มีความสงสัยว่าจัดซื้อควรเก็บใบ cer. ไว้พิจารณาค่าตัวแปรต่างๆในการซื้อสินค้าlot.ต่อไป
ซึ่งหน้าที่ QC ในการตรวจมีเพียงแจ้งปัญหาวัตถุดิบให้จัดซื้อ ไปประกอบพิจารณาการซ้อว่าไม่ควรเอา
วัตถุดิบของSupplier นี้เข้าอีก ...เพราะไม่ผ่านเกณฑ์ แล้วควรหาวัตถุดิบของ Supplier เจ้าใหม่มาทดแทน
.
.
แต่ที่เราทำงานอยู่ เขายังเอาวัตถุดิบจากที่เราเคยแจ้งปัญหาไปว่า..มีผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ *แล้วยังรับมาให้เรา
ตรวจอีกสุดท้ายผลก็ไม่ผ่าน...เป็นปัญหาต้องคืน ซึ่งเกิด cost ขึ้น (เราเข้าใจถูกมั้ยคะว่าเกิด cost ขึ้น คือต้องขนส่งวัตถุดิบกลับไป)
พอ Supplier เปลี่ยน spec.ควบคุมวัตถุดิบเขา .....เรายังต้องส่งอีเมลล์แจ้งจัดซื้อ เพื่อให้จัดซื้อแจ้ง Supplier เอาเหตุผลในการเปลี่ยนSpec.มา
ทำงานซ้ำซ้อน แทนที่จัดซื้อจะเป็นคนแจ้งขอเอง
.
.
อยากถามว่าไม่ใช่หน้าที่จัดซื้อหรอคะที่ต้องจัดหาช่วง Spec. ที่ได้เกณฑ์และเก็บใบ C.O.A และใบแจ้งปัญหาที่เราส่งไป
ประกอบพิจารณาการซื้อในครั้งถัดไป
ปล.เราทำในตำแหน่ง QC ค่ะ
หน้าที่จัดซื้อควรทำแบบนี้ถูกรึเปล่าคะ
ซึ่งหน้าที่ QC ในการตรวจมีเพียงแจ้งปัญหาวัตถุดิบให้จัดซื้อ ไปประกอบพิจารณาการซ้อว่าไม่ควรเอา
วัตถุดิบของSupplier นี้เข้าอีก ...เพราะไม่ผ่านเกณฑ์ แล้วควรหาวัตถุดิบของ Supplier เจ้าใหม่มาทดแทน
.
.
แต่ที่เราทำงานอยู่ เขายังเอาวัตถุดิบจากที่เราเคยแจ้งปัญหาไปว่า..มีผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ *แล้วยังรับมาให้เรา
ตรวจอีกสุดท้ายผลก็ไม่ผ่าน...เป็นปัญหาต้องคืน ซึ่งเกิด cost ขึ้น (เราเข้าใจถูกมั้ยคะว่าเกิด cost ขึ้น คือต้องขนส่งวัตถุดิบกลับไป)
พอ Supplier เปลี่ยน spec.ควบคุมวัตถุดิบเขา .....เรายังต้องส่งอีเมลล์แจ้งจัดซื้อ เพื่อให้จัดซื้อแจ้ง Supplier เอาเหตุผลในการเปลี่ยนSpec.มา
ทำงานซ้ำซ้อน แทนที่จัดซื้อจะเป็นคนแจ้งขอเอง
.
.
อยากถามว่าไม่ใช่หน้าที่จัดซื้อหรอคะที่ต้องจัดหาช่วง Spec. ที่ได้เกณฑ์และเก็บใบ C.O.A และใบแจ้งปัญหาที่เราส่งไป
ประกอบพิจารณาการซื้อในครั้งถัดไป
ปล.เราทำในตำแหน่ง QC ค่ะ