QC ไม่มี kpi เรื่อง cost เป็นเรื่องปกติในทุกๆบริษัทไหม จำเป็นไหมที่ต้องทำอะไรเกิดความคาดหวังของลูกค้า

บางที่นะ ยิ่ง reject สูง แสดงว่าผลงานดี แถมยังเพิ่มมาตรฐานจากที่ตกลงกับลูกค้าด้วย ปกติตกลงซื้อขายกันที่ spec 80% ลูกค้าก็ยอมรับและไม่มีปัญหาอะไร อยู่ๆเกิดบ้า อยากสร้างความประทับใจขั้นสุด กำหนดให้ผลิตของออกมาที่ spec 95% ลูกค้าพอใจแน่นอนได้ของดีกว่า spec ที่ตกลงกัน  หาก spec ต่ำกว่า 95% ทิ้งเป็นขยะ แต่บริษัทกำลังจะตายเพราะต้นทุนสูงขึ้น มันจำเป็นไหมที่ต้องทำอะไรเกิดความคาดหวังของลูกค้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่