ให้ภาพลักษณ์ลูกค้าห่างไกลจากชีวิตจริง

พวกเขา ในความทรงจำของเรา คือ ใสซื่อ มีน้ำใจ เข้าถึงง่าย
ไม่พิธีรีตอง ขยัน อดทน น้ำใจงามช่วยเหลือผู้อื่นแบบไม่คิดถึงเงินทอง
และคนประเภทนี้มิใช่หรือ จะเป็นพลังจ่ายดอกเบี้ยให้บริษัทจนครบถ้วนได้ 
บางคนต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน แต่ก็ไม่ได้แต่งกายมอมแมม 
หมุนเงินไม่ทัน ไม่ใช่ชีวิตต้องลงนรก ไม่จำเป็นต้องอับอาย

บ้างก็มีปัญหาชีวิต เช่น มีแม่ป่วยติดเตียง
มีลูกหลายคน สามีทำร้ายร่างกาย 
ขาดโอกาสทางการศึกษา
บางคนหวังว่า สักวัน จะมีเงินพอขอแฟนแต่งงาน

ไม่ปฏิเสธว่า คนทุกฐานะทางเศรษฐกิจ มีคนคดโกง คนขี้เกียจ ลักขโมย
แต่เหล่านี้ก็ไม่ใช่ลูกค้าในฝัน  / ไม่ใช่ลูกค้าในแบบที่ควรแคร์
 
สื่อโฆษณา ควรทำความเข้าใจลูกค้าอย่างรอบด้าน
เพราะโฆษณาที่นำเสนอในแบบลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์
อาจทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่า บริษัทคือเพื่อนแท้ที่จริงใจต่อพวกเขา

อนึ่ง มิได้มุ่งหมายตำหนิ/ทำร้าย บริษัทหรือผู้ผลิตโฆษณาใดใด
เพียงหากปรับกลวิธี จะโดนใจลูกค้าได้มากขึ้นแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่