ผมสังเกตอาการนี้ตอนขับ เครื่องมีเสียงดังกุ๊งกิ๊งเหมือนครัชแห้ง บางทีเสียงคล้ายลูกปืนแตก เสียงพวกนี้จะดังขึ้นตอนรถขยับ และจะดังถี่ขึ้นตอนเกิดเอนจิ้นเบรค
ถ้าขับๆไปเสียงจะแทบไม่มี มันจะมีแค่นิดเดียว
พอถอนคันเร่งและกำครัช เสียงจะกลับมาดังตามปกติแต่จะยังไม่ถี่ ความถี่เสียงจะถี่ขึ้นตามระยะการปล่อยครัช ยิ่งปล่อยเยอะ เสียงยิ่งถี่
การวินิจฉัยของผม ผมไล่เช็คลูกปืนหมดแล้วไม่มีส่วนไหนมีปัญหา ผ้าครัชไม่ไหม้ จับกันตามปกติ(สังเกตตอนขี้ไม่มีอาการครัชลื่น) จนผมถอนเรือนครัชมาดู สปริงด้านหลังมันคอน คอนในระดับที่แบบว่าเอามาเขย่าได้ยินเสียงก็อกแก็กดังมาก
ผมเลยคิดว่านี่แหละตัวต้นเหตุ
ตอนนี้ผมคิดหนักเลยว่าจะซื้อมาเปลี่ยนเลยดีมั้ย เพราะผมไม่มั่นใจเลยว่ามันเป็นตรงนี้
เพื่อนๆช่วยตัดสินใจให้หน่อยได้มั้ยครับว่าความคิดผมถูกหรือผิด
อันนี้วีดีโอตอนผมเอานิ้วโยกนะครัง
เรือนครัชcbr300r สปริงกันกระชากคอนไปมาหรือหลวมนั่นแหละ ปกติมั้ย
ถ้าขับๆไปเสียงจะแทบไม่มี มันจะมีแค่นิดเดียว
พอถอนคันเร่งและกำครัช เสียงจะกลับมาดังตามปกติแต่จะยังไม่ถี่ ความถี่เสียงจะถี่ขึ้นตามระยะการปล่อยครัช ยิ่งปล่อยเยอะ เสียงยิ่งถี่
การวินิจฉัยของผม ผมไล่เช็คลูกปืนหมดแล้วไม่มีส่วนไหนมีปัญหา ผ้าครัชไม่ไหม้ จับกันตามปกติ(สังเกตตอนขี้ไม่มีอาการครัชลื่น) จนผมถอนเรือนครัชมาดู สปริงด้านหลังมันคอน คอนในระดับที่แบบว่าเอามาเขย่าได้ยินเสียงก็อกแก็กดังมาก
ผมเลยคิดว่านี่แหละตัวต้นเหตุ
ตอนนี้ผมคิดหนักเลยว่าจะซื้อมาเปลี่ยนเลยดีมั้ย เพราะผมไม่มั่นใจเลยว่ามันเป็นตรงนี้
เพื่อนๆช่วยตัดสินใจให้หน่อยได้มั้ยครับว่าความคิดผมถูกหรือผิด
อันนี้วีดีโอตอนผมเอานิ้วโยกนะครัง